Hướng dẫn cách sử dụng netbook trong gia đình?

brown
brown
Trả lời 11 năm trước

Bạn đã có một ngày làm việc dài và vất vả, và bây giờ bạn trở về nhà. Vậy bạn làm gì tiếp theo với máy netbook tin cậy của bạn? Nếu bạn giống với những người sử dụng khác, bạn sẽ sạc lại pin và quay trở lại với hệ thống máy tính chính của bạn, máy để bàn hoặc laptop.

Nói đến netbook là nói đến những sự thiệt thòi, những thiết bị này có màn hình nhỏ, bàn phím nhỏ, và bộ vị xử lý kém mạnh mẽ. Biết thế nhưng, netbook vẫn là chiếc máy tính phù hợp với những ai sẵn sàng làm việc và vượt qua những hạn chế đó.

Âm nhạc

Chắc là bạn sẽ không copy toàn bộ các bản nhạc lên netbook của bạn, đặc biệt nếu bạn sở hữu một ổ cứng với dung lượng rất hạn chế.Với chức năng Wifi, netbook có thể trở thành một điểm chia sẻ thư viện âm nhạc lý tưởng. Bạn có thể nghe nhạc qua các chương trình như iTunes hay những dịch vụ âm nhạc online như Pandora. Khi bạn đang ở trong nhà hay làm những công việc trong gia đình, bạn luôn có thể nghe nhạc trên netbook. Chỉ cần cắm máy tính vào, kết nối vào dàn âm thanh hay tai nghe, và lập tức bạn có được truy cập tới thư viện âm nhạc của bạn.

Một máy tính thứ 2 cho người thân
Khi nói đến những hạn chế khi sử dụng netbook, gần như mọi vấn đề về sử dụng có thể giải quyết bằng cách sử dụng thêm những thiết bị ngoại vi. Nếu màn hình quá nhỏ, bạn có thể sử dụng thêm một màn hình ngoài (những netbook như Acer AspireOne và Dell Inspiron Mini 9 đều có cổng VGA). Nếu bàn phím quá khó khăn để sử dụng, bạn có thể kết nối thêm một bàn phím USB. Sử dụng những thiết bị này cùng với netbook cho bạn cảm giác như đang sử dụng một máy tính để bàn.

Những thiết bị ngoại vi này không cần phải quá cao cấp. Rất nhiều người có thêm một màn hình phụ hay keyboard ở nhà. Việc này khiến giá thành cho một netbook trở nên thấp hơn. Một netbook bình thường không cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để chơi game, nhưng đây là một thiết bị rất tốt để kiểm tra mail, duyệt Internet và nhiều hơn nữa.



Giải trí
Đa số netbook đều tương thích với nhiều thiết bị USB để bắt sóng TV và đều phù hợp với màn hình TV lớn. Khi bạn mang netbook về nhà, tại sao lại không để máy xem TV cho bạn? Có rất nhiều phần mềm chạy trên netbook và thiết bị bắt sóng TV có giá thành phải chăng. Những thiết bị này cho phép bạn kết nối netbook với hệ thống truyền hình cáp hay ghi lại những chương trình. Và bạn có thể xem lại những chương trình này vào ngày hôm sau.

Chắc chắn là vẫn có 2 sự hạn chế rõ ràng. Đầu tiên là, bất cứ hệ thống giải trí nào bạn thiết lập chỉ hoạt động trong khoảng thời gian netbook được kết nối, thường thì từ tối đến sáng ngày hôm sau. Và đây là khoảng thời gian mà đa số những chương trình bạn ưa thích được trình chiếu.

Thứ 2 là, ghi lại những chương trình còn tùy vào từng netbook mà cung cấp dung lượng lớn hơn 4 hay 8GB, và sử dụng tốt nhất với những netbook được trang bị với ổ cứng hơn là những thiết bị sử dụng bộ nhớ flash. Bạn còn có thể thiết lập thiết bị USB để lưu giữ những bản ghi gần đây nhất trên netbook. Chỉ cần 2 GB là đã đủ để lưu giữ khoảng 2 tiếng chương trình trên TV.

Sử dụng máy tính trong bếp

Đã nhiều năm rồi, mọi người bàn tán về một "máy tính trong bếp" là tương lai của Internet, đến mức mà có thể cho là một trò đùa. Nhưng thực ra, netbook trở thành một hệ thống máy tính tuyêt vời trong bếp. Với dáng vẻ nhỏ nhắn của netbook, bạn có thể dễ dàng đặt máy trên bàn trong khi màn hình đủ lớn để bạn có thể xem những công thức trong khi chuẩn bị bữa tối.

Bếp là một nơi rất tốt để bạn sạc lại máy và để chuẩn bị cho buổi sáng hôm sau. Cùng lúc, bạn có thể truy cập Internet, nhận email mới, hay chat với bạn bè, tất cả đều trong lúc bạn đang chuẩn bị một bữa ăn và dọn dẹp.
Công cụ xã hội

Netbook là một công cụ xã hội tuyệt vời, cho phép bạn luôn truy cập được với mạng xã hội của bạn trên một thiết bị nhỏ nhắn, bạn có thể sử dụng Tweet, AIM, bạn có thể dụng vlog (video blog), tất cả mà khong cần đến một cái bàn hay ngay cả một phòng để làm những việc đó. Bạn có thể thực hiện những điều này ngay cả khi dọn dẹp việc trong nhà.