Vỏ smartphone làm bằng chất liệu gì đang được ưa chuộng nhất

Smartphone ngày càng được nâng cấp và có nhiều thay đổi về thiết kế. Nhưng chất liệu làm nên vỏ ngoài điện thoại vẫn được sử dụng 3 chất liệu chính.

Đối với các sản phẩm smartphone cao cấp đã được nâng cấp và chuyển sang dùng chất liệu kính kết hợp với kim loại, còn các sản phẩm tầm trung được làm từ chất liệu kim loại nguyên khối, và để tiết kiệm chi phí sản xuất thì các smartphone giá rẻ lại lựa chọn chất liệu nhựa.

Trong 2 năm nay, các sản phẩm cao cấp của Samsung như Galaxy Note 5, S6, Note 8, Galaxy S8/S8+  đều được sử dụng các chất liệu kính và kim loại. Còn ông hoàng công nghệ Apple đã trở lại với chất liệu kính trang bị cho mặt lưng iphone X và iphone 8/8+ sau một thời gian sử dụng chất liệu kim loại cho sản phẩm của mình. Ngoài hai ông lớn về thị trường smartphone, thì các hãng khác cũng được trang bị chất liệu kính và khung viền kim loại như smartphone của Sony, HTC, LG… mang lại nét sang bóng cao cấp.

Hiện chất liệu kim loại nguyên khối chất lượng cao được trang bị cho các sản phẩm tầm trung cũng không nhiều. Một số sản phẩm của Samsung được trang bị chất liệu này như Galaxy J7+, J7 Pro hay như iphone 6 của Apple. Với chất liệu kim loại nguyên khối cao cấp mang đến cho sản phẩm sự chắc chắn, sang trọng và nâng cao độ bền, có lẽ vì thế mà 3 thế hệ iphone 6, 6S, 7 đều được Apple trang bị chất liệu này.

Qua một cuộc khảo sát mới đây thì chất liệu nhựa chiếm 11% và 89% chọn kim loại. Tuy một chiếc điện thoại tốt không quyết định bởi chất liệu bên ngoài nhưng người dùng lựa chọn sản phẩm cũng theo sở thích cá nhân.

Chất liệu nhựa thường được sử dụng cho các smartphone thuộc phân khúc dưới 7 triệu như Oppo F5, vivo V7/ V7+…

 

Chưa có câu trả lời nào