Màn hình Super AMOLED và màn hình vô cực có gì giống và khác nhau?

 

Như chúng ta đã biết, một số model smartphone cao cấp hiện nay được trang bị màn hình Super AMOLED và màn hình vô cực. Đây là những khái niệm mới và có thể nhiều người chưa thực sự hiểu được khái niệm và lợi ích của 2 loại màn hình này.

1. Định nghĩa 

+ Màn hình Super AMOLED: là loại màn hình cho hình ảnh độ tương phản cao với màu sắc rực rỡ, tạo ra những hình ảnh đẹp và ấn tượng hơn. Ưu điểm lớn nhất của màn hình Super AMOLED là khả năng tiết kiệm điện cực tốt với lượng điện năng tiêu thụ giảm đến 50% so với màn hình thường.

Màn hình Super AMOLED được Samsung phát triển dựa trên chuẩn AMOLED - kết hợp lớp kính trên cùng và màn cảm ứng, tạo ra loại màn hình có màu sắc rực rỡ hơn cả AMOLED thông thường ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

+ Màn hình vô cực: được Samsung thiết kế cho bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus - sử dụng công nghệ tấm nền màn hình Super AMOLED với tỷ lệ đặc biệt 18.5:9 thay vì 16.9 như bình thường, 4 cạnh được bo cong và viền đạt độ siêu mỏng gần như không có tạo cảm giác rộng tãi, thoải mái khi sử dụng.

2. Màn hình vô cực làm được những gì?

Lợi ích lớn nhất của màn hình vô cực đó là tối ưu hóa diện tích hiển thị cho Galaxy S8 và S8 Plus trong khi vẫn thoải mái khi cầm nắm thiết bị. 

Màn hình lớn hơn, việc đa nhiệm cũng thuận tiện và dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp bạn thay đổi thói quen sử dụng smartphone của mình từ trước đến nay.

Với màn hình vô cực, bạn sẽ có trải nghiệm vô cùng thú vị khi xem phim trên điện thoại vì định dạng khung ảnh của phim sẽ gần như hợp hoàn toàn với màn hình, bạn sẽ không thấy khó chịu khi phải xem phim với 2 dải đen ở trên và dưới khung hình như trước.

Như vậy có thể thấy màn hình vô cực chính là màn hình AMOLED nhưng được có thêm công nghệ màn cong độc đáo. Kiểu  màn hình này áp dụng trêGalaxy S8 và S8 Plus hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho người.

Chưa có câu trả lời nào