Hỏi về món ăn dân dã ở Sapa

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Thật lạ khi những ngày du lịch Sapa, đặc sản để lại nhiều ấn tượng trong tôi không phải là đặc sản lừng danh như thịt lợn cắp nách nướng, lẩu cá hồi, …, mà lại là món ăn dân dã: ngọn su su xào tỏi, su su luộc chấm muối vừng.
Rau Sapa, đặc biệt là su su có tiếng ngon trên cả nước thì ai cũng biết. Du khách vẫn kháo nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sapa mới là ngon nhất. Đã đến Sapa, nhất định phải gọi món ngọn su su xào tỏi, su su luộc chấm muối vừng.
Miếng su su luộc có màu xanh nõn nà, cắn sần sật, có vị ngọt lừ quyện với một chút muối vừng thơm thơm, bùi bùi.





Ngọn su su xào tỏi thơm ngon nhờ sự hòa quyện đậm đà giữa cái giòn giòn, bùi bùi của phần đọt và cái mềm mềm, ngọt thanh của phần lá còn sót lại.



Có lẽ vì thế mà lần đầu nếm thử món ăn dân dã ở nơi vùng đất Sapa này, tôi chỉ còn biết tấm tắc, hít hà…

Bên cạnh rau su su nổi tiếng, tôi còn ấn tượng với món thịt bò cải siên nướng. Cải đắng (dân gian gọi cải Mèo) là một loại rau đặc sản sạch hiếm có của Sapa, ăn ngon và rất giòn.



Những sợi rau giòn, dai hơi nhặng đắng kết hợp với vị ngọt của thịt bò có vị đậm đà rất riêng. Chất ngọt của thịt bò quện với cái ngọt mát, ngăm ngăm đắng của rau cải làm cho người ăn cảm thấy không bị ngán. Khi làm bò cuốn cải siên nướng đặc biệt vận rau thành từng đoạn chứ không thái, như thế mới giữ được vị đậm đà của rau. Mong trở lại Sapa để lại được nếm món su su luộc chấm muối vừng, ngọn su su xào tỏi, bò cuộn cải siên nướng.

Bạn nào ấn tượng về các món ăn dân dã khác của Sapa thì trả lời nhé!

lehniemtin
lehniemtin
Trả lời 12 năm trước

Tớ đã có dịp đi du lịch Sapa và được thưởng thức nhiều món ăn ngon dân dã của Sapa. Tớ cũng muốn tiếp tục chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm du lịch tớ biết về các món ăn Sapa để các bạn tham khảo. Susu Sapa đúng là món ăn ngon dân dã không có gì phải bàn cãi.

Các bạn đã đi du lịch Sapa sẽ biết đến món cơm lam nướng Sapa. Cơm lam nướng Sapa ăn ngọt, bùi, và rất dẻo chấm với muối vừng có vị rất ngon. Ăn cơm lam buổi sáng cũng no rất lâu, vì là đồ nếp mà. Cơm lam ăn xong, vị ngọt vẫn đọng lại trong miệng. Ăn 1 cái mà cứ muốn ăn 2. Nói chung cơm lam Sapa có 1 vị rất đăng trưng,ăn rất dẻo và ngon. Bạn nào đi Sapa nên đến phố nướng ăn cơm lam nướng 1 lần cho biết mùi vị.

cơm lam sapa.jpeg

Cơm lam chấm muối vừng

cơm lam.jpeg

Trang thông tin du lịch / kinh nghiệm du lịch / du lịch Sapa

Xuân Kim Khoa
Xuân Kim Khoa
Trả lời 8 năm trước

hì mình đi sapa toàn ăn gà với lợn