Lí do gì iPhone 6s và 7 chạy "rùa bò"?

Gần đây, nhà sáng lập Geekbench John Poole vừa phát hiện ra những nghiên cứu thú vị để đo hiệu suất 2 dòng iPhone 6s và 7 khi được cập nhật các phiên bản iOS khác nhau.

Trên trang xã hội Reddit, chủ đề này đang được bàn tán sôi nổi, rộng rãi khi họ cho rằng nhà Táo khuyết đang cố tình làm giảm hiệu suất của dòng iPhone 6s dùng pin cũ, còn pin mới thì lại không.

Poole đặt ra vấn đề rằng liệu phía công ty có sử dụng thủ thuật nào khiến pin cũ của iPhone giảm hiệu suất chạy hay không, và việc này có mang lại lợi ích gì?

Ông đã kiểm tra bằng cách nâng cấp iOS từ 10.2 lên 10.2.1 trên các dòng 6s và 7. Vấn đề càng đáng chú ý hơn khi pin đến tuổi cần được thay thế. Và điều này được minh chứng thông qua sự khác biệt trong điểm số Geekbench trên iPhone 6S chạy bản 10.2.1 và 11.2.

Khi được cập nhật lên iOS 10.2, điểm Geekbench dao động trong khoảng 2.500 điểm, còn trên iOS 10.2.1, con số này ở xung quanh mức 2.500 điểm, thậm chí có nhiều chỉ số còn thấp hơn nữa và trên bản 11.2 thì iPhone 6s có hiệu suất CPU suy giảm rõ rệt. Điều này cũng xảy ra tương tự với chiếc iPhone 7 khi ban đầu, con số điểm Geekbench nằm đều trong khoảng 3500 với các bản iOS 10.2, 10.2.1 và 11.1.2, tuy nhiên lên đến 11.2 thì ngược lại.

Theo ông giải thích, việc làm giảm hiệu suất CPU này của Apple có thể nhằm hạn chế việc máy bị tắt đột ngột khi pin điện thoại đang đến tuổi thay thế. 

Tuy Apple đang cố gắng tìm phương án cải thiện tuổi thọ của pin bằng việc làm giảm hiệu suất chạy, người dùng lại chỉ cảm thấy rằng việc này khiến điện thoại họ chạy chậm hơn và báo hiệu cần thay thế pin mới.

Không biết các độc giả của Tư vấn tiêu dùng có suy nghĩ gì về động thái này của phía Apple? Hãy cùng để lại bình luận ở phía dưới bài nhé!

Chưa có câu trả lời nào