Thế nào là chống rung quang học?

Chụp ảnh, quay phim là một trong số những hoạt động phổ biến nhất của người dùng trên Smartphone. Hiểu được điều này, các hãng sản xuất điện thoại đã trang bị trên camera máy công nghệ chống rung quang học OIS, để mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp nhất.

1Công nghệ chống rung quang học là gì?

Chống rung quang học OIS (Optical image stabilization) là một công nghệ mới được trang bị trên camera điện thoại, nhằm ổn định khung hình, giảm thiểu những vệt mờ, nhoè khi chụp hình, quay phim.

Chẳng hạn, khi bạn vừa di chuyển vừa chụp ảnh, hoặc chụp những cảnh chuyển động nhanh thì dù bạn đã hết sức cẩn thận cũng khó tránh được việc rung tay khiến khung hình không ổn định và bị nhoè. Lúc này, công nghệ chống rung quang học sẽ phát huy công dụng và giúp bức hình đẹp hơn.

 

2Cách thức hoạt động của chống rung quang học trên điện thoại

Một chiếc Smartphone sở hữu công nghệ chống rung quang học sẽ được trang bị một chip cảm biến để ghi nhận sự rung động từ điện thoại, từ người cầm điện thoại... Sau khi thông tin được gởi đến, vi xử lý sẽ điều khiển các bộ phận bên trong ống kính sẽ di chuyển, xoay, quay lệch góc, nghiêng, lắc lư... sao cho ổn định được thấu kính và giảm thiểu đi tối đa sự rung động, từ đó ổn định bức ảnh.

 

3Điện thoại nào có chống rung quang học?

Phần lớn Smartphone tầm trung trở lên (giá từ 5 triệu) đều được trang bị camera có công nghệ chống rung quang học. Ngoài ra, một số Smarphone giá rẻ cũng đã có tính năng này. Khi bạn kiểm tra thông số kỹ thuật điện thoại, nếu tại thông tin của camera có mục OIS nghĩa là điện thoại có tính năng này.

 

Chưa có câu trả lời nào