Galaxy S9 được trang bị camera đặc biệt như thế nào?

Galaxy S9 là chiếc smartphone mới của Samsung, điểm đặc biệt trên thiết bị này mà chưa từng có ở các smartphone khác nằm ở camera với trang bị cơ chế vật lý có thể thay đổi khẩu độ.

Có thể nói, suốt một thập kỷ qua các dòng smartphone chưa hề xuất hiện camera khẩu độ kép, nhưng hiện nay trên Galaxy S9 và S9+ đã được trang bị. Trên sản phẩm này camera chính có khả năng thay đổi khẩu độ f/2.4 hoặc f/1.5, với tính năng này trong mọi điều kiện đều cho phép chụp ảnh tốt hơn.

Nếu là ngành công nghiệp nhiếp ảnh thì việc thay đổi khẩu độ ống kính không còn là điều mới mẻ. Nhưng để thu nhỏ cơ chế vật lý này vào cụm camera nhỏ bé trên smartphone thì quả thật Samsung đã tạo nên ấn tượng quá lớn. Kênh YouTube JerryRigEverything đã phanh bụng Galaxy S9 để khám phá bằng cách nào Samsung lại làm được như vậy.

Thông thường sẽ có năm lá khẩu điều chỉnh khẩu độ của ống kính camera nhằm tăng, giảm lượng ánh sáng đi qua để tới cảm biến. Nhưng Galaxy S9 chỉ sở hữu hai lá khẩu, và có một cơ chế trượt để kích hoạt chúng. f/1.5 hoặc f/2.4 là hai chế độ mà người dùng có thể chọn.

Smartphone trang bị camera với khả năng thay đổi khẩu độ là điều khó có thể làm được nhưng đến thời điểm này Samsung đã gây bất ngờ với thành công này. Người dùng chắc chắn sẽ có những trải nghiệm hình ảnh sắc nét dù là điều kiện thiếu sáng. Nếu bạn là tín đồ chụp ảnh thì nhanh tay sắm ngay thôi.

Chưa có câu trả lời nào