Lý do gì Sony “khai tử” jack cắm tai nghe?

Một thông tin thú vị là hai thiết bị mới nhất của Sony là Xperia XZ2 và XZ2 Compact của Sony đều đã được hãng này “khai tử” jack cắm tai nghe. Và bạn có muốn khám phá lý do của hãng sản xuất điện thoại này khi bất ngờ làm điều đó?

Ngay tại sự kiện MWC 2018 vừa qua, Sony đã chính thức ra mắt bộ đôi siêu phẩm mới nhất của hãng. Hai thiết bị này được coi là bước chuyển mình của Sony khi thiết kế có những điểm đột phá như sử dụng chất liệu mặt lưng bằng kính và viền màn hình “siêu mỏng” so với những thiết bị trước đây của mình. Sony đã chọn Ambient Flow để đặt tên cho ngôn ngữ thiết kế mới của mình.

Tuy nhiên, sự thay đổi chưa dừng ở đó, thiết bị này còn được Sony nối tiếp các thương hiệu như Apple. Moto, HTC,… để chính thức khai tử jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thông của mình. Liệu rằng đây có phải trào lưu khi hãng sản xuất này cho biết lý do hãng thực hiện điều đó là vì jack cắm tai nghe này… xấu.

Điều này nghe thì có vẻ khá vô lý vì thực tế bộ đôi thiết bị di động này của hãng hiện đang giữ vị trí dày bậc nhất trên thị trường hiện nay (11.1mm và 12.1mm). Không có gì là chắc chắn về lý do của hãng khi quyết định thực hiện điều này, tuy nhiên Sony cũng thay thế jack cắm tai nghe này bằng một bộ phận hỗ trợ được gắn liền với dây sạc – adapter này có khả năng kết nối tai nghe tương tự như jack cắm 3.5mm trước đây.

Ngoài ra hãng còn có sản phẩm adapter rời cho phép vừa sạc vừa nghe nhạc, nhưng điều này có vẻ không hiệu quả lắm khi việc vừa nghe nhạc vừa sạc này sẽ khiến ghìm dòng điện sạc vào thiết bị xuống mức 5V/2A – mức sạc của đa số điện thoại phổ thông hiện nay.

Dù vậy đây cũng vẫn là một thiết bị đáng để trải nghiệm , bạn sẽ có cơ hội được cảm nhận trực tiếp những ưu điểm và nhược điểm của thiết kế mới lạ này của Sony. Tham khảo thêm thông tin và các sản phẩm khác trên vatgia.com để sở hữu cho mình những thiết bị di động tốt nhất hiện nay nhé, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào