Những tính năng đáng mong chờ sắp tới trên Android Q

Google đang xây dựng phiên bản tiếp theo của Android là Android Q. Hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng mới mẻ trong Android Q lần này. Vậy sẽ có những tính năng đáng mong chờ sắp được ra mắt nào? Hãy cùng khám phá một số tính năng có thể được ra mắt trên Android Q nhé.

1. Chế độ nền tối (Dark Mode)

Tính năng hàng đầu phải nhắc tới là việc bổ sung chế độ nền tối phù hợp sẽ áp dụng cho cả menu cài đặt, launcher, bóng mờ của các thông báo và nhiều yếu tố khác trong giao diện của máy. Nhiều khả năng cao rằng chế độ nền tối này có thể bật một thời lượng lâu dài hay bật chế độ tự động có thể chuyển đổi vài khoảng thời gian trong ngày. Hơn nữa là nó có thể kích hoạt chế độ nền tối ngay cả khi không có sự hỗ trợ từ các ứng dụng khác.

Tổng hợp các tính năng hàng đầu sắp ra mắt trên Android Q - Ảnh 2.

Chế độ nền tối trong Android Q.

Chế độ nền tối này là một trong những tính năng mong chờ từ lâu trên Android vì nó sẽ giúp giảm độ sáng vào ban đêm và cải thiện thời lượng dùng pin cho điện thoại có màn hình OLED. Tuy nhiên rằng do trước đây công ty đã từng đề ra ý tưởng này nhưng cuối cùng nó không được ra mắt nên chúng ta đành phải chờ thêm các thông tin mới cập nhập để có thể chắc chắn về điều này.

2. Cấp quyền cần thiết

Từ Marshmallow 6.0, Android đã cho phép người dùng có thể quản lý chặt chẽ hơn trong việc cấp phép và tính năng này vẫn tiếp tục trên Android Q. Nhưng đối với lần này thì nó sẽ mang lại một thay đổi lớn rằng chỉ có chỉ định một quyền nhất định cho một ứng dụng nào đó khi nó kích hoạt. Đối với những cá nhân quan tâm nhiều đến tính riêng tư thì tính năng này vô cùng phù hợp nhưng thật vô lý khi có một ứng dụng nhắn tin lại cho bạn yêu cầu sử dụng microphone điện thoại dù không mở ra.

Tổng hợp các tính năng hàng đầu sắp ra mắt trên Android Q - Ảnh 3.
 
Chỉ định cấp quyền cần thiết

3. Desktop Mode

Trong thời gian gần đây, các hãng smartphone như Samsung, Huawei đều đưa ra chế độ desktop mode dành riêng cho mình và đó được coi là một ý tưởng thú vị. Giao diện người dùng sẽ thay đổi thành màn hình desktop của máy tính khi bạn kết nối điện thoại với màn hình lớn. Trên máy sẽ xuất hiện màn hình chính, thanh menu khởi động, cửa sổ ứng dụng thay đổi kích thước được, cùng khả năng sử dụng bàn phím và chuột như máy tính.

Tổng hợp các tính năng hàng đầu sắp ra mắt trên Android Q - Ảnh 4.
 
Chế độ desktop mode

Khi XDA đào sâu hơn vào Android Q, họ nhận thấy rằng có nhiều tính năng liên quan gần đến chế độ desktop mode, nhưng hiện nay nhiều thông tin vẫn chưa được tiết lộ. Có thể giống desktop của Samsung và Huawei hoặc có thể có một số sự khác biệt khác.

4. Tính năng Smart Lock bảo mật hơn

Từ Lollipop 5.0, Google đã cho ra tính năng Smart Lock, nó cho phép khóa điện thoại khi nó không cạnh bên bạn. Tính năng này còn cho phép bạn mở khóa thiết bị dựa vào vị trí, các thiết bị Bluetooth khác hoặc khi bạn đang mang nó bên mình.

Phiên bản ra mắt sớm của Android Q đợt này có hai tùy chọn được bổ sung cho Smart Lock. Tùy chọn đầu tiên là cho phép bạn sử dụng Smart Lock nhằm kéo dài thời gian mở khóa trên thiết bị của bạn (nhưng nó không mở khóa thiết bị khi nó đã được khóa). Tính năng thứ hai cho phép khóa điện thoại khi thiết bị bluetooth trở nên không đáng tin cậy.

Trong mỗi bản cập nhật phiên bản hệ điều hành, Google thường hay bổ sung nhiều tính năng đầy hữu ích cho người dùng, nhưng chúng thường có mặt sau các yêu cầu từ người dùng. Nhưng vài tính năng được người hâm mộ mong chờ thì vẫn chưa xuất hiện.

Chưa có câu trả lời nào