Camera kép trên điện thoại, có gì thú vị?

Ngày càng có nhiều điện thoại thông minh được trang bị camera kép cùng các công nghệ chụp ảnh vô cùng tiên tiến. Vậy camera kép trên điện thoại là gì và cách thức hoạt động của nó như thế nào? Hãy cùng Vật Giá tìm hiểu trong bài viết này nhé!
1Camera kép trên điện thoại là gì?
Camera kép (Dual Camera) là một hệ thống bao gồm 2 thấu kính, thấu kính thứ nhất đóng vai trò chụp lại hình ảnh của đối tượng, thấu kính thứ 2 có tác dụng xây dựng hiệu ứng cho ảnh được chụp như: ảnh góc rộng (có trên LG G5), xóa phông (trên iPhone 7 Plus), chụp ảnh trắng đen (trên Huawei P9)...

 

2Cách thức hoạt động và chế độ chụp ảnh camera kép trên các smartphone hiện nay
Camera kép trên điện thoại HTC 

Camera thứ hai của HTC ONE M8 Eye đóng vai trò như thiết vị tính toán khoảng cách của các đối tượng cần chụp. Người dùng cũng có thể chụp rồi lấy nét sau bằng thuật toán đã được tích hợp sẵn trên điện thoại HTC.

 

Tính năng này cho phép người dùng ghi được những bức hình đẹp với đối tượng chính rõ nét, ấn tượng trong khi hậu trường ảnh phía sau được xóa mờ.

 

 

Bạn có thể chụp rồi chọn lấy nét đối tượng trước hoặc sau trong ảnh

Camera kép trên điện thoại LG

Camera kép trên LG V10 và LG G5 lại đi theo một hướng chụp ảnh khác, đó là tăng cường góc chụp.

Ở LG V10 thì camera kép lại được trang bị ở mặt trước, một camera sẽ nhìn từ giữa sang bên trái và camera còn lại nhìn từ giữa sang bên phải, sau đó lồng ghép với nhau để tạo ra một bức ảnh Selfile góc rộng.

Còn trên LG G5, camera chính có độ phân giải 16 MP dùng cảm biến xử lí hình ảnh của Sony, camera còn lại là camera góc rộng lên tới 135 độ. Điểm đặc biệt ở cụm camera này là cho phép người dùng lựa chọn giữa chụp ảnh với camera chính hay chụp góc rộng với cả hai camera.

 

Camera kép trên điện thoại Huawei

Huawei P9 là một kết hợp giữa nhà sản xuất Trung Quốc và Leica - một hãng chuyên về camera danh tiếng của Đức. Camera kép trên Huawei P9 mang đến công nghệ cực kì đặc biệt không hề “đụng hàng” với bất cứ công nghệ chụp ảnh nào trước đây.

Cả hai camera đều được trang bị cảm biến với độ phân giải lên tới 12 MP. Một camera dùng cảm biến đơn sắc để chụp ảnh đen trắng, camera còn lại dùng để chụp ảnh màu. Khi kết hợp cả hai camera thì bức ảnh thu được sẽ có chiều sâu và nhiều ánh sáng hơn (thích hợp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng), ngoài ra nó còn có thể làm nổi bật một đối tượng trong bức ảnh.

 

Camera kép trên điện thoại iPhone 7 Plus

Camera kép trên iPhone 7 Plus vừa mới ra mắt là một bước đột phá lớn đến từ ông lớn làng công nghệ - Apple. Cụm camera kép của máy sẽ có độ phân giải là 12 MP với khả năng zoom quang học 2X mà không bị mất chi tiết trên hình ảnh.

 

Camera kép này bao gồm hai ống kính: “Một ống kính góc rộng và một ống kính bình thường”. Bạn có thể chuyển đổi giữa hai camera thông qua chức năng được tích hợp sẵn để phóng to hay thu nhỏ hình ảnh mà mình muốn chụp.

Ngoài ra, việc kết hợp cả hai camera sẽ tạo ra được những bức ảnh xóa phông làm nổi bật chủ thể, đây là một tính năng vốn chỉ được tìm thấy trên những máy ảnh chuyên nghiệp DSLR.

Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn trong việc hiểu hơn về công nghệ camera kép trên thị trường hiện nay. Nếu có thắc mắc thì đừng ngại chia sẽ với Vật Giá nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào