Đánh giá thiết kế Sony Xperia XZ3: Có phải Sony đã thay đổi?

Sony Xperia XZ3 xuất hiện với không nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Nhưng có thể nói đây là chiếc điện thoại sở hữu sự thay đổi lớn trong thiết kế của Sony.

Thiết kế phần khung và mặt trước Sony Xperia XZ3

Rõ ràng Sony Xperia XZ3 đã đi theo xu thế mới, hợp thời trang hơn. Sony “đã biết” sử dụng màn hình viền mỏng hơn, các góc màn hình cong mềm mại hơn. Bên cạnh đó, mặt lưng họ vẫn theo triết lý “Ambient Flow” bằng việc bo cong rất nhiều, tạo cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng. Khi đặt cạnh Xperia XZ2 thì XZ3 mềm mại hơn hẳn. Một chi tiết đáng chú ý nữa là phần khung máy đã được gia công bằng vật liệu nhôm 7000, mỏng hơn nhưng vững chắc hơn.

Mặt trước là phần mà Sony đã thay đổi nhiều nhất trên Xperia XZ3.. Cuối cùng thì Sony cũng từ bỏ màn hình LCD, thay vào đó là màn hình P-OLED như Apple hay Samsung. Chất lượng màn hình này tuyệt đẹp, có thể sánh ngang với những Samsung Galaxy S9/S9+. Bên cạnh đó kích thước màn hình cũng lớn hơn, là 6.0 inch so với 5.7 inch của Xperia XZ2. Tuy nhiên về tổng thể thì Xperia XZ3 chỉ cao hơn XZ2 một chút ít và cảm giác cầm nắm cũng tương tự. Rõ ràng màn hình OLED cong hợp xu thế hơn rất nhiều so với màn hình LCD trước đây của XZ2.

Về màn hình

Viền màn hình là một bước tiến rõ rệt của Sony Xperia XZ3 so với các thế hệ trước. Hai viền cạnh rất mỏng, tuy nhiên phần viền trên dưới vẫn hơi dày khi đặt cạnh các đối thủ hiện nay. Bù lại thì Sony Xperia XZ3 là chiếc điện thoại hiếm hoi có loa kép Stereo mặt trước và hệ thống rung Dynamic Vibration độc đáo. Có lẽ đây chính là lý do mà Xperia XZ3 không thể làm cạnh trên và cạnh dưới mỏng như chúng ta mong đợi.

Về mặt lưng

Sony vẫn tiếp tục đặt cảm biến vân tay ở phần chính giữa mặt lưng, tương tự như Xperia XZ2. Mục đích của Sony là để người dùng đỡ bị nhầm lẫn với phần cảm biến camera. Tuy nhiên vị trí này hơi khó thao tác, Sony nên đặt cao hơn một chút thì ngón trỏ sẽ chạm vào một cách tự nhiên hơn.

Chất liệu hoàn thiện là điều không phải bàn trên Xperia XZ3. Sony vẫn cho thấy khả năng hoàn thiện tỉ mỉ đến từng chi tiết của người Nhật. Mặt lưng Xperia XZ3 không hề dễ làm khi nó cong một cách tự nhiên, cong đều cả 4 cạnh và 4 góc vào phần trung tâm. Tuy nhiên Xperia XZ3 vẫn liền lạc tuyệt đối, cho cảm giác cầm mềm mại và chắc chắn trong lòng bàn tay.

Hy vọng bài viết này của Vatgia.com đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào