Đánh giá chất lượng điện thoại Alcatel One Touch Idol Ultra?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước
HBS21LwR-Pxgen-r-Ax354-jpg-1357804517_50
Alcatel One Touch Idol Ultra "vô địch" về độ mỏng.

Kỷ lục về smartphone mỏng nhất thế giới liên tục bị phá trong thời gian qua. Tại triển lãm CES 2013, Alcatel bất ngờ trình làng One Touch Idol Ultra với độ mỏng ấn tượng 6,45 mm, vượt qua BBK Vivo X1 (6,45 mm) để tạm thời trở thành smartphone mảnh mai nhất hiện nay. Trong số các điện thoại thông minh siêu mỏng, model tới từ Alcatel cũng là sản phẩm nhẹ nhất với trọng lượng chỉ 110 gram.

Gây chú ý về kiểu dáng, nhưng cấu hình của One Touch Idol Ultra không để lại nhiều dấu ấn khi dùng chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz của Media Tek và chạy Android 4.1 với màn hình AMOLED 4,7 inch.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước
Bạn nói đúng đó. Mình mới mua hôm 24/4. Nên chia sẻ 1 vài cảm nhận.
1. Cảm ứng: Mình thấy bây giờ cảm ứng không còn vấn đề quan trọng lắm, vì có mua 1 con MTB window n70s thì độ nhạy khá tốt, mình từng xài qua ip 3gs, 4s, samsung gio , huawei u8800, và một số dòng máy. Và đối với con idol này cũng vậy, cảm ứng thấy ok, không có vấn đề gì. nên mình nghĩ khỏi lăn tăn vụ đó. Và nếu so sánh thì Ip 3gs 10 thì em này khoảng 9.
2. Độ nét: Lúc trước mình có tính mua Con Optimus L9, nge nói độ phân giải bằng vs con này, và nge một số mem đã sử dụng rồi bảo chưa mịn lắm, nhưng quả thật thấy được điểm ảnh thì phải gọi là mắt tốt.
3. Độ sáng: 1 cái hay hơn L9 là có auto brightness, bình thường mình xài tầm 30-40% vì trong nhà nhiều, nên thấy khá sáng, và đủ dùng.
4. GPS và la bàn số định vị bình thường ~ huawei u8800. Mình không khó khăn đòi hỏi phải cực nhanh nên có thể đối với mình Idol đám ứng đủ. Vì lúc mình mở Maps lên sau đó bật Gps thì chừng 1s là đã định vị được rồi. Lưu ý: mình chưa test ở vùng xa, chỉ ở nhà là q1, và nơi đi làm là quận 3 thôi.
5. Cpu + ram + Gpu: Nhu cầu mình là FB, Geknews, Haivl, Yh, check tí mail, game nhẹ nhỏ( nặng thì thích xài máy bàn hơn ). Một điều hơi lạ là: Chrome có vẻ nặng hơn là trình duyệt web mặc định của máy.( Android ). Vì mình xài song song MTB 4.1 và con này thì thấy vậy. cả 2 thiết bị đều cho kết quả kém với chrome hơn là Duyệt web mặc định. Mình có xài qua Dolphin, Opera, thì thấy vẫn thích Mặc định hơn. hihi,
Ram: không chơi game nặng và load nhiều ứng dụng cùng 1 lúc nên khá thoải mái. Nói lun là Ram khả dụng tới ~ 980M. Một số máy để 1gb nhưng lại khả dụng chỉ 7-800M thôi. cái này mình thích Idol chỗ đó. hihi. À nói luôn là mình xài rất tiết kiệm, vừa xong app nào là mình xóa ngay trong Recent App ngay. Nên thường chỉ có tầm 3 ứng dụng đang chạy. Ram trống khoảng 3-400M. Mình thì hay đọc truyện trên Blogtruyen, truyentranhtuan,... Với Chap nào khoảng 20trang thì ram trống 4xx, còn những truyện có màu với dài ( thường là truyện trung quốc ) thì ram còn tầm 2xx.
6. Sóng 3G: Máy hỗ trợ 3G cho cả 2sim. Thật ra là cả 2 sim đều có hỗ trợ WCDMA, nhưng khi kết nối thì bạn được chọn sim nào để kết nối 3g. Như mình, xài 2 sim rác, thì khi sim rác 1 hết 3g thì mình chuyển qua sim 2. Nên thấy khá thích. Khỏi mắc công phải tháo sim đổi lại qua khe kia như 1 số dòng máy khác. 3G thì sóng ổn định, nhanh. Chưa có phàn nàn.
7. Pin: Mới sạc lần đầu đang cấm sạc lần 2. Hihi, nhưng có một điểm khác lạ với tất cả máy mình từng dùng: Đang sạc một thời gian thì máy sẽ báo là Battery is over temperature, và yêu cầu ngưng sạc. Mình tìm hiểu thì 1 phần là máy mới chưa ai xài nhiều và cũng hơi lạ trên các dòng khác, nên vẫn chưa biết như thế nào.
Giải pháp: Nó kêu sao làm vậy hehe, mình là programmer nên cũng hiểu, không phải ngẫu nhiên người lập trình đưa ra thông báo đó. Nên khi gặp thì mình rút sạc tẹo, kê vào quạt hay để nguội tí, và theo dõi nhiệt độ máy, theo mình thấy thường là lên 41 độ máy sẽ báo hiện tượng đó, mình để xuống tầm 35 36 rồi lại cấm sạc tiếp. Tính mình thì hay kĩ mấy vụ đó, vì có OC máy tính bàn nên temp đối với mình hơi quan trọng. À mình dùng phần mềm Cpu Temp đó. mình thấy nó là gần với thằng Gadget Cpu trên Win 7 nhất, vì có để Tốc độ xử lý cpu, Ram trống, Nhiệt độ, Cpu đang load bao nhiêu %.
Về vụ pin thì bạn nào có giải pháp khác hiệu quả hay có gì thì chỉ mình với nha, mình cũng còn mới quá chưa biết nhiều về Idol.
Thời gian sử dụng: Vì mới sạc 1 lần, pin chưa ổn đinh nên theo mình pin này chưa hiệu quả lắm. Dung lượng 1800mha nhưng thật sự dùng thì chóng hết hehe. Sáng còn 97% ngồi vọc down app , game, còn 83%, rồi vô cty làm, thì mình có bật hotspot wifi tầm 30', bật Bluetooth test thử(tại còn trong time đổi máy). Định vị Gps, Chat FB 30', chụp hình rất nhiều, tầm 50tấm. quay video, chơi game, đọc báo,... Cho là tổng thời gian phục vụ là 4h đi. còn lại để máy iddle, nhưgn vẫn bật 3g. Thì tới 6h máy báo cạn và tắt máy. Và giờ mình đang để sạc.
Tóm lại pin 1800, 2sim màn 4in66 độ sáng 40% thì hiện tại mình thấy chưa ổn lắm, đợi sau khi sạc vài lần cho pin ổn định có gì mình cập nhật lại sau.
8. Camera: 8mpx hihi vì mình không trọng việc chụp hình và cũng khá dễ tính nên đối với mình thì khá tốt. So trực tiếp với Sony X10 thì cũng ngang nhau. Có nhiều chế độ chụp, HDR, paranoma gì đó quên tên rồi, chụp liên tiếp bằng cách đè luôn phím chụp. chụp 18tấm trong vòng 5s, tốc độ ổn. À auto focus khá nhanh, nên bù lại việc không có chế độ Macro(buồn) dù gì khi chụp những tài liệu thì để Macro vẫn thich hơn tự lấy nét. Flash Cực sáng, chụp nơi tối thì hehe, mình thấy điện thoại chưa tốt ở điểm này nhiều. Test vài con rồi, nên đơn giản mình nghĩ chụp nơi không hề có 1 tí ánh sáng và bật flash thì tạm gọi là hiện hình ra để biết có gì thôi. Không quan trọng lắm.

