Sony Xperia L1 có gì đặc biệt?

Xperia L1 là dòng sản phẩm mới nhất của Sony vào sân chơi phân khúc giá rẻ-cận trung. Với giá thành chưa tới 5 triệu thấp hơn hẳn các dòng hiện hành của Sony. Hãy cùng Vật Giá đánh giá dòng sản phẩm mới này nhé !

Xperia L1 Sony đánh dấu sự trở lại đầy tham vọng của Sony trong phân khúc tầm trung, giá rẻ.Có thể nói đây là một điều hết sức nguy hiểm bởi ngoài việc giá bán phải cạnh tranh thì chất lượng sản phẩm và thiết kế phải độc đáo và chạy theo xu thế dành được thị phần từ Oppo và Samsung.

Sony đặt tên cho dòng Xperia rất lộn xộn, trước đó là dòng E, C, M series đến dòng cao cấp Z, và bây giờ là L series hoàn toàn mới. Tuy nhiên, kết quả này không đem đến cho người dùng bất cứ điều gì nổi bật cả, vẫn phong cách cũ như những gì Sony đã từng làm.

Sony Xperia L1 có kích thước hầu như y hệt Xiaomi Redmi Note 4 và có bề ngang lớn hơn Galaxy J7 (2017) khoảng 1mm. Mặt trước là màn hình 5.5 inch HD cùng 2 viền trên dưới dày cui "vô lý" và mặt sau được gia công toàn bộ bằng nhựa polycarbonate.

Ngôn ngữ thiết kế tương tự như Xperia XZ, tuy nhiên với việc gia công bằng nhựa và viền máy hoàn toàn không có điểm nhấn nên trông hơi thô (trừ phiên bản màu đen) có thể nói phù hợp với nam giới. Điểm đặc biệt của dòng L1 này là phong cách thiết kế bằng nhựa polycarbonate bao bọc toàn bộ khung chính làm tăng độ bền và chắc cho thiết bị.

Sony Xperia L1 trang bị 1 lớp dày 6H giúp bảo vệ và chống xước tối đa. Thiết kế này không có phím bấm và điểm nhấn duy nhất là dãy camera trước và cảm biến.

Cạnh phải là dãy phím truyền thống tăng-giảm âm lượng và nguồn tương tự như các hãng khác.

Sim và thẻ nhớ được thiết kế để ẩn bên cạnh thân trái của máy.

Máy ảnh 13 MP và đèn flash là thứ duy nhất tạo điểm nhấn ở mặt sau.

Sony Xperia L1 sở hữu màn hình LCD IPS 5.5 inch và độ phân giải HD, mật độ điểm ảnh chỉ đạt 267 ppi. Độ sáng tối đa đạt 530 nits giúp người dùng vẫn có thể nhìn thấy khi bị ánh sáng mạnh chiếu vào. Thực sự màn hình không phải là điểm mạnh của Sony trên thiết bị giá rẻ này.

Sony Xperia L1 được có thời lượng 2.620 mAh. Và thử nghiệm thực tế cho thấy hiệu quả pin đáng kinh ngạc với 12 giờ xem video liên tục. Nếu dùng để lướt web với Wi-Fi thì thiết bị này sẽ chạy được khoảng 8 giờ.

Kết cấu phần mềm: Sony Xperia L1 chỉ được trang bị chip xử lý 4 nhân MediaTek's MT6737T cùng GPU Mali-T720MP như các dòng máy Nokia 3, Galaxy J2 Prime hay Huawei Y3/Y5. Quả là đáng thất thất vọng.

Sau đây là một số kết quả để đánh giá chính xác hiệu năng phần mềm trên thiết bị L1 này:

Dù chỉ được đáng giá ngang bằng với Nokia 3 tuy nhiên sau bài test hiệu năng đơn nhân, Xperia L1 vượt mặt cả Nokia 5 một cách ngoạn mục.

Kết quả xử lý đa nhân thì có phần hụt hơi 1 tý, tuy nhiên vẫn còn tốt hơn khi so sánh với Nokia 3 và Xiaomi Redmi 4A (Snapdragon 425).

Có thể giải thích hiệu năng khá cao Xperia L1 là nhờ vào việc sử dụng chip GPU Mali-T720MP2 (MP2 là 2 nhân) so với 1 nhân trên Nokia 3 hay Redmi 4A.

Ngoài ra, Xperia L1 còn được ưu ái Android 7.0 Nougat khi xuất xưởng. Đây chính là điểm nhấn của L1 để đánh bại các hãng SamSung hay Oppo.

Một số tính năng phổ biến được cung cấp trên Xperia L1 như Smart Lock (mở khóa thông qua địa điểm, tiếng nói, âm thanh, khuôn mặt), gỡ một lúc nhiều ứng dụng, hỗ trợ chạy 2 ứng dụng song song mà không bị chậm hay lag máy.

Ngoài ra, Sony Xperia L1 còn tích hợp tính năng "tự làm sạch" giúp hạn chế tối đa các tác vụ chạy ngầm nếu như bạn không sử dụng chúng trong một thời gian dài sau khi mở.

Hiện nay, chất lượng camera là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá và cân nhắc trước khi mua sắm smartphone. Với lợi thế là hãng chuyên sản xuất camera cho di động hàng đầu hiện nay nên chất lượng ảnh trên Xperia L1 khá ổn trong phân khúc giá tầm trung.

Ảnh chụp trong môi trường lý tưởng có chất lượng khá tốt, điểm mình thích trên chất ảnh của thiết bị này chính là màu sắc được giữ nguyên và khá chân thật.

Đặc biệt, Xperia L1 có khả năng chỉnh vật lý giúp người dùng có thể thay đổi các thông số chụp như ISO, tốc độ màn trập (đến 1s), cân bằng trắng, lấy nét thủ công nhằm phục vụ tốt hơn trong nhiều môi trường phức tạp. Đó là ưu điểm đến từ hãng chuyên sản xuất máy ảnh cho điện thoại Sony.

Chế độ HDR cho chất ảnh khá tốt, vùng chuyển sáng và tối được xử lý ổn. Tuy nhiên, màu sắc có phần bão hòa hơn so với thực tế.

Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp bạn quyết định có nên sắm cho mình 1 chiếc Sony Xperia L1 hay 1 sản phẩm khác đến từ Samsung hay Oppo.

Chưa có câu trả lời nào