Trải nghiệm Android One trên Xiaomi Mi A1: Có khác gì với Android thuần?

Xiaomi cũng là chiếc smartphone được nâng cấp lên phiên bản phần mềm Android One của Google năm nay. Hãy cùng Vatgia.com tìm hiểu những trải nghiệm Android One trên Mi A1 có gì khác so với trước không nhé!

1. Android One liệu có khác gì Android thuần?

Với phiên bản này, Xiaomi Mi A1 sẽ được trang bị đầy đủ những tính năng và giao diện như một chiếc smartphone chạy Android thông thường tương tự Nexus hay Pixel.


Điểm khác biệt có lẽ là tính năng chạy song song hai ứng dụng cùng một lúc, điều mà với MIUI Xiaomi chưa thể làm được. Bên cạnh đó, những trải nhiệm như ấn giữ ứng dụng làm xuất hiện phím tắt, giống với 3D touch trên iPhone. Bạn cũng có thể kích hoạt trợ lý ảo Assistant nếu sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh, và trên hết, thứ mà người đùng chú trọng đến chính là được Google hỗ trợ cập nhật OTA với thời gian lâu hơn hẳn.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, Mi A1 lại không có khả năng tùy biến theme mạnh mẽ như trên MIUI, khiến người dùng phải đắn đo đánh đổi.

 

 2. Còn có điều gì khác từ Xiaomi?

Bên cạnh giao diện không có gì quá mới mẻ so với phiên bản Android thông thường, Xiaom cũng được phép tùy biến trong dự án Android One với một vài ứng dụng riêng của hãng, có thể kể đến như Mi Community hay Điều khiển Mi. Với việc được tích hợp cảm biến hồng ngoại, điều khiển Mi tỏ ra vô cùng hữu ích trên Xiaomi Mi A1.

Một điểm khác iệt nữa đến từ giao diện camera, hiện tại ứng dụng Camera này vẫn chưa được đưa lên CH Play như Mi Community hay Mi Remote, cùng chờ đợi trong thời gian tới.

Ngoài ra, không như Pixel có thể dao lưu ảnh gốc mà không giới hạn dung lượng, Mi A1 không được hỗ trợ tính năng upload chất lượng cao lên Google Photos.

 

Trên đây là những thông tin công nghệ thú vị, hi vọng rằng sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên Vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào