Kinh nghiệm đi du lịch Trà Cổ, Quảng Ninh?

Mình định đi du lịch Trà Cổ Quảng Ninh mà chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nào đi rồi chỉ mình với.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình mới đi Trà cổ về đây, có tí tẹo kinh nghiệm chia sẻ với bạn:

1. Đi Trà cổ đường rất xa, vòng vèo khó đi nên nếu trong đoàn có trẻ con hoặc người say xe thì nên chuẩn bị tinh thần trước

2. Bãi biển trà cổ rất phẳng và rộng, nước thì không được trong như biển miền trung nhưng nếu muốn tập bơi thì ở đây là nhất đấy. Vui chơi thì hình như chả có chỗ nào, mình toàn tắm biển + đi chợ là hết ngày

3. Đi chợ thì bạn phải chú ý: những chợ do người trung quốc bán (ví dụ như chợ trung tâm với mấy cái chợ gì gần cửa khẩu ấy) thì chỉ bán buổi sáng thôi nhé, đến tầm 11-12 giờ trưa là họ đóng cửa về hết đấy. Đồ ở chợ thì cũng như lạng sơn thôi, mọi người trong đoàn thì khuân ác lắm: lẩu từ, nồi áp suất, cặp lồng inox, chiếu trúc, đồ chơi trẻ con, đồ điện tử... kinh nghiệm là cứ người sau mua rẻ hơn người trước (biết giá để mặc cả rồi mà) thậm chí nhiều khi mình mặc cả bã bọt mép vẫn không mua được nhưng sang hàng sau lại mua được giá rẻ hơn. Thế nên nếu có nhiều thời gian thì bạn cứ túc tắc tham khảo giá, mặc cả ác vào rồi hẵng mua, đồ ở móng cái thì trùng lặp rất nhiều ấy mà.

4. Khách sạn thì nhiều lắm, đoàn mình thì ở móng cái, giá từ 180-230k bạn ạ (thấy bảo là ks nào giá rổ cũng thế thôi), còn ks ở trà cổ thì mình không biết nhưng theo mình bạn không nên ở ngoài trà cổ đâu, ngoài đó buồn lắm. Mình ở trong thị trấn (hay thị xã-thành phố nhỉ), lúc đi tắm biển thì đi bằng ô tô, cách khoảng 8km, còn ở trong trung tâm lượn lờ chợ búa thích hơn bạn ạ.

Đi Trà cổ bạn nhớ ăn ghẹ nhé, ghẹ đánh từ biển lên (mua lúc sáng sớm ở bãi biển) là 110k/kg, ghẹ không đều đâu, con to con bé nhưng mà ăn cực ngon. Còn nếu mua ghẹ ở nhà hàng thì đắt hơn, con thì chắc chắn đều hơn nhưng thấy bảo đấy là ghẹ nuôi lồng đấy bạn ạ, nếu lười dậy sớm thì ăn cũng được.


Thuy Nguyen
Thuy Nguyen
Trả lời 9 năm trước
Thị xã Móng Cái nằm ở bên dòng sông Ka Long xinh đẹp, cách thành phố Hạ Long 178km. Trà Cổ cách Móng Cái 7km đường bộ.

Trà Cổ

Thị xã Móng Cái nằm ở bên dòng sông Ka Long xinh đẹp, có cửa khẩu quốc tế Bắc Luân nối với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Móng Cái cách thành phố Hạ Long 178 km, cách Hà Nội 350 km. Chợ cửa khẩu Móng Cái là nơi diễn ra các hoạt động thương mại kinh tế, giao lưu văn hoá giữa hai tỉnh Quảng Ninh – Quảng Tây và hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Bên cạnh chức năng giao lưu kinh tế, cửa khẩu còn là cầu nối các trung tâm du lịch lớn giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên
Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên

Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo thành. Bên bờ biển là những cồn cát cao từ 3-4m, có làng ấp và dân cư trú đông đúc, chủ yếu sống bằng nghề nông và chài lưới. Sát bờ biển là các dải rừng phi lao chắn gió, râm mát giữ cát và gần đó còn có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn.

vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ.
vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ

Cảnh đẹp ở đây không giống những gì ta đã bắt gặp ở Hạ Long, Đồ Sơn hay những bãi biển khác, bởi làn cát mịn màng hòa trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hòa lẫn của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ.

Nằm cách trung tâm 9km và chưa có tác động nhiều của bàn tay con người nên Trà Cổ có nhiều bãi biển còn mang nhiều nét đẹp của tự nhiên, kéo dài tới 17km từ mũi Gót ở phía bắc đến mũi Ngọc ở phía nam, đủ sức chứa hàng vạn khách du lịch đến nghỉ mát, tắm biển

Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch và còn mang đậm nét hoang sơ
Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch và còn mang đậm nét hoang sơ

Do cách xa các thành phố, khu công nghiệp, bến cảng nên Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch và còn mang đậm nét hoang sơ. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức mùi vị của biển, được đắm mình trong những buổi chiều yên lặng, được thả hồn ngắm hoàng hôn xuống mà không sợ những ồn ào của cuộc sống, những bộn bề của đô thị náo nhiệt và sẽ tìm được cảm giác thoải mái ngay cả trong những ngày nắng nóng nhất.

Ở Trà Cổ, ta chưa hề thấy sự hiện diện của “bãi biển thương mại”, rất ít hàng quán, hàng bán rong. Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống, bạn có thể mua được ở ngay bên bờ biển khi thuyền chài ngư dân đi đánh bắt về. Một điều hết sức thú vị mà không phải ở bãi biển nào cũng có được.

Hoàng hôn trên biển Trà Cổ
Hoàng hôn trên biển Trà Cổ

Đến đây vào đúng dịp hè, bạn còn có thể được tham gia “Hội lành Trà Cổ” diễn ra vào đầu tháng sáu âm lịch. Đây cũng là một trong những lễ hội tưng bừng và lớn nhất của ngư dân miền biển ở khu vực miền Bắc.

Nếu bạn có nhã hứng mua sắm thì cửa khẩu Móng Cái cũng là nơi tập trung hàng hóa lớn, giao thương buôn bán sầm uất có đủ các mặt hàng Trung - Việt. Xem thêm chi tiết tại đây http://dulich24.com.vn/du-lich-thanh-pho-mong-cai/tra-co-id-5135