Bộ xử lý của S9 có thực sự yếu hớn iPhone “đồ cổ” hay không?

Bộ xử lý của S9 có thực sự yếu hớn iPhone “đồ cổ” hay không?

Các điểm số qua các kết quả đo đạc đã chỉ ra rằng các bộ chip xử lý được sử dụng trên chiếc Galaxy S9 và S9+ còn chậm hơn cả chip A10 của Apple. Tuy nhiên điều đó có thực sự quan trọng?

Như các bạn đã biết gần đây, Chiếc Samsung Galaxy S9 đã chiến thắng iPhone X khi đại điểm số AnTuTu cao nhất từ trước đến giờ ở sức mạnh tổng thể trong thử nghiệm AnTuTu benchmark. Tuy vậy, nền tảng của bộ vi xử lý Snapdragon 845 trên Galaxy S9 thì lại thua kém hơn con chip của Apple qua những điểm số Geekbench 4 về khả năng xử lý đơn và đa nhân.

Do đó qua sự việc này, trang công nghệ AdnanTech đã tiến hành đem bộ chip Snapdragon 845 này lên bàn cân với các đối thủ như A10, A11 của Apple, chip Exynos hay thậm chí cả Snapdragon 835 được dùng trên chiếc Galaxy S8. Và kết quả thì con chip Snapdragon chỉ đạt được hạng 4 khi xếp sau Exynos 9810 ở hạng 3, A10 ở hạng 2 và A11 ở hạng nhất.

Tuy vậy, trước đó thì Snapdragon 845 này mang tên gọi là platform (nền tảng) chứ không còn là processor (bộ xử lý) và Qualcomm cũng thể hiện rõ ràng rằng họ không còn đặt hiệu năng của con chip lên là ưu tiên số một để sản xuất nữa.

Điều đơn giản dễ hiểu là sản ohaamr Snapdragon 845 là tập hợp của nhiều loại chip có những vai trò nhất định khác nhau. Có thể kể đến một modem LTE X20, CPU 8 nhân, hai chip âm thanh, chip xử lý Wi-Fi và hơn thế nữa. Nên việc sử dụng phần mềm đo đạc sản phẩm có cấu trúc phức tạp như thế này là không hoàn toàn đo được chính xác hết sức mạnh của Snapdragon 845 khi việc tính toàn thường chỉ tập trung vào chức năng của CPU hay GPU.

Ngoài ra, một luận điểm khác có thể được đưa ra là tại MWC 2018 này thì phiên bản S9 chưa thực sự được tối ưu hoàn chỉnh. Vì vậy để có thể đo đạc những kết quả chính xác nhất chúng ta cần chờ đợi 2 siêu phẩm S9 và S9+ này ra mắt chính thức vào giữa tháng này.

Chưa có câu trả lời nào