Xu hướng công nghệ quét vân tay dưới màn hình sẽ thịnh hành trên smartphone Android

Theo nhận định của Digitimes, hầu hết các nhà sản xuất smartphone chạy hệ điều hành Android lớn nhỏ đều đang nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ nhận dạng vân tay bên trong màn hình trên các sản phẩm mới.

Việc sử dụng cảm biến 3D như iPhone X có giá thành khá “chat” lên tới 60 USD tương đương 1,3 triệu đồng, không thể “chịu chơi” như vậy, đặc biệt nếu muốn ứng dụng lên các smartphone phân khúc giá rẻ, các hãng Android sẽ quyết theo đuổi công nghệ nhận dạng vân tay bên dưới màn hình “vừa ngon lại rẻ”.

Điển hình đó là mẫu Huawei Mate 11 dự kiến ra mắt nửa cuối năm 2018 này cũng sẽ sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình mới nhất của Qualcomm.

Nói về bộ cảm biến vân tay của Qualcomm, chúng đắt gấp 3 lần so với các linh kiện truyền thống khác, nhưng mô đun của hãng lại chỉ dạy 0,44mm, có thể hoạt động được dưới tấm kính dày tới 800 micron, trong môi trường ẩm ướt, khi người dùng có nhiều mồ hôi tay,…được đánh giá là khá nhạy bén so với nhiều thiết bị cảm biến vân tay ngày nay.

Một thông tin khác đó là Qualcomm đang hợp tác với GIS và O – Film Tech Trung Quốc – 2 công ty chuyên cung cấp giải pháp màn hình cảm ứng tích hợp cảm biến vân tay siêu âm. Điều này lại thêm một lần nữa khẳng định khả năng các hãng điện thoại Android Trung Quốc và châu Á sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến này trong tương lai.

Hãy đón đọc các tin bài tiếp theo của vatgia.com để nắm bắt thêm các thông tin công nghệ mới nhất bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào