Oppo Find X: Câu chuyện về sự đột phá thiết kế

Sau bốn năm kể từ ngày ra mắt Find 7, Oppo chính thức đánh dấu sự trở lại của dòng sản phẩm cao cấp này bằng model Find X với nhiều cải tiến. Thay vì đi theo lối mòn nhàm chán trong thiết kế “tai thỏ” của đa số các dòng Smartphone hiện nay, Oppo Find X tìm cho mình một lối đi độc đáo khi đã xóa bỏ “tai thỏ”, đem đến một thiết kế vô cùng hấp dẫn và mới lạ. Nó như một điểm sáng mới trong thế giới công nghệ không ngừng phát triển này.

Camera “thò thụt” – đi đầu về thiết kế tương lai

Khác biệt hoàn toàn giữa 1 rừng thiết kế giống nhau. Oppo Find X nổi lên 1 thiết kế hoàn toàn độc và lạ với việc giấu toàn bộ camera sau, đèn flash và cụm camera trước bao gồm cả cảm biến.

Mỗi khi cần sử dụng đến camera như chụp ảnh, quay video hay mở khóa điện thoại thì khi ấy cụm camera mới nhô lên. Người cầm hẳn sẽ vô cùng thích thú khi cầm trên tay một chiếc smartphone có cơ chế “thò thụt” độc và lạ nhất từ trước đến nay. Find X mang đến một cảm giác hấp dẫn đến kì lạ cho người sử dụng mỗi khi bật camera.

Bên cạnh đó Oppo cũng không hề ngần ngại khi tuyên bố các mô-đun của Find X có thể thò lên và thụt xuống lên đến hơn 300.000 lần thay vì 50.000 lần mà Vivo NEX mang lại. Một con số khá khủng, nhưng đó vẫn chỉ là lý thuyết, chúng ta vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Màn hình tràn viền đúng nghĩa, bỏ qua xu hướng “tai thỏ” quốc dân

Vài năm trước đây sẽ không ít lần chúng ta nghĩ: “Đến bao giờ mới có thể được trải nghiệm một màn hình tràn viền đúng nghĩa?” Với sự phát triển của công nghệ thì ngày nay điện thoại tràn viền đã không còn là điều viển vông nữa.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất arnh Oppo Find X: Câu chuyện về sự đột phá thiết kế

Trước đây rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng tìm ra giải pháp để có được một chiếc máy “full-view” bằng nhiều cách khác nhau. Xiaomi đã làm điều đó trên chiếc các sản phẩm thuộc dòng MIX của họ bằng cách đưa cụm camera selfie xuống phần viền phía dưới của màn hình, khiến phần bezel ở trên tối giản đi hết mức có thể; hay như Apple với thiết kế tai thỏ để khiến các hãng khác phải “học tập” theo thiết kế kì lạ ấy. Nhưng thực sự những cách giải quyết đó vẫn tồn tại nhiều bất cập và những chiếc smartphone của chúng ta không hề “tràn viền” đúng nghĩa.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-x-54-1-960x640 Oppo Find X: Câu chuyện về sự đột phá thiết kế

Cho tới nay, Oppo đã tìm ra giải pháp thực sự để giải quyết vấn đề đó nhằm tăng diện tích hiển thị, đem lại cho người dùng cơ hội trải nghiệm màn hình “tràn viền” đúng nghĩa của nó.

Không chạy theo xu hướng “tai thỏ” như hầu hết các Smartphone hiện nay, Oppo Find X gây ra một sự thương nhớ không hề nhẹ cho người nhìn bởi độ lung linh, bóng bẩy của màn hình trước. Đầy vẻ sexy và hấp dẫn.

