Trải nghiệm camera Vivo V11: Khá ổn, những chưa phải hàng đầu

Vivo V11 vừa được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Vậy smartphone này có khả năng chụp ảnh tốt hay không? Hãy cùng tìm đi trải nghiệm qua bài viết dưới đây nhé!

Thông số và giao diện

Vivo V11

Vivo V11 cũng có camera kép ở phía sau với thiết lập cảm biến chính 12MP (f / 1.8) + cảm biến phụ 5MP có nhiệm vụ thu thập dữ liệu chiều sâu. Do đó, các chế độ chụp chân dung, tạo hiệu ứng độ sâu trường sẽ xuất hiện trên smartphone này. Camera sau của Vivo V11 có tính năng lấy nét theo pha PDAF và quay video Full HD 30fps.

Do chạy Funtouch tùy biến, nên giao diện máy ảnh hơi quá tải. Ở phía trên cùng, một bánh xe cài đặt ẩn đi hầu hết những thứ quan trọng. Các chế độ HDR và ​​chụp ảnh chân dung thì có thể tùy chỉnh ngay trên màn hình chụp Vivo V11.

Vivo vẫn chưa chấp nhận cung cấp cho người dùng các điều khiển độ phân giải với tỷ lệ khung hình phù hợp trên giao diện chụp ảnh. Bạn có tỷ lệ gốc 4: 3 để có độ phân giải tối đa có sẵn. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể nhận được ảnh có độ phân giải cao hơn bằng cách sử dụng nút chuyển đổi sang 24MP, nhưng điều này sử dụng thuật toán ghép ảnh đơn giản từ cảm biến 12MP gốc.

Có nhiều hơn chế độ chụp có sẵn là ở phía dưới: Pro, Panorama, AI Face Beauty, Photo, Video, và AR Stickers. AI Face Beauty cho phép bạn điều chỉnh các khía cạnh khác nhau của khuôn mặt như cằm, mũi và mắt.

Chất lượng hình ảnh

Vivo V11

Hình ảnh 12MP mà mình chụp với Vivo V11 có nhiều chi tiết, màu sắc chính xác, độ tương phản cao và mức độ nhiễu hạt thấp. Mặc dù dải động là trung bình nhưng luôn có tùy chọn HDR cho các cảnh đòi hỏi dải động cao.

Nhận dạng cảnh AI khá chính xác và nhanh chóng. Vivo V11 dễ nhận ra hầu hết các cảnh phổ biến. Chẳng hạn như tòa nhà, thức ăn, vật nuôi, nhưng chỉ có sự khác biệt nhỏ trong ảnh chụp thông thường và ảnh kích hoạt AI.

Chế độ HDR tự động đủ thông minh để biết khi nào cần HDR, vì vậy mình khuyên bạn nên đặt chế độ này thành Tự động. Ảnh HDR có dải động cao hơn và hiển thị chi tiết tốt hơn trong bóng tối mà không bị cháy ảnh trong các vùng sáng.

Vivo V11

Những hình ảnh ánh sáng yếu là không có gì đặc biệt. Chúng khá bình thường và nhiễu hạt noise thì xuất hiện nhiều làm cho chi tiết ảnh kém. Màu sắc thì ổn, mặc dù độ tương phản hơi thấp.

Khi sử dụng chế độ thủ công, bạn có thể chọn tốc độ màn trập lên đến 32s với ISO lên đến 3200. Bạn chỉ cần một giá ba chân là bạn có thể chụp một số ảnh thiếu sáng tuyệt vời.

Vivo V11 cung cấp tính năng chụp chân dung nguyên bản với tùy chọn khẩu độ thay đổi bên trong. Bạn chỉ cần chạm vào một nơi nào đó và thanh trượt khẩu độ sẽ tự hiển thị. Các bức ảnh chân dung khá tốt và trừ khi bạn có mái tóc xoăn hoặc lộn xộn, máy ảnh sẽ làm hoàn toàn tốt với việc phát hiện chủ thể và hậu cảnh để tách chúng ra.

Vivo V11

Bạn cũng có thể chụp ảnh chân dung trong chế độ AI Face Beauty. Ngoài hiệu ứng bokeh, bạn sẽ có thể thực hiện việc chỉnh sửa ảo trên đối tượng chụp. Mình chỉ sử dụng tính năng này mặc định cho các bức ảnh dưới đây.

Bạn có thể chụp chân dung trên các đối tượng khác ngoài con người và bạn vẫn sẽ nhận được các hiệu ứng bokkeh đẹp. Notch trên màn hình của Vivo V11 có thể nhỏ, nhưng nó có một camera selfie 25MP - mức độ phân giải cao nhất hiện nay. Nó có AF, ống kính f / 2.0. Điểm nổi bật của camera selfie này là AI Selfie Beauty và chế độ Portrait (mặc dù không có camera thứ hai ở phía trước). AI Selfie Beauty cho phép bạn thay đổi hình dạng và kích thước của mắt, mũi, miệng và cằm, môi và tai của bạn.

Vivo V11

Và ảnh chụp tự sướng 25MP do Vivo V11 thực hiện rất tuyệt vời. Các chi tiết là sắc nét,, độ tương phản là rất tốt, dài động tốt và các màu sắc sống động. Vivo V11 dễ dàng là một trong những điện thoại chụp ảnh tự sướng tốt nhất về chất lượng hình ảnh.

Portrait Lightning cũng có sẵn khi chụp ảnh tự sướng. Nó khá thú vị để bạn dành thời gian trải nghiệm, tạo ra các bức ảnh selfie độc đáo.

Vivo V11 chắc chắn là một trong những smartphone tầm trung thú vị nhất hiện nay. Nó có một loạt các tính năng nổi bật mà những đối thủ trong tầm giá không có được. Tuy nhiên, nếu bạn mong chờ một camera hàng đầu thì Vivo V11 chưa phải là lựa chọn hoàn hảo. Khả năng chụp ảnh của nó chỉ ở mức ổn, đủ đẹp để bạn chia sẻ nhanh chóng trên các mạng xã hội.

Chưa có câu trả lời nào