Smartphone đầu tiên có 5 camera: LG V40 ThinQ có gì đặc biệt?

Khi nhắc đến LG V40 ThinQ, người dùng ắt hẳn sẽ nghĩ đễn việc thiết bị này có tới 5 camera. Ngoài ra, cấu hình và hiệu năng của máy cũng rất đáng để lưu ý tới.

Thiết kế

Thiết bị này sở hữu thiết kế V-series quen thuộc giống với LG V30 nhưng với kích thước màn hình lớn lên đến 6.4 inch. V40 ThinQ có thiết kế “tai thỏ”, chứa 2 camera trước và loa thoại. Với thiết lập camera selfie kép, bạn có thể chụp ảnh góc rộng và chế độ chân dung ngay cả với camera trước. Phía bên phải của điện thoại là nút nguồn và khay thẻ SIM, trong khi đó nút chỉnh âm lượng và nút trợ lý Google được đặt ở cạnh trái.

Mặt sau của điện thoại trông rất giống V30 với kính cường lực Gorilla Glass 5, đầu đọc dấu vân tay và mô-đun máy ảnh. Năm nay, mô-đun máy ảnh sau sẽ thêm một cảm biến bổ sung với tổng cộng ba bộ cảm biến. Nhưng ầu hết các cảm biến vân tay đều khá nhanh trên các dòng smartphone hiện nay, nhưng với LG V40 ThinQ có vẻ lại khá chậm. Khá nhiều lần chiếc điện thoại không thể nhận diện khi người dùng mở khóa, điều này tạo ra cảm giác khó chịu khi trải nghiệm.

Màn hình

LG V40 ThinQ sở hữu màn hình OLED có độ phân giải 3120 x 1440, mật độ điểm ảnh 538 ppi, tuy nhiên có phần kém cạnh về độ sắc nét và thu hút so với Samsung Galaxy Note 9. LG là một nhà sản xuất màn hình TV hàng đầu, tuy nhiên màn hình trên V40 ThinQ lại không như kỳ vọng. Bên cạnh đó, màn hình trên LG V40 ThinQ cũng hỗ trợ HDR10, cho phép bạn trải nghiệm các nội dung với nhiều màu hơn so với màn hình tiêu chuẩn.

Cấu hình

LG V40 ThinQ được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 845, 6 GB RAM và 64 GB dung lượng lưu trữ, cấu hình mạnh mẽ này giúp thiết bị có thể cạnh tranh trực tiếp với nhiều dòng flagship khác trên thị trường.

Pin trên LG V40 ThinQ có dung lượng 3.300 mAh, con số khá khiêm tốn so với màn hình lên đến 6.4 inch của thiết bị, kém hơn so với pin 4.000 mAh của Galaxy Note 9. Có lẽ đây là một điểm trừ khá lớn cho chiếc smartphone này.

Camera

Giống như các thiết bị trong dòng V, camera là một điểm nhấn đáng chú ý trên LG V40 ThinQ. Năm nay, LG quyết định trang bị tới ba camera ở mặt sau của thiết bị. Một số nhà sản xuất thường lựa chọn giữa ống kính góc rộng hoặc zoom tele bên cạnh cảm biến chính, nhưng LG đã quyết định làm cả hai. LG V40 ThinQ có ống kính tiêu chuẩn 12 MP với khẩu độ f/1.5, góc 78 độ, ống kính góc rộng 16 MP với khẩu độ f/1.9, góc 107 độ và ống kính tele 2x 12 MP với khẩu độ f/2.4, góc 45 độ.

Những máy ảnh này có một số thủ thuật và phần mềm đặc biệt cho phép bạn xem tất cả góc quay của máy ảnh trước khi chụp để có thể có lựa chọn tốt nhất. Thậm chí còn có một chế độ cho phép bạn chụp ảnh cùng lúc với cả ba camera.

V40 ThinQ có một tính năng đặc biệt được gọi là Cine Shot, cho phép người dùng tạo các đoạn cinemagraphs (ảnh với các phần tử chuyển động). Tính năng này thực sự khá thú vị, cho phép người dùng thỏa sức sáng.

LG V40 ThinQ chính thức lên kệ từ ngày 18/10 tới và sẽ có giá khoảng từ 900 USD đến 980 USD tùy từng thị trường.

Chưa có câu trả lời nào