Đánh giá hiệu năng Galaxy A9 (2018)

Galaxy A9 (2018) là chiếc smartphone có tới 4 camera, là chiếc điện thoại có thể nói rằng chuyên để chụp ảnh. Vậy, liệu chiếc smartphone này có hiệu năng như thế nào? Chúng ta cùng đón xem ngay sau đây nhé.

Đánh giá bằng phần mềm Benchmark

Galaxy A9 đạt được những con số sau sau khi sử dụng 3 phần mềm Benchmark phổ biến nhất hiện nay:

Antutu: 140054 điểm

Geekbench đơn lõi: 1603 điểm

Geekbench đa lõi 5572 điểm

PCMark 2: 5850 điểm

Điểm hiệu năng của Galaxy A9 ở mức khá vì nó là một chiếc smartphone cận cao cấp. Galaxy A9 cho điểm hiệu năng cao nhất so với những smartphone chạy Snapdragon 660.

Đánh giá hiệu năng chơi game

Như bạn đã biết, Galaxy A9 là một chiếc smartphone thiên về khả năng chụp ảnh hơn là chơi game. Sau đây là điểm đánh giá khả năng chơi game và bảng tóm tắt chất lượng tỉ lệ khung hình trên giây trung bình của Galaxy A9.

Asphalt 9: Legend - 8 điểm

FPS khi chơi Asphalt 9: Legend ổn định thường xuyên ở mức 30, không hề có hiện tượng giật lag diễn ra trong lúc đua. Các hiệu ứng như đâm đụng xe, nitro, thời tiết,... thì hiển thị rất mượt.

Battle Bay - 10 điểm

Battle Bay là một game dạng MOBA bắn súng nên điều cần thiết là có FPS ổn định. Với FPS trung bình ổn định ở mức 60, Galaxy A9 đã có màn thể hiện tuyệt vời giúp mình tung ra những đợt căn bom chuẩn xác để bắn chìm tàu địch.

Candy Crush Soda - 10 điểm

Điện thoại cao cấp như Galaxy A9 chắc chắn luôn đạt được 60 FPS với tựa game phổ thông cấu hình nhẹ nhàng này.

Crossfire: Legend - 9 điểm

Crossfire: Legend cũng là game bắn súng nữa cũng cần có FPS ổn định. Bạn nên chỉnh lên cấu hình cao nhất với FPS 60 để được chơi mượt mà. Hoặc không chỉnh thì bạn để mặc định 40 FPS mà thôi.

Fruit Ninja - 10 điểm

Những máy có nhân đồ họa xử lý chưa tốt sẽ sụt giảm khung hình rất nhiều với việc hoa quả bay lên liên tục. Đối với Galaxy A9 thì máy xử lý rất tốt được duy trì ở mức 60 FPS, chỉ một số ít thời gian là tỉ lệ khung hình giảm xuống 50 FPS.

Liên Quân Mobile - 7 điểm

Liên quân bật được chế độ 60 FPS khi chơi nhưng với  A9 lại hoàn toàn xoay quanh ở mức 34 ~ 37, giảm khung hình nghiêm trọng. Khi ấy thì chơi game sẽ không được tốt

PUBG Mobile - 7 điểm

Khi chơi thì máy có  tỉ lệ khung hình giảm còn 25 FPS và hiện tượng giật lag vì với PUBG thì chỉ thiết lập được mức đồ họa trung bình. Và nó chị giật lag khi đang lái xe ở tốc độ cao, còn solo bắn súng thì vẫn 30 FPS.

Temple Run 2 - 10 điểm

Với tựa game chạy không ngừng nghỉ với mức đồ họa cực thấp này thì Galaxy A9 luôn luôn là 60 FPS.

War Wings - 8 điểm

Với game bắn súng War Wings thì cần FPS ổn định. Tuy nhiên, khi chơi vẫn kéo FPS xuống tới mức 40 ~ 56 FPS. Nhưng mình vẫn có thể chiến thắng một cách dễ dàng với khả năng tác chiến trên không.

Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích về hiệu năng của Galaxy A9 (2018) để những game thủ cũng như các bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn cho mình.

Chưa có câu trả lời nào