Nên mua Oppo A83 hay Samsung Galaxy J4+?

Hiện cả Oppo A83 và Samsung Galaxy J4+ đều có giá bán chính hãng khoảng 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên rất nhiều người dùng phân vân không biết nên chọn điện thoại của Samsung hay là Oppo.

Thiết kế

Đều thuộc phân khúc giá rẻ nên cả Galaxy J4+ và Oppo A83 đều sở hữu lớp vỏ bằng nhựa nguyên khối, tuy nhiên điện thoại của Samsung mang đến cảm giác khỏe khoắn và cứng cáp hơn nhờ mặt lưng phẳng, có phần vuông vắn với các góc bo tròn nhẹ.

Trái ngược với vẻ ngoài nữ tính với mặt lưng ôm cong về các cạnh, dù vậy kiểu thiết kế này của cả hai thiết bị đều mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái và dễ dàng thao tác bằng một tay.

Cách bố trí ở mặt sau trên Oppo A83 và Galaxy J4+ cũng tương đối khác nhau. Điện thoại của Samsung tạo sự cân đối khi camera đơn phẳng bố trí ở chính giữa, bên trái là đèn flash LED và logo Samsung ở chính giữa.

Điện thoại Oppo A83 thì bố trí camera đơn lồi lệch về phía góc trên cùng bên trái cùng với đèn flash LED, logo Oppo ở chính giữa. Cả hai máy đều không có cảm biến bảo mật vân tay.

Nhìn chung thiết kế của Samsung Galaxy J4+ với chất liệu nhựa giả kính không tạo cho bạn cảm giác của một thiết bị rẻ tiền và nhìn hấp dẫn hơn so với Oppo A83.

Màn hình

Mặt trước của Oppo A83 và Galaxy J4+ đều mang đến cảm giác sang trọng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, tối ưu hóa không gian hiển thị tối đa. Tuy nhiên điện thoại của Oppo có viền màn hình ở hai cạnh cũng như mép trên và dưới màn hình tối ưu hóa tốt hơn, mỏng hơn so với điện thoại của Samsung.

Samsung Galaxy J4+ sử dụng màn hình 6 inch độ phân giải HD+ (720 x 1480 pixel), tỷ lệ 18.5:9, mật độ điểm ảnh đạt 274 ppi và màn hình chiếm tỷ lệ 73.6% so với thân máy.

Trái lại đối thủ Oppo A83 sở hữu màn hình nhỏ hơn với kích thước 5.7 inch, độ phân giải tương đương, nhưng mật độ điểm ảnh cao hơn một chút với 282 ppi, tỷ lệ màn hình 18:9 và màn hình chiếm tỷ lệ cao hơn với 76.2% so với thân máy.

Màn hình của cả hai máy đều sử dụng tấm nền IPS LCD, chính vì vậy chất lượng hiển thị là không khác nhau nhiều. Màn hình hiển thị đáp ứng khá tốt cho nhu cầu sử dụng phổ thông như xem phim, duyệt web, chơi game … với màu sắc trong trẻo, sát với thực tế, góc nhìn rộng và độ sáng hiển thị ngoài trời khá ổn, ít bị mờ hoặc lóa.

Cấu hình

Samsung Galaxy J4+ được trang bị vi xử lý Snapdragon 425 bốn nhân tốc độ 1.4GHz, chip đồ họa Adreno 308, kết hợp bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong cũng chỉ 16GB và có hỗ tợ khe cắm thẻ nhớ ngoài tối đa 512GB. Nhìn chung đây là cấu hình phần cứng khá thấp và không thật sự phù hợp với mức giá.

Đối thủ Oppo A83 nổi bật hơn khi sử dụng vi xử lý MediaTek Helio P23 tám nhân tốc độ 2.5GHz, đồ họa Mali-G71 MP2, RAM 3GB lớn hơn đối thủ, bộ nhớ trong thì gấp đôi với 32GB và đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, nhưng chỉ tối đa 256GB.

Tuy nhiên khi có nhiều ứng dụng trong nền, Galaxy J4+ ngay lập tức trễ rõ ràng, đa nhiệm load chậm, trong khi Oppo A83 vẫn đảm bảo trải nghiệm ổn định.

Camera

Cả hai thiết bị đều sở hữu camera đơn, trong đó Galaxy J4+ trang bị camera chính với độ phân giải 13 MP với khẩu độ f/1.9, trong khi camera trước có độ phân giải 5 MP khẩu độ f/2.2, đi kèm đèn flashLED phục vụ chụp thiếu sáng tốt hơn.

Oppo A83 cũng chỉ có một camera đơn ở mặt sau với độ phân giải tương đương 13 MP, nhưng khẩu độ nhỏ hơn với f/2.2, như vậy khả năng chụp thiếu sáng của máy sẽ kém hơn so với đối thủ. Camera selfie của máy mới là điểm nhấn với độ phân giải 8 MP khẩu độ f/2.2 và tích hợp công nghệ A.I Beauty Recognition để chụp những tấm ảnh selfie tốt hơn.

Thực tế camera chính của cả Oppo A83 và Galaxy J4+ đều có khả năng lấy nét khá nhanh và tốc độ chụp đáp ứng được kỳ vọng. Trong điều kiện đủ sáng, camera của hai máy đều cho chất lượng khá, độ chi tiết cao, khả năng cân bằng sáng tốt với màu sắc tái hiện tươi tắn, nhưng camera của J4+ thường có màu nịnh mắt hơn.

Camera trước của Galaxy J4+ chỉ có ưu điểm là hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh thú vị như lấy nét Selfie, Selfie góc rộng … nhưng so với camera selfie của Oppo A83 thì thua kém hơn về khả năng làm đẹp ảo diệu và xóa phông.

Pin

Galaxy J4+ đi kèm thỏi pin 3.300 mAh, đó là cao hơn một chút so với mức 3.180 mAh trên Oppo A83. Mặc dù vậy do cả hai đều sử dụng màn hình độ phân giải thấp, vì vậy hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo hoạt động tốt trong 1 ngày với mức nhu cầu sử dụng thông thường.

Đều có mức giá bán 3.49 triệu đồng, Oppo A83 phù hợp cho người dùng cần một thiết bị có hiệu năng tốt và thường xuyên chụp ảnh selfie. Trong khi Samsung Galaxy J4+ dành cho người thích một thiết bị đẹp với hiệu năng đủ dùng và chụp ảnh bằng camera sau tốt.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Viet Nam Frank
Viet Nam Frank
Trả lời 4 năm trước

lll


https://missthoitrang.com/bai-viet/samsung-j8-va-nhung-trai-nghiem-tuyet-voi