Liệu có phải công nghệ smartphone đã đạt đến điểm cực hạn?

Ngày nay chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc smartphone mặt kính và cảm biến, tuy nhiên có bao giờ các bạn đặt câu hỏi đến khi nào chúng ta mới lại được chứng kiến 1 cuộc cách mạng về công nghệ 1 lần nữa.

Xét từ khóa khứ theo dòng chảy lịch sử, từ chiếc điện thoại bàn quay số đầu tiên, đến những chiếc điện thoại bàn nhỏ gọn hơn ấn số, đến chiếc di động bàn phím vật lí những năm 2000 và sau đó là thời kì bùng nổ của di động cảm ứng và những chiếc smartphone. Năm 2007, trong 1 bài phỏng vấn, cha đẻ của hãng điện thoại iPhone đã từng tuyên bố rằng: “Kể từ hôm nay, Apple đã tái phát minh ra điện thoại”, thực tế chứng minh sự tự tin của ông khi đó hoàn toàn có cơ sở trên những gì Apple và iPhone đã làm được đến ngày hôm nay.

Dù muốn hay không, dù là fan của Apple hay không, bạn không thể phủ nhận vai trò dẫn đầu của chiếc điện thoại này trong tiến trình phát triển công nghệ của điện thoại di động. Nếu để chia quá trình hình thành của di động, người ta sẽ không ngần ngại mà phân thành 2 giai đoạn: Trước khi iphone xuất hiện và sau khi iPhone xuất hiện, điều đó có thể thấy vai trò đóng góp to lớn của hãng điện thoại này vào tiến trình phát triển của công nghệ điện thoại.

Câu hỏi đặt ra ngày hôm nay là, đến bao giờ mới lại có 1 chiếc điện thoại khác xuất hiện mở ra kỉ nguyên mới cho tiến trình phát triển công nghệ điện thoại, hay là chúng ta có thể mong đợi gì vào những cải tiến vượt bậc? Công nghệ là thứ không ngừng phát triển và không thể dự đoán trước được, có thể ngày hôm nay nó còn được yêu thích rất nhiều nhưng ngày mai sự xuất hiện của 1 ngôi sao mới có thể đẩy nó vào dĩ vãng.

Khi mà chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc smartphone hiện tại, thì lối đi nào và mở đường ra sao cho 1 thế hệ điện thoại mới phát triển là 1 câu hỏi cần tìm kiếm lời giải đáp.

Chưa có câu trả lời nào