Toàn bộ mặt trước được Oppo tối ưu tối đa để tăng diện tích hiển thị. Cụ thể màn hình có kích thước lớn lên đến 6.42 inch và tỷ lệ hiển thị ở mặt trước lên đến 93.8%. So với Xiaomi Mi MIX 2S là 81,9% hay Samsung Galaxy S9+ là 84,2%, Xiaomi Mi MIX 3 là 93,4% (thông số theo Gsmarena) thì Find X có thể nói là chiếc smartphone có tỉ lệ màn hình chiếm dụng tốt nhất tính đến hiện tại.

Hơn thế nữa, Oppo Find X được trang bị tấm nền AMOLED cho chi tiết hiển thị rất sắc nét, độ tương phản tốt, màu sắc tươi tắn giúp nâng cao trải nghiệm giải trí, xem phim và chơi game. Khả năng hiển thị của máy cũng rất tốt ngay cả dưới ánh nắng mặt trời. Với những người thường xuyên phải sử dụng điện thoại khi ở ngoài đường thì điều tuy nhỏ này cũng hết sức cần thiết.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất IMG_20181113_150325-600x450 Oppo Find X: Câu chuyện về sự đột phá thiết kế

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất MG_0189-1 Oppo Find X: Câu chuyện về sự đột phá thiết kế

Oppo cũng ưu ái tích hợp tính năng “Hiệu ứng ánh sáng toàn cảnh” (Panoramic Light Effect) cho phép thay thế các thông báo dạng đèn LED cổ điển bằng hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt xung quanh màn hình, rất ấn tượng và hữu ích khi sử dụng Find X trong bóng tối.

Cụm camera được giấu phía dưới không chỉ có camera selfie và cảm biến tiệm cận mà được Oppo tối ưu tốt, trang bị phương thức bảo mật tiên tiến nhất là Face ID. Đây cũng là điều dễ hiểu khi hãng quyết định bỏ phương thức bảo mật phổ biến là vân tay.

Tuy không hoàn hảo nhưng vẫn đủ để hài lòng

Với sự tiên phong về thiết kế mới, chắc chắn rằng có khuyết điểm điều không thể tránh khỏi! Với thiết kế “thò thụt” này dẫn đến tình trạng máy dễ bám bụi và dễ làm trầy xước phần camera, nhất là khi để hạt cát lọt vào. Thay vì như các smartphone trước đây, người dùng sẽ bị delay một khoảng thời gian nhỏ để camera có thể nhô lên. Điều này đôi khi sẽ khiến bạn bị lỡ các khoảnh khắc đặc biệt.

Ngoài ra các âm thanh rè rè nhỏ của mô đun hoạt động sẽ xuất hiện mỗi khi camera được bật lên và hạ xuống sẽ nghe thấy khá rõ và có thể gây ra chút cảm giác khó chịu đối với người khó tính. Tuy nhiên nó lại mang lại cái 1 cái gì đó khá khác biệt.

Cũng giống như Vivo NEX, cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng (khi bật chế độ auto sáng) trên Oppo Find X cũng không được nhạy cho lắm.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất gsmarena_021 Oppo Find X: Câu chuyện về sự đột phá thiết kế

Chắc hẳn các bạn đam mê công nghệ đều biết đến Mi MIX 3 – sản phẩm cao cấp nhất của Xiaomi mới ra mắt gần đây cũng được thiết kế sử dụng camera “thò thụt” với cơ chế thủ công nhờ nam châm vĩnh cửu neodymium đã được cân chỉnh. Và tất nhiên cơ chế thủ công này khác biệt so với cơ chế tự động trên Oppo Find X và Vivo NEX. Mỗi cơ chế đều có điểm mạnh và yếu riêng nên không thể khẳng định cơ chế nào mới là tốt nhất.

Nhìn chung với cơ chế “thò thụt” trên Oppo Find X đã giúp người dùng có được một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Đây có lẽ sẽ là một hướng đi trong tương lai của các nhà sản xuất smartphone. Hy vọng trong với công nghệ ngày càng phát triển, người dùng sẽ có được nhiều mẫu smartphone không chỉ tiện lợi mà còn sang, đẹp và độc hơn nữa.

Chưa có câu trả lời nào