Khi đi du lịch nên mua quà gì tặng người thân?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước
Búp bê may mắn của Nhật Bản hay những chiếc kèn nổi tiếng ở Nam Phi là một trong những món đồ độc đáo bạn nên mua làm kỷ niệm khi đi đây đó.

Những món đồ lưu niệm đặc biệt, mang trong mình giá trị đặc trưng cho mỗi quốc gia mà du khách có thể mua về để làm kỷ niệm.

Búp bê Daruma

Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, búp bê Daruma ra đời vào giữa thời đại Edo (1603-1867). Xuất phát điểm của nó chính là những con búp bê Okiagari-Koboshi mô phỏng hình dáng của Bồ Đề Đạt Ma. Búp bê mang tên gọi Daruma vì trong tiếng Nhật Bồ Đề Đạt Ma được gọi là Daruma-Taishi.

2_1400060645_1400060657.jpg

Những con búp bê may mắn nổi tiếng của Nhật.

Những con Búp bê này còn được gọi là búp bê may mắn, với đặc điểm đáng nhớ là được trang trí rất sặc sỡ nhưng lại không được vẽ mắt. Người mua sẽ vẽ một con mắt và ước. Khi điều ước thành sự thật, người ta sẽ vẽ tiếp con mắt còn lại cho búp bê.

Sản phẩm từ giấy

Florence, Italy nổi tiếng với những sản phẩm giấy được làm thủ công, tinh tế và có thiết kế tuyệt đẹp. Đây cũng là món quà được du khách nhiều nơi ưa chuộng. Bạn có thể mua những cuốn sổ tay này tại các cửa hàng ở trong thành phố. Đây chắc chắn sẽ là món quà lưu niệm tuyệt vời không chỉ dành cho bạn mà cho những người thân yêu ở nhà.

3_1400060769.jpg

Một cuốn sổ nhỏ ở Florence sẽ là món quà lưu niệm độc đáo cho những du khách từng tới đây tham quan.

Quạt trang trí

Nếu có dịp tới Tây Ban Nha du lịch, một trong những món đồ lưu niệm bạn không nên bỏ lỡ chính là những cây quạt được trang trí đẹp mắt. Bạn có thể khắc tên mình lên mỗi chiếc quạt nếu muốn.

Fans-from-Spain.jpg

Những chiếc quạt độc đáo ở Tây Ban Nha.

Kèn Vuvuzela

Đây chính là cây kèn nổi tiếng tại World Cup 2010 và là đặc sản độc đáo của người dân Nam Phi. Món đồ lưu niệm này được khá nhiều khách du lịch ưa thích.

Vuvuzela-from-South-Africa.jpg

Chiếc kèn Vuvuzela của người Nam Phi.

Đồ da

Argentina nổi tiếng với các sản phẩm đồ da, từ ví đến áo, thắt lưng, giầy. Vì vậy hãy tranh thủ tự thưởng cho mình những món đồ tuyệt đẹp này nếu bạn có cơ hội đến với đất nước Nam Mỹ này.

5_1400060983_1400060990.jpg

Đồ da của Argentina được đánh giá là mềm mại và đẹp.

Đồ lưu niệm từ đá cẩm thạch

Một trong những đồ lưu niệm được khách du lịch thập phương yêu thích khi tới Ấn Độ chính là những sản phẩm thủ công làm từ đá cẩm thạch. Một mô hình ngôi đền Taj Mahal bé xíu hay những chiếc lọ thủy tin xinh xắn là những thứ khiến bạn không ngại ngần rút hầu bao để rinh về.

1_1400061002.jpg

Những ngôi đền nhỏ xinh được chạm khắc công phu ở Ấn Độ.

Bánh Macarons

Những chiếc bánh Macarons có một nhược điểm là không thể để được lâu. Tuy nhiên với hình dáng nhỏ xinh, sắc sỡ chúng lại là một sản phẩm đặc biệt của nước Pháp. Hãy mua về tặng bạn bè, người thân những chiếc bánh nhỏ xinh, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi và tán thưởng.

7_1400061028.jpg

Những chiếc bánh Macarons ngọt ngào mang theo tình yêu của nước Pháp.

Phạm Hoàng Nam
Phạm Hoàng Nam
Trả lời 9 năm trước

đặc sản ở nơi bạn đã đến đó là hay nhất, hoặc vài món đồ kỉ niệm mà bạn nghĩ người thân sẽ thích