Vì sao người dùng nên quan tâm đến chip AI (trí tuệ nhân tạo)

Công nghệ trí thông minh nhân tạo đã được áp dụng trên các vi xử lý của thiết bị di động và đem lại phản hồi khá tốt, tạo nên bước đột phá lớn trong ngành công nghệ điện tử. Chính điều này đã khiến nhiều người bày tỏ sự quan tâm tới nó à dự đoán nó sẽ trở thành xu thế của những chiếc smartphone trong tương lai.

Ngay đầu năm 2017, Apple và Huawei là hai hãng điện tử thông báo việc áp dụng công nghệ AI cho những sản phẩm sắp ra mắt của mình. Cụ thể, iPhone X được sử dụng con chip A11 Bionic hỗ trợ những tính năng mới, lần đầu xuất hiện như có thể mở khóa thiết bị bằng Face ID, biểu tượng Animoji, hộ trợ ứng dụng AR, quay video 4K. Không chịu kém cạnh, Huawei cũng cho thấy ưu thế của mình với vi xử lý AI Kirin cho phép điện thoại có khả năng nhận diện vật thể, tự động điều chỉnh chỉnh sáng, hỗ trợ ngoại tuyến ứng dụng Bing’s Translator trên những chiếc smartphone của hình là Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro.

Tuy nhiên, những tính năng này chưa đủ để có thể gây được bước đột phá mạnh mẽ, và chưa được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao. Liệu rằng trong các năm tới, các smartphone sử dụng chip AI có thể chứng minh được những hiệu quả vượt trội mà nó đem lại xứng đáng với số tiền mà người tiêu dùng sẽ bỏ ra hay không?

Chạy đua theo trào lưu sử dụng chip AI, các ông lớn trong ngành công nghệ đang bắt tay vào nghiên cứu và phát triển các ứng dụng sử dụng AI như Microsoft hợp tác với Huawei để sản xuất chip NPU nhằm xây dựng khả năng hoạt động ngoại tuyến của ứng dụng Translator. Tất nhiên, không chịu thua kém, Google cũng đang có ý định cung cấp một số dịch vụ API vào cuối năm 2017 này. Phát minh này sẽ góp phần hiệu quả vào việc hỗ trợ cho các lập trình viên với vi xử lý NPU của Huawei và các bộ xử lý khác tương tự.

Chưa có câu trả lời nào