Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia 7.1 mới

Nokia 7.1 vừa qua đã được công bố tới thị trường điện thoại Việt Nam. Đây là dòng điện thoại nổi bật nhờ sở hữu kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, màn hình tương thích HDR10, cùng với con chip Qualcomm, và hệ thống camera kép siêu ấn tượng. Hãy cùng đánh giá kỹ hơn nhé.

Về ưu điểm

Nokia 7.1 được bán với mức giá hơi bất ngờ - 349 USD so với những gì người dùng nhận được ở chiếc điện thoại thông minh này. Xét về phần mềm, Nokia 7.1 chạy trên hệ điều hành Android One, có nghĩa là phần mềm của máy nhẹ, có khả năng hoạt động tuyệt vời trên con chip Snapdragon 636. Hơn nữa, khả năng cập nhật cũng sẽ nhanh chóng bởi HMD Global siêu vượt trội về mảng này. Tuy nhiên, điều thực sự ấn tượng nhất ở thay đổi do HMD Global dưới dạng phần mềm trên dòng smartphone thì lại nằm chủ yếu ở Camera của máy.

Xét về phần cứng, với chiếc điện thoại có giá này, người dùng sẽ thường nghĩ về một phần cứng không quá đỉnh. Tuy nhiên, với chiếc Nokia 7.1 này, bạn sẽ cảm nhận được một thiết kế siêu tuyệt vời, làm bằng thủy tinh cùng chất liệu kim loại ấn tượng. Mọi thứ được thiết kế liền mạch trông cực bắt mắt. Nokia 7.1 trông như một món đồ cao cấp, xa xỉ trên tay người dùng. Dòng điện thoại này được thiết kế với 2 màu sắc chính: Gloss Midnight Blue, Gloss Steel. Bên cạnh đó, kính 2.5D đã được hãng sử dụng cho mặt sau của Nokia 7.1, giúp cho cảm giác cầm nắm tốt hơn và khó bị trượt khỏi tay người sử dụng.

Về nhược điểm

Mặc dù Nokia 7.1 sở hữu chip Snapdragon 636 ấn tượng, người dùng vẫn mong muốn có một cái gì đấy có vẻ cao cấp và thời thượng hơn, ví dụ như Snapdragon 710. Tuổi thọ pin của dòng máy này sẽ được tối ưu hóa trên dòng Snapdragon 600 series, và vẫn đảm bảo được hiệu năng tốt.

Bên cạnh đó, Nokia 7.1 cũng không được tích hợp tính năng chống nước hoặc chống bụi, không có chứng nhận IP68 tương tự như các dòng smartphone cao cấp khác trên thị trường hiện nay.

Nhìn chung, Nokia 7.1 là một sản phẩm dù có đôi chút thiếu sót nhưng vẫn là một dòng smartphone hiện đại, sở hữu nhiều ưu điểm siêu ấn tượng, hứa hẹn mang tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Chưa có câu trả lời nào