Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note FE tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11 này.

Smartphone cao cấp mới của Samsung có ngoại hình giống Note 7 nhưng đi kèm nhiều tính năng mới ở S8 và Note8.

Galaxy Note Fan Edition (FE) ra mắt từ tháng 8 và xuất hiện ở Việt Nam với số lượng không nhiều trên thị trường xách tay. Việc sản phẩm chuẩn bị được bán chính hãng ở Việt Nam từ ngày 25/11 tạo nhiều chú ý khi tên tuổi Hàn Quốc đang có nhiều model cao cấp bán chạy như Galaxy Note8 hay bộ đôi S8.

Tuy nhiên, theo Samsung Việt Nam, Galaxy Note FE có thể coi là một sản phẩm đặc biệt, dành riêng cho các tín đồ yêu thích dòng smartphone màn hình lớn dùng bút S Pen của hãng. Sản phẩm có ngoại hình trông giống Note 7 nhưng là sản phẩm mới hoàn toàn, chứ không phải là một smartphone "tân trang". Không như nhiều smartphone Galaxy khác ở Việt Nam, mặt lưng được in tên máy lớn và nổi bật. 

Note FE bản chính hãng ở Việt Nam có giá bán 13,99 triệu đồng và có hai màu sắc, đen xám và xanh san hô. Mặt lưng ở phiên bản đen không bóng và sâu như ở Galaxy S8 và Note8, có hiệu ứng phản chiếu ánh sáng khá lạ mắt. Mặt trước cũng thiết kế trông nam tính, vuông vắn hơn Note8, dù màn hình QHD AMOLED có kích thuớc chỉ 5,7 inch thay vì 6,3 inch.

Không giống Note 7 năm ngoái, Galaxy Note FE sở hữu thêm nhiều tính năng. Máy chạy hệ điều hành Android 7.0 với giao diện Experience 8.1, giống Note8 và S8. Cấu hình cũng khá tốt so với mức giá khi dùng chip Exynos 8890, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB.

Bút S Pen trên Galaxy Note FE có thông số kỹ thuật tương đương với của Note8 khi hỗ trợ 4.096 mức độ cảm ứng, nhạy và chính xác khi viết, vẽ. Ngoài tính năng ghi chú, nó cũng có thể dùng để điều khiển, dịch ngôn ngữ. Người dùng cũng có thể ghi chú ngay ngoài màn hình khoá.

Không có màn hình vô cực nên cảm biến vân tay của Galaxy Note FE vẫn được đặt bên dưới màn hình, dễ thao thác hơn hẳn việc đặt ở lưng như ở Galaxy Note8 và S8. Tuy nhiên, sản phẩm cũng được trang bị bảo mật mống mắt. So sánh thử nhiều trường hợp, tốc độ nhận diện của cảm biến mống mắt trên Note FE còn nhanh hơn ở S8 và Note8, có thể hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Hạn chế của sản phẩm ở dung lượng pin. Pin của Galaxy Note FE đã rút xuống còn 3.200 mAh, ít hơn 300 mAh so với Galaxy Note 7 dù kích thước cả hai giống nhau. Tuy vậy, Note FE vẫn sử dụng cổng USB-C, hỗ trợ sạc nhanh cả phương thức không dây lẫn có dây. 

So với Galaxy Note 8, ngoài thiết kế trong nam tính, FE cũng đem lại cảm giác cầm chắc chắn và sử dụng thoải mái hơn vì không quá dài. Vỏ máy làm từ kính nên vẫn tỏ ra bám vân tay. Tuy nhiên, mẫu smartphone cao cấp có giá 14 triệu đồng này cũng có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68. Bản chính hãng bán ra ở Việt Nam hỗ trợ 2 sim, có thể lắp thêm thẻ nhớ là khác biệt so với một số máy xách tay về trước đó.

Máy ảnh chính sử dụng cảm biến DualPixel 12 megapixel, ống kính khẩu độ f/1.7 hỗ trợ chống rung quang học OIS. Tuy nhiên, các tính năng chụp hình giống với Galaxy S8 và S8+ hơn, vì sử dụng camera dạng đơn thay vì kép như ở Note8.

So với những smartphone cao cấp Galaxy đang có, Note Fan Edition được chăm chút kỹ hơn về mặt phụ kiện. Ngoài cáp USB-C, sạc nhanh, tai nghe và các bộ chuyển đổi cổng kết nối, máy còn được tặng kèm bao bảo vệ ClearView với nắp màn hình trong suốt.

Máy sẽ có mặt trên thị trường từ 25/11 nhưng đã nhận đặt hàng từ 11/11.

Mời các bạn tham khảo thêm các dòng điện thoại smartphone khác của Samsung tại link sau:

https://www.vatgia.com/home/%C4%91i%E1%BB%87n+tho%E1%BA%A1i+samsung.spvg

Chúc các bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào