Android One - “Vũ khí” giúp Mi A2 Lite vượt trội các đối thủ cùng tầm giá

Xiaomi Mi A2 Lite được cài sẵn hệ điều hành Android One thuần Google. Yếu tố quan trọng này đã giúp Mi A2 Lite thành một trong những smartphone hấp dẫn nhất tầm giá 5 triệu. Vậy Android One là gì? Hãy cùng tìm hiểu hệ điều hành đặc biệt này nhé!

Android One là gì? Tại sao Android One được ra mắt?

Tìm hiểu Android One trên Xiaomi Mi A2 Lite (ảnh 2)

Android One là chương trình của Google hướng đến thị trường mới, dành cho những người mới lần đầu tiếp xúc smartphone dễ dàng sử dụng. Chương trình này được giới thiệu lần đầu tiên tại hội nghị I/O hồi năm 2014.

Android One ra đời mang đến những sản phẩm Android thuần mượt mà, ổn định để người dùng biết đến nhiều hơn về Android gốc. Một phần của nó khá giống với mục tiêu ban đầu của dòng nhưng hợp tác với nhiều OEM hơn để dễ tiếp cận người dùng.

Các tính năng và lợi thế của Xiaomi Mi A2 Lite khi cài sẵn Android One

Tìm hiểu Android One trên Xiaomi Mi A2 Lite (ảnh 1)

Android One được đánh giá là phiên bản “thuần túy nhất”, theo Google cho biết thì đây là bản Android tốt nhất mà bạn sẽ có được. Đó rõ ràng là thứ “vũ khí” có thể giúp Xiaomi Mi A2 Lite vượt trội những đối thủ cùng tầm giá 5 triệu về trải nghiệm người dùng.

Ứng dụng Google: Chắc chắn rồi, bất kỳ thiết bị Android nào cũng được cài sẵn các ứng dụng của Google như Chrome, Google Duo, YouTube và Maps…, Android One còn có thêm  Google Play Protect để bảo vệ người dùng khỏi những xâm phạm từ phần mềm độc hại

Hỗ trợ cập nhật nhanh chóng, lâu dài: Với Android One người dùng sẽ có 2 năm nâng cấp. Tức là nếu bạn mua 1 chiếc Xiaomi Mi A2 Lite hoạt động trên nền tảng Android 8.1 Oreo thì sẽ được cập nhật lên Android P và Android Q.

Hỗ trợ tính năng từ nhà sản xuất: Bạn lo lắng khi các thiết bị Android One không tùy biến, nên sẽ không sở hữu những tính năng độc đáo. Hãy yên tâm bởi Google sẽ hỗ trợ bổ sung một số tính năng đặc trưng cho từng hãng sản xuất phần cứng.

Tìm hiểu Android One trên Xiaomi Mi A2 Lite (ảnh 7)

Trợ lý ảo Google Assistant: Google Assistant được tối ưu hóa với Android One nên người dùng có thể sử dụng để ra lệnh, nhắn tin… sử dụng nhiều tính năng khác với trợ lý ảo này, đặc biệt là theo những thông tin chính thức đã được xác nhận thì cuối năm nay Google sẽ chính thức hỗ trợ tiếng Việt và trợ lý ảo có thể nói chuyện bằng tiếng Việt với chúng ta.

Với việc sở hữu thiết kế “tai thỏ” thời thượng, thời lượng pin “khủng”, cấu hình và camera ấn tượng, hệ điều hành Android One trên Xiaomi Mi A2 Lite chính là lợi thế mang lại trải nghiệm mượt mà vượt trội so với những smartphone tầm trung khác.

Chưa có câu trả lời nào