Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Snapdragon 660, RAM 4GB, 64GB ROM

Xiaomi Mi 8 Lite phiên bản 128GB có giá 7.5 triệu đồng và 6.7 triệu là mức giá cho bản 64GB bộ nhớ trong.

Mở hộp

Đầu tiên về cách đóng hộp sản phẩm, dễ dàng nhận ra Xiaomi đã có một chút thay đổi trên vỏ hộp của sản phẩm để giúp nó trở nên mới lạ hơn. Cụ thể, bằng việc sử dụng phong cách phối màu gradient, vỏ hộp của Xiaomi Mi 8 Lite trông rất bắt mắt và đây cũng là một cách mà Xiaomi gợi ý cho người dùng về màu sắc của Xiaomi Mi 8 Lite.

Phụ kiện bên trong hộp bao gồm: Sách hướng dẫn sử dụng, ốp lưng trong, que chọc sim, đầu chuyển USB-C to 3.5mm, cáp USB-C và adapter sạc với dòng ra 5V/2A.

Kết quả hình ảnh cho Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Snapdragon 660, RAM 4GB, 64GB ROM

Quay trở lại với Xiaomi Mi 8 Lite, thiết bị được xây dựng với phong cách tạo hình nguyên khối, kính kết hợp kim loại. Hai mặt kính trước và sau là loại kính cường lực, được vát cong cạnh 2.5D mang đến trải nghiệm cắm nắm và sử dụng thoải mái.

Thiết kế

Mặt trước là nơi đặt màn hình hiển thị kích thước lên đến 6.26 inch thiết kế theo tỷ lệ 19:9 do đó tổng thể sản phẩm vẫn khá nhỏ gọn. Mặt lưng là nơi đặt camera kép, cảm biến vân tay và logo Xiaomi.

Mặt lưng của Xiaomi Mi 8 Lite tạo ấn tượng với phong cách phủ màu gradient vô cùng độc đáo và bắt mắt. Với bản màu Blue, mặt lưng là sự kết hợp của tím và xanh dương, ở phiên bản màu Black mặt lưng máy là sự kết hợp giữa xám và đen. Khá đáng tiếc khi bản màu Red không được bán chính thức tại Việt Nam.

Một sản phẩm có thiết kế đẹp khi thể hiện được nét hài hòa trong từng đường nét và tất nhiên Xiaomi Mi 8 Lite đã làm rất tốt điều này. Khung máy được sơn bóng và phủ màu tương đồng với mặt lưng, không chỉ khiến tôn lên nét bỏng bẩy tinh tế của sản phẩm mà còn tạo nên sự hài hòa về màu sắc tổng thể.

Sự bóng bẩy trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite đã khiến sản phẩm này có được vẻ đẹp và tính thẩm mỹ rất cao nhưng đổi lại mặt lưng máy rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay. Đây là nhược điểm chung của hầu hết các sản phẩm thiết kế kính, để khắc phục người dùng nên sử dụng thêm ốp lưng tặng kèm trong vỏ hộp hoặc vệ sinh thường xuyên mặt lưng máy.

Kết quả hình ảnh cho Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Snapdragon 660, RAM 4GB, 64GB ROM

Màn hình kích thước 6.26 inch của Xiaomi Mi 8 Lite có độ phân giải lên đến Full HD+, đạt hơn 400 ppi mật độ điểm ảnh, việc sử dụng tấm nền IPS LCD đã giúp cho thiết bị này có thể hiện thị nội dung tốt ngay cả dưới trời nắng gắt.

Về cấu hình

Cấu hình phần cứng là một điểm ấn tượng khác của Xiaomi Mi 8 Lite, được định hình ở phân khúc giá khoảng trung cấp, tuy vậy thiết bị này sở hữu vi xử lý Snapdragon 660 con chip cho hiệu suất xử lý mạnh mẽ với 8 nhân, đặc biệt GPU Adreno 512 đảm bảo khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời. Mức RAM lên đến 4GB và bộ nhớ trong 64GB là những con số khủng và dư giả đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Camera chính kép thông số 12MP + 5MP, tương tự như những mẫu camera kép khác Xiaomi Mi 8 Lite có khả năng xóa phông chuyên nghiệp, ngoài ra hệ thống camera này còn được hỗ trợ bởi A.I mang đến cho người dùng khả năng nhiếp ảnh di động linh hoạt.

Camera selfie lên đến 24MP, mức thông số khủng đảm bảo chất lượng ảnh cao, A.I và các chế độ làm đẹp sẽ giúp selfie luôn đẹp và thỏa mãn nhu cầu người sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Snapdragon 660, RAM 4GB, 64GB ROM

Dung lượng pin

Viên pin bên trong dung lượng 3,350 mAh đủ lớn để duy trì hoạt động trong khoảng 1 ngày mà chưa cần đến sạc. Khá đáng tiếc khi Mi 8 Lite hỗ trợ Quick Charge 3.0 nhưng adapter sạc tặng kèm máy có dòng ra 5V/2A, nếu muốn sử dụng tính năng sạc nhanh người dùng sẽ phải mua adapter sạc mới có hỗ trợ QC 3.0.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chiếc Xiaomi Mi 8 Lite.

Chưa có câu trả lời nào