LG G7 ThinQ có phải là một chiếc điện thoại tuyệt vời

Có một bài học đáng nhớ trong những năm qua và có vẻ như LG đã hiểu mình cần phải làm gì cho năm 2018 với LG G7 ThinQ. 

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm mọi thứ cần thiết cho việc hoàn thiện ý tưởng điện thoại thông minh hàng đầu của họ.

Đối với giới công nghệ, hai tháng này có nghĩa là thời gian để LG phân loại chiến lược trí thông minh nhân tạo của mình, tìm ra những thách thức về chuỗi cung ứng để điện thoại có được tất cả các chi tiết tốt nhất và lên kệ ngay sau khi ra mắt.

Đối với tất cả những người khác, điều này có nghĩa là thêm thời gian cho phép LG sản xuất một điện thoại thông minh hoàn hảo hơn những năm trước. Chính vì thế chúng ta sẽ cùng xem xét LG G7 ThinQ trong bài viết dưới đây.

LG G7 ThinQ được xây dựng tốt, có một máy ảnh tuyệt vời, có một màn hình sáng và loa lớn, được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo giúp đơn giản hóa tất cả công nghệ.

Thiết kế 

Năm 2017 là một năm phục hưng cho LG về thiết kế điện thoại thông minh. Cả hai flagship của họ đã được 'đập đi xây lại' vẻ bề ngoài. Họ mang tới thiết kế mới mẻ hơn so với các thế hệ sản phẩm trước đó.

Đầu năm nay, đội ngũ thiết kế của LG đã chia sẻ rằng thiết kế của chiếc LG V30 rất ấn tượng và được đón nhận nồng nhiệt. Họ có thể dùng nó cho vài thế hệ tiếp theo. Do đó không có gì ngạc nhiên khi LG G7 ThinQ lại có sự tương đồng đáng ngạc nhiên về thẩm mỹ so với V30.

LG G7 ThinQ được làm chủ yếu bằng thủy tinh, với khung nhôm, góc bo tròn mềm mại, và một số đường cong tinh tế. Trong tay, nó mang tới cảm giác cao cấp, vừa vặn dù hơi dài một chút do tỷ lệ màn hình thay đổi. 

 

Năm 2018, LG G7 ThinQ đi theo xu hướng nên nó có một notch tạo ra các cuộc tranh luận xung quanh. Nhưng LG khá tinh tế khi cho phép người dùng ẩn đi hoặc làm khu vực notch trở nên màu mè hơn. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ cong của các góc bên trong màn hình của điện thoại để giải quyết các vấn đề về notch.

Màn hình LCD của LG G7 ThinQ là có bezel siêu mỏng ở mọi cạnh, cung cấp chất lượng hiển thị khá ấn tượng. Tuy nhiên, các flagship 2018 có một màn OLED vẫn sẽ được đánh giá cao hơn. Ưu điểm màn của LG G7 ThinQ chính là khả năng hiển thị ngoài trời tuyệt vời với độ sáng 1000 nits.

Không có nút vật lý ở phía trước và thay vào đó, LG G7 ThinQ chuyển các nút điều hướng vào bên trong màn hình. Cảm biến vân tay được chuyển ra phía sau, có nút nguồn truyền thống, jack cắm tai nghe 3.5mm, hỗ trợ sạc không dây và đạt tiêu chuẩn chống nước IP68. Đó là khá đầy đủ các yếu tố cạnh tranh cho một điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay.

Trí tuệ nhân tạo

Nhưng điều làm cho LG G7 ThinQ đáng chú ý chính là là các tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo mới.

Đầu năm nay, LG đã tung ra thương hiệu AI của riêng mình mang tên ThinQ, lần đầu tiên được nhìn thấy trên dòng sản phẩm thiết bị gia dụng tiêu dùng. LG G7 ThinQ là sản phẩm mới nhất mang thương hiệu này. 

Điện thoại sẽ có thể nhận diện các thiết bị LG trong không gian sống của bạn và cho phép bạn điều khiển chúng từ điện thoại.