Nhiều rồi nhỉ, đây là cảm nhận và kinh nghiệm dùng Android của mình. cũng 2năm rồi. tính chia sẻ thêm về một số app nhưng để khi khác vậy,

Vì là mình thấy sao nói vậy, thực lòng không pr hay ghét bỏ( ghét thì đâu bỏ tiền mà mua) nên bảo đảm độ chính xác cao.
Mình mua ở tgdd trần hưng đạo, giá 4tr390( gốc 5tr490 đang trong time khuyến mãi gì đó giảm 1tr1) hehe, máy có sẵn miếng dán màn hình nên khỏi phải mua.

Kết luận: 4tr4 mình thấy đối với mình là rất hợp túi tiền và phục vụ đủ nhu cầu, về sau thì không biết vì cách đây đúng 1 năm mình mua huawei u8800 giá cũng vậy mà cpu 800mhz, ram 512 thời điểm đó thì thấy cũng đủ dùng, nhưng hiện giờ thì nó chậm rồi, công nghệ và phần mềm phát triển mỗi ngày mà. À máy này nói luôn là Alcatel thương hiệu Pháp, nhưng hãng sản xuất là của TCL( trung quốc thì phải. không ngại lắm hàng trung quốc vì con huawei tới h 1năm rồi vẫn tốt, màn hình vẫn đẹp chưa bị liệt cảm ứng này kia), vì trang web( lên google ser mình chưa đủ post nên không đưa link được huhu) có để đó ,bạn vào xem thông tin. Thôi mình tạm dừng, mấy bạn đã mua hoặc có ý định mua thì tham khảo, xem mình còn thiếu chỗ nào bổ sung nha, và cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm dùng. Mình rất vui vì điều đó.