Đánh giá GSMarena: HTC Droid DNA, phiên bản Verizon của J Butterfly có thời gian pin khá tốt?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước


Hôm nay là ngày chiếc Droid DNA chính thức được bán ra ở Mỹ, thông qua nhà mạng Verizon, nếu bạn chưa biết thì đây là một phiên bản khác của J Butterfly (vốn dành cho Nhật Bản) mà HTC dành cho thị trường Bắc Mỹ. Nếu tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ nhất của HTC, với màn hình Super LCD 3 rộng 5" độ phân giải Full HD (440 ppi), bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro 4 nhân, RAM 2GB. Droid DNA được Verizon bán ra với giá 199 USD cho bản kí hợp đồng 2 năm hoặc 599 USD cho bản không kèm hợp đồng.

Thường thì chúng ta sẽ tự hỏi rằng viên pin dung lượng 2020 mAh của chiếc Droid DNA sẽ trụ được bao lâu với cấu hình mạnh mẽ như vậy, do đó, ngay sau khi được giao hàng 1 máy, trang GSMarena đã tiến hành benchmark để thử nghiệm thời lượng pin của chiếc điện thoại này. Theo đó, tuy không đứng nhất trong phép thử nào, nhưng Droid DNA cũng cho thời lượng pin tương đối tốt, nếu như Motorola RAZR MAXX đứng đầu trong phần lớn phép thử thì HTC Droid DNA nằm trong top giữa, và chỉ thua kém các đối thủ trên mình vài % mà thôi.

Điển hình là nếu thời gian thoại của RAZR MAXX đạt hơn 21 giờ liên tục, thì Droid DNA đạt 11 giờ (ở mạng 3G), kém hơn Samsung Galaxy Premier chỉ 23 phút và Samsung Galaxy Beam là 2 mẫu liền kề (hạng 10) chỉ 51 phút. Trong phép thử thời gian thoại thì 3 điện thoại của Motorola đều dẫn đầu bảng, hạng 4 là Samsung Galaxy Note 2 với thời lượng gần 17 giờ liên tục, trong mục này thì Droid DNA đứng thứ 11.

Thời gian thoại, càng dài càng tốt.


Với phép thử duyệt web, iPhone 5 đứng đầu bảng với thời gian lên đến gần 10 giờ liên tục, Droid DNA cũng tiếp tục đứng ở vị trí thứ 11 khi đạt 6h40 phút, trong khi đó iPhone 4S chỉ được xếp ở vị trí thứ 9 đạt 6h56 phút.

Thời gian duyệt web, càng cao càng tốt.


Chiếc RAZR MAXX vẫn cho kết quả vượt trội ở phép thử xem video, đạt đến 16h35 phút, tuy nhiên kết quả cho thấy các điện thoại chỉ chênh nhau với con số không đáng kể, từ vài phút đến khoảng 1 giờ mà thôi. Trong đó HTC Droid DNA được xếp ở vị trí khá xa, thứ 25 với kết quả 7h30 phút, kém vị trí thứ 2 là iPad mini (gần 13 giờ) và iPhone 5 (vị trí thứ 6 với 10h12 phút). Chúng ta còn có Galaxy S2 đạt 8 giờ, xếp thứ 19, HTC One S đạt gần 9,5 giờ xếp thứ 11.

Xem video, càng lâu càng tốt.


Như vậy, chúng ta có thể yên tâm rằng tuy Droid DNA có dung lượng pin không nhiều, chỉ 2020 mAh nhưng HTC đã làm rất tốt trong việc quản lý pin cho chiếc máy, cho thời gian sử dụng không kém các smartphone cao cấp khác bao nhiêu.