Nên mua quà lưu niệm gì khi đến Brazil?

Vũ Quang Thắng
Vũ Quang Thắng
Trả lời 9 năm trước

1. Havaianas

Anh-1-5419-1402052557.jpg

Sắm một đôi Havaianas để chuyến đi thêm nhẹ nhàng. Ảnh:rakuten

Havaianas la tên thương hiệu của những đôi dép xỏ ngón nổi tiếng thế giới và Brazil chính là quê hương của chúng. Lấy cảm hứng từ những đôi dép cổ của người Ai Cập, người Nhật và những người Hy Lạp, tập đoàn Alpagatas đã đưa thiết kế đơn giản này ra thị trường Brazil từ những năm 1962 và ngay lập tức đã nhận được sự yêu mến của nhiều người nhờ sự đơn giản, tiện dụng.

Du khách có thể mua được những đôi dép Havaianas từ hệ thống cửa hàng trên toàn thế giới nhưng vẫn tuyệt hơn nếu mua tại Brazil, nhất là vào mùa World Cup, khi những đôi dép được trang trí bắt mắt để bắt kịp không khí nóng rực trên các khan đài.

2. Moqueca Pot

Moqueca Pot là tên một loại nồi đất được sử dụng khá phổ biến ở Brazil, được làm từ đất sét và nhựa của một loại cây đặc biệt. Đất sét sau khi tạo khuôn được sấy khô sau đó được bôi nhựa cây bên ngoài để tăng khả năng giữ nước. Chiếc nồi này thường được sử dụng để kho cá hoặc nấu hải sản hay một số món ăn khác. Sở dĩ chiếc nồi này trở nên nổi tiếng và được đưa vào danh sách những món đồ lưu niệm bạn có thể mua tại Brazil là vì đồ ăn được nấu lên có hương vị thơm ngon hơn hẳn với cách nấu khác.

3. Cà phê

Anh-2-9031-1402052557.jpg

Brazil nổi tiếng với những hạt cà phê thơm ngon Ảnh:alaglobal

Nếu là một tín đồ của cà phê thì du khách sẽ không thể nào bỏ qua khi đến Brazil, đất nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới. Du khách dễ dàng hoa mắt trước thế giới cà phê với đầy đủ các loại từ rẻ đến cao cấp nhất nên sẽ khó có thể lựa chọn cho mình được loại cà phê ưng ý nhất. Lời khuyên lúc này là hãy nếm thử một tách cà phê để tìm được hương vị mà mình yêu thích.

4. Võng

Những chiếc võng truyền thống của Brazil được dệt bằng tay khá bền, chắc chắn và rộng. Du khách có thể lựa chọn võng đơn hay võng đôi với nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào sở thích cũng như mục đích mua làm quà của mình.

5. Đá quý

Anh-3-8704-1402052557.jpg

Đá quý có thể được mua ở các thành phố của Brazil. Ảnh:Brazino

Brazil đích thực là nơi lý tưởng nếu du khách có ý định mua đá quý về làm quà. Những viên đá quý với chất lượng tốt có thể được tìm thấy trên toàn đất nước Brazil nhưng Rio vẫn là gợi ý hay hơn cả với các lại đá quý như Esperssartita, Tourmaline, Ametist, Greengold, thạch anh, Topaz và kim cương.

6. Cachaça

Cachaca là tên một loại cocktail rất được ưa chuộng ở Brazil, làm từ rượu rum cachaca, chanh và đường. Trước đây món cocktail này chỉ được sử dụng trong các nhà hàng hay quán bar nhưng theo thời gian, nó đã có mặt ở hầu hết các gia đình ở Brazil. Du khách đến đây cũng có thể mua một chai đóng sẵn làm quà. Tất nhiên hương vị sẽ không thể bằng những ly cocktail được chế biến trực tiếp, nhưng cái hồn của Brazil trong từng chai cocktail vẫn sẽ được nhiều người yêu thích khi không có điều kiện thưởng thức món đồ uống này tại đây.

7. Xà phòng Granado Pharmácias

Xà phòng của hãng Granado Pharmacias là một sản phẩm rất nổi tiếng với vẻ ngoài bắt mắt. Chúng được đựng trong những chiếc túi nhỏ với mùi thơm nhẹ. Granado Pharmácias còn sản xuất xà phòng dành cho bé gái với những thanh xà phòng lấp lánh, hấp dẫn.