Trong khi ThinQ ngày nay chỉ đại diện cho một phần nhỏ những gì LG muốn làm trong lĩnh vực không gian trí tuệ nhân tạo, tầm nhìn của LG là sử dụng những công nghệ này để tạo ra một thiết bị siêu cá nhân theo nhu cầu của bạn.

Mình thích cách LG không tạo ra một trợ lý cá nhân mới và vẫn giữ nền tảng mở là trợ lý Google, tích hợp chúng chặt chẽ hơn với các phần mềm trên điện thoại. Bây giờ, LG G7 ThinQ có một nút chuyên dụng để triệu hồi Google và cải thiện khả năng lắng nghe trợ lý này.

Camera

Tất nhiên, những lợi ích của AI đối với máy ảnh của điện thoại cũng đã được cải thiện. LG G7 ThinQ vẫn có cùng một thiết lập máy ảnh kép, một trong số đó là một ống kính góc rộng. Cả hai đều có độ phân giải 16 megapixel, nghĩa là bạn không phải lo lắng về chất lượng nếu chụp cảnh góc rộng. 

Để cải thiện chất lượng hình ảnh, LG sử dụng một cảm biến hình ảnh mới giúp chụp những bức ảnh ánh sáng yếu hơn.

Những gì đáng chú ý về camera của LG G7 ThinQ bao gồm AI. Điện thoại có thể phát hiện tối đa 19 đối tượng, cảnh và cung cấp cho bạn bốn bộ lọc khác nhau mà nó cho rằng phù hợp nhất với những gì bạn đang chụp. Bạn cũng có thể chọn bỏ qua bất kỳ gợi ý nào trong số những đề xuất này và chụp theo ý thích cá nhân.

Có một camera selfie mới được trang bị cho LG G7 ThinQ, cải thiện nhiều so với chất lượng chụp ảnh tự sướng của các thế hệ điện thoại khác. Chế độ chân dung cũng sẽ có sẵn trên cả camera trước và máy ảnh chính.

Loa BoomBox 

Một lĩnh vực khác mà LG G7 ThinQ tỏa sáng là loa BoomBox mới. Chúng không phải là loa âm thanh nổi, nhưng chiếc loa dưới cùng cạnh của điện thoại đủ to và cung cấp chất lượng tuyệt vời.

LG cho biết họ đã sử dụng khoang bên trong điện thoại như một buồng để khuếch đại âm thanh. Mình đã thử nó và rất ấn tượng. Chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ âm thanh DTS: X cho âm thanh vòm 3D và chip xử lý âm thanh Quad DAC riêng.

Thông số kỹ thuật 

Nếu như LG G6 năm ngoái làm thất vọng người dùng về mảng này thì LG đã sửa sai trong năm 2018. Trên LG G7 ThinQ, hãng sử dụng các phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay gồm có bộ xử lý Snapdragon 845, RAM 4GB, bộ nhớ 64 GB và pin 3000 mAh. Đó là cỗ máy mạnh mẽ, cung cấp hiệu suất tốt đẹp.

LG G7 sẽ có bốn màu sắc gồm có Moroccan Blue, Aurora Black, Platinum Grey, và Raspberry Rose. Giá cả sẽ khác nhau tùy theo khu vực, nhưng LG hứa hẹn sẽ bán rẻ hơn V30 và gần với giá G6 năm ngoái.

Kết luận 

Là quá sớm để nói LG G7 ThinQ sẽ mang lại thành công cho OEM Hàn Quốc. Nhưng ngay bây giờ, chúng ta có thể tin rằng LG đã mang tới một điện thoại tuyệt vời mà họ có thể tự hào và đem ra cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Mình đặc biệt thích cách tiếp cận của LG đối với một hệ sinh thái của các thiết bị AI. Bởi vì LG sản xuất rất nhiều thiết bị gia dụng khác nhau và một điện thoại như LG G7 ThinQ sẽ hỗ trợ cho bạn một cuộc sống dễ dàng, tiện ích hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào