Những lưu ý gì khi du lịch Vịnh Hạ Long?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Kế hoạch du lịch

Bạn cần lưu ý gì khi du lịch Vịnh Hạ Long

Với nhiều du khách, họ cảm thấy tiếc nuối với chương trình tham quan ngắn. Vì vậy nếu có điều kiện bạn nên đặt chương trình 3 ngày 2 đêm để được đi tới những nơi xa và ít khách du lịch hơn. Nếu như một nhóm đông bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp hãy thuê nguyên cả du thuyền.

Bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị trong chuyến đi: Các hoạt động tập thê (Team-building), thi chèo kayak, bơi chải, thi nấu ăn, thăm làng nổi, hang động… Nếu muốn có kỷ niệm để đời, hãy đặt bữa tiệc tối trong hang, trên bè nổi hoặc trên bãi biển thơ mộng, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nuối tiếc với sự lựa chọn này.

  • 2

    Thời tiết


     Bạn cần lưu ý gì khi du lịch Vịnh Hạ Long

    Khách du lịch Châu Âu thường đến Việt Nam vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 4 khi thời tiết khoảng 10-20 độ bởi họ có nhiều kỳ nghỉ vào thời gian này. Nhưng thời tiết thích hợp nhất để tham quan là tháng 4, 5 hoặc tháng 9, 10 bởi ban ngày dài hơn, bầu trời trong xanh, tiết trời dễ chịu, du khách có thể tắm biển, ngắm bình minh buổi sáng hay hoàng hôn lúc chiều muộn.

  • 3

    Giấy phép

    Hiện nay Ban quản lý vịnh Hạ Long kiểm soát rất chặt chẽ các tàu thuyền tham quan, lưu trú trên vịnh. Bạn có thể đặt tour qua các trung tâm lữ hành, cung cấp cho lữ hành các thông tin cần thiết về hộ chiếu, chứng minh thư trước ngày bạn đi. Lúc đó các công ty du thuyền sẽ giúp bạn đăng ký thông tin với phòng quản lý xuất nhập cảnh – Công an Quảng Ninh.

    Bạn cần lưu ý gì khi du lịch Vịnh Hạ Long

    Hàng ngày, ban cảng vụ sẽ căn cứ vào điều kiện thời tiết cụ thể để đưa quyết định các du thuyền có được hoạt động hay không. Thông thường cả du thuyền thăm vịnh và ngủ đêm đều được cấp lệnh lúc 6:30 sáng. Với du thuyền ngủ qua đêm trên vịnh, thuyền trưởng sẽ xin giấy phép và đăng ký điểm ngủ cho tàu mình quản lý.

    Có 3 điểm neo đậu phổ biến: khu vực Titop – Hang Luồn, khu vực Hang Lát và khu vực Hang Trống – Hồ Động Tiên. Trong trường hợp ban cảng vụ không cấp lệnh ngủ, bạn sẽ có lựa chọn ở Hạ Long chờ tới hôm sau thời tiết tốt hơn để đi tham quan tiếp hay lái xe và hướng dẫn viên sẽ đưa bạn về Hà Nội. Trong những trường hợp như thế công ty lữ hành, du thuyền sẽ sắp xếp lịch trình hợp lý cho bạn.

  • 4

    Hành trình

    Tùy theo điều kiện thời gian cũng như túi tiền, bạn có thể lựa chọn cho mình những chương trình tham quan khác nhau. Với du thuyền thăm vịnh trong ngày, bạn có thể đặt chương trình tham quan 4, 6 hoặc 8 giờ. Hầu hết các du thuyền đều xuất phát từ bến tàu Bãi Cháy và mất khoảng 45 phút đi từ Bãi Cháy đến những điểm tham quan phổ biến như động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, đảo Titop…

    Bạn cần lưu ý gì khi du lịch Vịnh Hạ Long

    Với những du thuyền nghỉ đêm, bạn có vô vàn sự lựa chọn: Nếu cần không gian riêng tư, hành trình tự do thoải mái bạn có thể lựa chọn tàu riêng 2 phòng. Chắc chắn với đội ngũ nhân viên thân thiện, phong cách phục vụ chuyên nghiệp được đào tạo và quản lý bởi người nước ngoài, bạn sẽ được trải nghiệm những gì tuyệt vời nhất!

  • 5

    Vịnh Hạ Long trong tương lai

    Với 2 lần được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới bởi giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan tự nhiên vào năm 1994 và giá trị khoa học về địa chất, địa mạo năm 2000, vịnh Hạ Long đã là một danh thắng, một điểm du lịch hàng đầu cả nước. Năm 2011 Hạ Long lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới đã một lần nữa tuyên truyền, quảng bá giá trị đặc sắc của vịnh Hạ Long cũng như hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

     Bạn cần lưu ý gì khi du lịch Vịnh Hạ Long

    Điều đó đã và đang thu hút lượng khách du lịch lớn đến Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung, làm tăng nguồn ngoại tệ, thu hút đầu tư du lịch, tạo cơ hội lớn để phát triển du lịch Hạ Long cũng như du lịch tỉnh Quảng Ninh.

    Sự thuận lợi đó cũng đặt ra thách thức cho Ban quản lý vịnh cần đẩy mạnh công tác quản lý, bảo tồn, phát huy và khai thác giá trị di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long; chú trọng nâng cao chất lượng đầu tư, chất lượng hoạt động du lịch, cũng như tính đa dạng phong phú và bền vững của sản phẩm du lịch để Hạ Long mãi xứng đáng với danh hiệu đó.