Bí mật khiến cho smartphone chạy Android ngày càng nhanh và mượt

Dùng smartphone có rất nhiều lợi ích : gọi video, lướt web, giải trí,… nhưng cũng tồn tại một số những vấn đề gây khó chịu cho người dùng. Điển hình là việc điện thoại của bạn thường xuyên bị lag, giật hay sập nguồn. Tuy nhiên thì đã có giải pháp mới hệ điều hành Android đã mang lại trải nghiệm nhanh chóng, mượt mà cho smartphone thế hệ mới.

Giống như thời gian pin chạy, tốc độ nhanh thế nào cũng là thiếu đối với nhu cầu của người sử dụng. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng các điện thoại chạy phần mềm Android ngày càng nhanh và mượt hơn so với các phiên bản trước đây.

Có được kết quả này là do chip xử lý đời mới nhất đến từ Qualcomm kết hợp với dung lượng RAM thừa của flagship Android cho mọi hoạt động diễn ra được trơn tru, mượt mà. Điển hình là OnePlus 6, Galaxy S9 hay HTC U12+,….đều là những mẫu có chip chạy Qualcomm.

Điều đặc biệt là cho dù bạn không sở hữu mẫu smartphone đời mới nhất mà là những mẫu Android từ 2,3 năm trước thì vẫn hoàn toàn có thể cài đặt để có được tốc độ nhanh hơn. Quá trình cài đặt cũng rất đơn giản như sau : chọn Settings -> About Phone -> nhấn 7 lần vào Build number để mở ứng dụng ẩn Develop options. Sau đó, bạn hãy chỉnh 3 mục tỷ lệ hoạt ảnh cửa sổ, hoạt ảnh chuyển tiếp và thời gian bộ hiệu ứng động từ “1x” về “.5x” rồi thoát ra ngoài. Chỉ cần vài bước cài đặt đơn giản như thế thôi đã giúp cho Android chạy nhanh chóng và mượt mà hơn rất nhiều rồi.

Chúc bạn thực hành thành công những hướng dẫn chi tiết của vatgia.com và thu lại được sự mượt mà và nhạy bén cho smartphone chạy bằng Android của mình.

 

Chưa có câu trả lời nào