Thông tin chi tiết về OnePlus 7 sắp ra mắt

Trong những tháng sắp tới, OnePlus 7 sẽ được công bố sớm. Liệu có đúng là điện thoại sẽ có thiết kế camera selfie trượt như tin đồn không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thời gian ra mắt

OnePlus 6 phát hành tháng 5 năm 2018, trong khi OnePlus 5 ra mắt vào tháng 6 năm 2017. Công ty có xu hướng công bố các điện thoại mới vào đầu mùa hè sau khi các OEM khác ra mắt flagship của họ vào mùa xuân đầu năm.

Mình chưa từng nghe bất kỳ rò rỉ chắc chắn nào về ngày phát hành, nhưng mình nghĩ rằng OnePlus 7 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 5 đến tháng 6 năm 2019. Đó gần như là hoàn toàn chắc chắn. OnePlus trước đó đã có một trêu chọc về sự kiện 15 tháng 1 nào đó, nhưng họ sẽ không tự dưng chỉ ra mắt thế hệ sản phẩm mới sau khi OnePlus 6T mới bán được hai tháng.

Giá bán

Hiện tại chưa có giá bán chính thức của OnePlus 7, nhưng vẫn có thể dự đoán nhờ lịch sử tăng giá của các điện thoại OnePlus trong vài năm qua. Còn nhớ bản gốc OnePlus One có giá khoảng 219 EUR, nhưng OnePlus 5 và 5T đã có giá bán đẩy lên 449 EUR. Đối với OnePlus 6 có giá 469 EUR và OnePlus 6T có giá 499 EUR. Do vậy, chúng ta không ngạc nhiên khi OnePlus 7 phá vỡ rào cản 500 EUR.

Thiết kế

Những gì bạn nhìn thấy ở trên (thông qua Slashleaks) được cho là nguyên mẫu OnePlus 7 ở bên trái và OnePlus 6T ở bên phải. Cả hai đều được bọc trong vỏ bọc che khuất phần lớn thiết kế. Mặc dù vậy, có một điều dễ thấy: không có máy ảnh trên mặt trước của OnePlus 7.

Có một vài suy đoán rằng OnePlus 7 sẽ giống như Mi Mix 3 dùng thiết kế trượt cơ học. Khi bạn cần camera trước, chỉ cần áp tay vào mặt sau lưng và trượt lên để lộ máy ảnh. Đó là một cách để loại bỏ notch và cung cấp trải nghiệm màn hình toàn diện, nhưng sẽ hạn chế về độ bền và khả năng chống nước.

Còn ở phía sau, bức ảnh này có thể cung cấp một chút về thiết kế OnePlus 7. Bị rò rỉ bởi Ishan Agarwal, bức ảnh cho thấy một thiết kế điện thoại OnePlus mới được trưng bày tại một cuộc họp nội bộ với CEO Pete Lau. Không có dấu hiệu cụ thể nào để khẳng định đây là OnePlus 7, nhưng với một công ty như OnePlus thường ra mắt ít sản phẩm trong một năm thì có thể đây sẽ là điện thoại thông minh tiếp theo của công ty.

Màn hình

Một màn hình Quad HD thường là sự khác biệt giữa một chiếc điện thoại 700 EUR trở lên và điện thoại dưới 500 EUR. OnePlus tiếp tục thực hiện nâng cấp công nghệ, nhưng đây là một trong những điều mà chúng ta sẽ thấy họ giữ nguyên để đảm bảo giá không tăng quá nhiều. Có lẽ OnePlus 7 vẫn dùng màn AMOLED với độ phân giải 1080p.

Thông số kỹ thuật

OnePlus luôn hướng đến những con chip mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm. Do đó, công ty sẽ không có lý do gì để từ bỏ con chip Snapdragon 855 7nm trên OnePlus 7. Bạn có thể thấy hiệu suất từ chip mới mang lại cải thiện ra sao so với OnePlus 6T nhờ sản phẩm Royole FlexPai có thể gập lại vừa được công bố tại CES 2019.

Camera

Máy ảnh trên các điện thoại OnePlus gần đây thường khá tốt, nhưng không mạnh mẽ như trên các điện thoại thông minh hàng đầu. Và có lẽ tiêu chuẩn đó không thay đổi trên OnePlus 7 để giữ cho mức giá được ổn định.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hy vọng số cải tiến camera lớn xuất hiện trên OnePlus 7 chẳng hạn như zoom quang 10x. Công nghệ này được cho là khá giống của OPPO vì thực tế 2 thương hiệu đều thuộc sở hữu của một công ty mẹ. Những gì bạn đang thấy ở đây là concept của Ben Geskin cho thấy OnePlus 7 có camera selfie trượt.

Chưa có câu trả lời nào