Oppo F5 và Galaxy J7 Pro: đâu là ông vua phân khúc tầm trung?

Oppo F5 và Samsung Galaxy J7 Pro đều là hai chiếc điện thoại sáng giá ở phân khúc  gần 7 triệu đồng. Giữa hai sản phẩm này, sản phẩm nào là chiếc điện thoại mà bạn tìm kiếm cho bản thân? Hãy cùng xem bài đánh giá dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

Thiết kế

Oppo F5 là một phiên bản được hoàn thiện về thiết kế hơn so với Oppo F3. Mặt trước là màn hình tràn viền, giúp tối ưu hóa diện tích cũng như đem lại vẻ sang trọng cho máy – xu hướng màn hình điện thoại mới.

Phần lưng của Oppo F5 là kim loại nguyên khối, với tỷ lệ vàng 18:9 nên dù có màn hình rộng 6 inch nhưng kích thước của chiếc Oppo F5 chỉ bằng chiếc Galaxy J7 Pro 5,5 inch.

Thiết kế của J7 Pro vẫn là kim loại nguyên khối với phần dải ăng ten đối xứng nhau tạo thành hình chữ U. Mặt lưng còn được bo cong ở các góc đem lại cảm giác mềm mại.

Mặt trước của cả hai chiếc máy đều sử dụng kính cong 2,5D. Oppo F5 không còn phím home vật lý mà đẩy vào bên trong màn hình bằng phím điều hướng, cộng với đó là cảm ứng vân tay chuyển ra sau lưng máy.

J7 Pro vẫn giữ nguyên nút home và tích hợp cảm biến vân tay như truyền thống.

Nhìn chung, về thiết kế Oppo F5 nổi bật hơn nhờ thiết kế theo xu hướng mới.

Màn hình

Oppo F5 có màn hình lớn hơn với 6 inch, độ phân giải Full HD+, sử dụng tỷ lệ 18:9 và gần như chiếm chọn mặt trước của máy.

J7 Pro nhỏ hơn chỉ với kích thước màn hình 5,5 inch, độ phân giải Full HD và cũng dùng tỷ lệ 18:9.

Camera

Samsung Galaxy J7 sở hữu camera chính 13 MP khẩu độ f/1.7 giúp chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Camera trước với độ phân giải 13 MP khẩu độ lớn f/1.9 , giúp bạn selfie ấn tượng.

Với Oppo F5 có camera chính độ phân giải 16 MP nhưng khẩu độ nhỏ hơn f/1.8.

Camera selfie của Oppo F5 chính là điểm nhấn với độ phân giải lên đến 20 MP, khẩu độ f/2.0 nhưng được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa chất lượng ảnh.

Cấu hình

Samsung Galaxy J7 Pro được trang bị con chip Exynos 7870, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32 GB. Còn Oppo F5 sử dụng bộ vi xử lý MediaTek Helio P23 MT6763, RAM 4GB và bộ nhớ trong cũng là 32GB.

Pin

Samsung Galaxy J7 Pro đi kèm viên pin dung lượng 3.600 mAh. Còn Oppo F5 sở hữu viên pin 3.200 mAh. Dù dung lượng có hơn kém nhau một chút nhưng thời lượng sử dụng pin nhỉnh không đáng kể. Cả hai máy có thể dùng cả ngày trong điều kiện trung bình.

Cả hai chiếc điện thoại đều là đối thủ mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung của bất kỳ nhà sản xuất nào. Oppo F5 mới ra mắt đầu tháng 11 này còn J7 Pro được bán ra vào đầu tháng 6 năm nay.

Vậy từ những yếu tố trên, hy vọng bạn đã chọn được hiếc smartphone ưng ý cho nhu cầu sử dụng của mình.

Hiện tại  vatgia.com đang cung cấp J7 Pro với mức giá vô cùng hợp lý, mời bạn đọc tham khảo sản phẩm: 

J7 Pro: samsung-galaxy-j7-pro

 

Chưa có câu trả lời nào