Nokia 9 PureView đánh dấu sự trở lại của Nokia

Thời gian gần đây, người dùng đã được tiếp cận với thuật toán thông minh AI thông qua sử dụng các smartphone thế hệ mới và được thể hiện rõ nhất tại camera phone. Hàng loạt các hãng công nghệ lớn như Apple, Samsung, Google, Huawei,… đều sử dụng  thuật toán này để nang tầm đẳng cấp của chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên mới đây, Nokia đã quay trở lại chặng đua với việc tung ra thị trường những chiếc điện thoại di động không AI.

Có thể nói Nokia đã từng là một gã khổng lồ trong phân khúc điện thoại di động, Sau đó, vì đặt cược vào Windows phone mà dần soán ngôi cho iPhone và các hãng mới nổi khác. Nhưng thương hiệu này không chỉ mang tên “Nokia” . Tháng 8 năm ngoái, HMD đã chính thức mua lại PureView từ Microsoft và sẽ cho ra mắt mẫu Nokia PureView vào cuối tháng 1 này.

Nokia PureView

Nhắc đến PureView là chúng ta có thể nghĩ ngay tới những chiếc điện thoại có chất lượng ảnh vượt trội mà không tích hợp AI. Thương hiệu này cũng đã được tiếp cận người tiêu dùng thông qua loạt bộ ba Lumia 92x.

Hết năm 2017, Nokia bán được 8,7 triệu smartphone, con số này hơn cả Google và Sony. Mặc dù đã 4 năm qua nhưng phải đến năm 2018 thì Lumia 1020 mới bị đánh bại bởi Sony tung ra cảm biến 48 MP, so với cảm biến 41 MP của Lumia 1020. Tuy nhiên, Lumia 1020 vẫn giữ kỉ lục cảm biến lên tới 1/1.5 trong khi Huawei hiện tại mới chỉ đạt được cảm biến 1/1.7 trên P20 Pro.

Nokia 9 PureView

Theo như hãng cho biết, camera của chiếc điện thoại mới thu được 10 lần ánh sáng so với smartphone khác. Chắc chắn HMD phải sử dụng một bộ cảm biến kích thước không nhỏ. Một hé lộ nữa cho chiếc Nokia 9 PureView đó là có đến 5 ống kính khác nhau, vượt qua Samsung Galaxy A9 và trở thành camera nhiều ống kính nhất trên thị trường di động hiện nay.

Nokia đã quyết tâm đặt cược vào hệ thống camera vật lý của chiếc smartphone mới này. Bởi 9 PureView cũng không có màn hình tràn viền và bộ xử lý cũng chỉ là Snapdragon 845 của năm 2018, thậm chí còn không có lớp vỏ gradient.

Chúng ta sẽ chỉ biết được chính xác những gì mà Nokia sắp mang tới thế giới vào ngày 23/1 tới đây. Thời gian trôi qua và công nghệ thì không ngừng phát triển, các hãng công nghệ đang chạy đua từng ngày theo xu hướng của thị trường. Liệu rằng một gaxc khổng lồ đã bị lãng quên có thể dùng những điều xưa cũ để đấu chọi lại? Nokia bỏ qua tất cả thuật toán AI ngay trong thời đại lên ngôi của AI, bạn nghĩ sao về điều này?

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào