Vivo, tân binh tham vọng vượt mặt Apple, Samsung

Năm 2018, cộng đồng công nghệ được chứng kiến sự vụt sáng của hãng smartphone đến từ Trung Quốc – Vivo với những ý tưởng, đột phá sáng tạo cho các công nghệ hiện đại dành cho điện thoại thông minh. Hãng thậm chí còn được cho là đã vượt mặt 2 ông lớn Samsung, Apple vốn đi đầu trước đấy.

Thương hiệu đầu tiên nhúng khóa vân tay trên màn hình cảm ứng

Vivo công bố hãng đã thành công trong công nghệ này tại CES 2018, trong thời điểm các hãng khác vẫn đang chật vật xử lý “hậu quả” màn hình tràn viền để lại: vị trí khóa vân tay.

Nhờ thành công này, hãng đã mang đến cho người dung một cách thức bảo mật tiện lợi hơn mà vẫn có thể tận hưởng màn hình tràn viền.

Tiếp diện quét vân tay lướn nhất từ trước tới giờ

Trong lần công bố đầu tiên, hãng đã nhận được ý kiến trái chiều rằng cho phép nhận diện vân tay vẫn còn quá nhỏ, khiến người dùng thỉnh thoảng gặp khó khăn. Và Vivo đã nhanh chóng tiếp nhận vấn đề này.

Tại MWC 2018 vừa rồi, hãng đã cho ra mắt concept Apex Full View, đem đến tiếp diện quét vân tay lớn trên màn hình, mà chỉ cần đặt tay vào bất cứ điểm nào trong khoản đó, máy có thể dễ dàng mở khóa.

Nhờ vậy, Vivo đã giải quyết được hạt sạn mà iPhoneX vẫn đang có: notch, hay còn gọi là tai thỏ.

Thiết kế smartphone lý tưởng

Với Apex Full View, phần mặt trước của máy trở nên “hoàn mĩ” hơn bao giờ hết: không notch, không dải lao, không lộ ra phần camera trước,…

Công nghệ loa mới toanh trên điện thoại thông minh

Sự biến mất của dải loa ngoài hoàn toàn không đáng lo ngại nhờ công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương, dựa trên nguyên lý truyền âm của cơ thể người mà Google đang áp dụng cho Google Glass.

Camera trước có thể chuyển động

Vivo đã đặt cụm camera selfie của mình ở dưới màn hình và di chuyển dưới đó, đem đến định nghĩa “tràn viền” đúng nghĩa cho smartphone.

Tổng kết

Tuy Apex Full View đang là mô hình trình diễn, song, giải pháp mà Vivo đưa ra là rất đáng giá, khi giải quyết được nỗi đau đầu của 2 ông lớn Apple và Samsung.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào