5 tính năng giúp tiết kiệm pin trên các thiết bị Android

Thời lượng pin là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với người  dùng vì thế Google đã tích hợp rất nhiều tính năng tiết kiệm năng lượng trên Adroid.

Tính năng “Battery Saver”

Tính năng này giúp tăng thời gian sử dụng điện thoại khi pin gần cạn kiệt. Vì khi đó Android đã giới hạn sử dụng dữ liệu nền và giảm một số phản ứng phản hồi. Điều này gây ra cho điện thoại một số bất tiện nhưng điều cần thiết hơn là người dùng vẫn duy trì được hoạt động của điện thoại.

Tính năng “Doze”

Đây là tính năng mà khi tắt điện thoại trong một thời gian dài, điện thoại sẽ đi vào trạng thái “ngủ” tức là toàn bộ truy cập mạng sẽ bị tắt và ngăn đồng bộ hóa. Khi bật điện thoại trở lại thì mọi tác vụ sẽ trở lại bình thường. Một số thông báo sẽ được cập nhật trễ hơn như email, facebook còn một số thông báo được ưu tiên cao hơn như tin nhắn và cuộc gọi điện thoại sẽ vẫn được chuyển đến như bình thường.

Khi bạn không cầm máy thì nó sẽ tự động chuyển sang chế độ “Doze” cắt giảm một số thông báo nhất định, ngừng truy cập mạng thậm chí là bảo trì. Chế độ này thực sự hiệu quả cho việc tiết kiệm pin.

Tính năng “App Standby”

Tính năng này có tác dụng ngăn không cho những ứng dụng mà bạn không hay dùng đến chạy nền hoặc truy cập internet gây nên tốn năng lượng.

Tính năng thông báo ứng dụng đang tiêu tốn pin

Không phải ứng dụng nào chạy nền cũng đều không tốt. Một số không thể tắt chạy nền do một số tính năng cần thiết cần chạy liên tục. Trên Android 8.0 Oreo, Google sẽ thông báo ứng dụng nào đang hao pin trong quá trình chạy nền sau đó bạn có thể chọn vô hiệu hóa một số tính năng không cần thiết để tiết kiệm pin hoặc có thể gỡ bỏ ứng dụng nếu không cần đến.

Tính năng “Adaptive Battery”

Tính năng này sẽ có trên phiên bản tiếp theo của Android có tên mã là “Android P”. Bằng cách theo dõi bạn sử dụng mỗi ứng dụng  vào thời gian nào nó sẽ hạn chế các ứng dụng không mong muốn.

Hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích giúp “dế” tiết kiệm pin hơn, thoải mái sử dụng không lo sập nguồn.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào