Màn hình OLED của LG V30 có một số lỗi nhỏ khi thiết kế

Sau khi ra mắt được một thời gian, các chuyên gia thẩm định đã có một số nhận xét: "Màn hình của LG V30 có độ sáng không đều, hai bên góc của máy luôn sáng hơn các khu vực còn lại".

Công nghệ OLED hiện nay rất phổ biến trên thị trường màn hình thế giới. Để không làm thất thế trước các đối thủ khác, LG đã trang bị màn hình OLED cho chiếc smartphone cao cấp của mình. Vì vậy, V30 nhận được nhiều sự mong đợi từ giới chuyên môn và người sử dụng. 

Tuy nhiên, sau một thời gian ra mắt màn hình OLED của V30 đã xuất hiện một số vấn đề. 

LG V30 được trang bị màn hình OLED độ phân giải 2.880x1.440 pixel và tỷ lệ 18:9 kích thước 6 inch. LG Display chính là công ty sản xuất nền màn hình OLED này, đây là công ty con của tập đoàn LG.

Trên thực tế, LG Display vẫn chưa có kinh nghiệm trong việc sản xuất màn hình OLED, điển hình là các smartphone LG G Flex và G Flex 2, đây là những smartphone bom xịt từ năm 2013 và 2015.

Cụ thể,màn hình của LG V30 có độ sáng không đều, hai bên góc của máy luôn sáng hơn các khu vực còn lại, khi đặt vào trong phòng tối màn hình máy thường hay có các vệt màu và không hiển thị được đúng màu sắc. 

Active Matrix Organic Light Emitting Diode là tên đầy đủ của công nghệ AMOLED của Samsung. Với kinh nghiệm dày dặn, Samsung vẫn là người anh cả trong lĩnh vực màn hình OLED. Các công nghệ của Samsung có độ hoàn thiện cao, chất lượng hình ảnh tốt, khả năng hiển thị gam màu tốt hơn.

Sắp tới, Pixel XL 2 sẽ được LG phát hành, màn hình OLED cũng sẽ được thiết kế trên smartphone này. Đây có thể là vấn đề đáng lưu ý đối với nhiều người tiêu dùng.

Chưa có câu trả lời nào