Samsung Galaxy Note 8 và S8/S8+, ai tốt hơn?

Sau khi Samsung Galaxy Note 8 chính thức được giới thiệu vào 23/8 vừa qua đã làm những người yêu công nghệ hài lòng về sản phẩm, cả về thiết kế cũng như tính năng được trang bị thêm ngoài những chức năng đã có của S8/S8+. Vậy thử so sánh Note 8 và S8/S+, cái nào tốt hơn:

> Giống:

Đều được trang bị màn hình cong chất lượng tuyệt vời viền tràn 2 bên, trang bị bộ chip vi xử lí Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895, dung lượng lưu trữ 64GB, sử dụng tấm nền Super AMOLED,độ phân giải QHD có 2 mặt kính cường lực ở trước và sau Corning thế thế thứ 5, cảm biến vân tay, bảo mật bằng công nghệ quét mống mắt, chống bụi, chống nước chuẩn IP68

> Những điều Galaxy Note 8 làm tốt hơn:

  • Màn hình note 8 có kích thước 6,3 inch lớn hơn so với 8+ 0.1 inch nên khi trải nghiệm sẽ thấy note 8 màn hình rộng hơn rất nhiều.

  • Trang bị bộ nhớ ngoài RAM 6GB thay vì 4GB
     như S8/S8+
  • S8/S8+ có viền cong các góc mềm mại hơn. Note 8 lại được thiết kế vuông góc cạnh hơn chút nhưng cả 2 đều giúp người dùng cầm dễ dàng.

  • Note 8 trang bị cụm camera kép có thêm 1 cảm biến phụ, bạn có thể xóa phông nền chỉ bằng 1 nút chạm. Người dùng có thể tự điều chỉnh, tự động lấy nét, thay đổi độ mờ theo ý muốn. Ống kính phụ camera có thể zoom quang học lên tới 2x và zoom theo kĩ thuật số lên tới 10x tạo độ sâu cho bức hình. Và S8/S8+ chưa có điều đó
  • Chiếc bút S-pen được cải thiện và nâng cấp cao hơn, tiện lợi và hữu ích với người dùng. Bạn có thể viết trực tiếp lên màn hình dù không mở khóa, các dữ liệu bạn viết lên sẽ lập tức lưu lại dưới dạng ảnh động. Nét bút trở nên chân thật hơn, cảm giác viết cũng êm và thoải mái, có thể vẽ chuẩn dù là những chi tiết nhỏ. Và dòng Galaxy S thì không có chiếc bút này.
  • Note 8 có dung lượng pin ở mức an toàn 3.300 mAh để đảm bảo không lăp lại sự cố như ở note 7 năm ngoái. Tuy nhiên nhà sản xuất đã tối ưu hóa cả phần cứng và phần mềm giúp người dùng có thể dùng máy trong thời gian nhiều hơn so với thực tế dung lượng pin S8/S8+ sở hữu dung lượng pin 3.500 mAh. Tuy nhiên với công nghệ hỗ trợ sạc nhanh sẽ giúp 3 dòng máy này sạc nhanh hơn.

> Kết: Có thể nói, sản phẩm mới thì sẽ được trang bị những tính năng tốt và mới hơn so với thế hệ máy trước. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều có nét đặc trưng riêng, tính năng mạnh yếu khác nhau. Nhưng cả 3 dòng smarphone của Samsung chắc chắn đều chiếm niềm tin và hài lòng với những người yêu công nghệ.

Chưa có câu trả lời nào