Những vật bất li thân khi đi du lịch.

Nếu bạn đang có dự định cho một chuyến đi xa mà lại đang băn khoăn không biết mình đã mang đủ hay chưa hoặc sợ mang thiếu vật dụng cần thiết, thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điểm qua một số vật nhất định phải mang theo khi đi du lịch nhé.


1. Giấy tờ tùy thân.


Đây là một vật rất quan trọng khi đi du lịch dù bạn đi trong nước hay đi nước ngoài. Bạn cần những giấy tờ này để có thể đi máy bay hoặc đi qua cửa kiểm soát. Cụ thể là chứng minh thư, hộ chiếu và visa cho chuyến du lịch nước ngoài, giấy đặt chỗ khách sạn,...Nếu bạn đi cùng trẻ em, cũng đừng quên ,ang theo giấy khai sinh cho các bé. Nếu không muốn chuyến đi bị hoãn ngay từ cửa kiểm soát thì hãy kiểm trai kĩ càng các loại giấy tờ tùy thân cần thiết trước khi đi du lịch nhé.


2. Tiền và thẻ tín dụng.


Đây cũng là những vật bất li thân khi đi du lịch của bạn. Bạn nên chuẩn bị cả tiền chẵn và tiền lẻ để dễ dàng sử dụng với các mụch đích khác nhau. Đặc biệt, nếu bạn sắp cho một chuyến vi vu nước ngoài, thì việc đổi tiền sang ngoại tệ và rất cần thiết đó nhé. Nếu đã quên đổi tiền từ trước, bạn có thể đến sân bay vì ở đó cũng có máy chuyển đổi tiền, tuy nhiên cách này chỉ nên sử dụng khi không còn cách nào khác thôi nhé bởi các máy đổi tiền ở sân bay thường có giá thấp hơn đổi ở các ngân hàng địa phương. Bạn cũng nên mang theo thẻ tín dụng khi đi du lịch nước ngoài vì phương thức thanh toán này khá phổ biến và hữu ích khi đi du lịch.


3. Túi đựng đồ cá nhân.


Bạn không nên chọn chiếc túi có kích thước quá to và cồng kềnh, mà chỉ nên chọn chiếc vừa đủ đựng đồ mà thôi. Bạn nên đựng một số vật dụng cá nhân cần thiết như kem chống nắng, pin dự phòng, sạc điện thoại, kính mát, tai nghe,... Nếu bạn cần đem theo quá nhiều đồ, thì nên cân nhắc bỏ lại một số vật dụng như bàn chải đánh răng hoặc kem đánh răng vì những thứ đó mọi khách sạn đều đã chuẩn bị sẵn cho bạn rồi nhé.


4. Từ điển và sổ tay du lịch.


Nếu bạn đang có ý định vi vu ra nước ngoài, thì từ điển và sổ tay du lịch là những đồ vật bạn luôn luôn phải mang theo bên mình. Những vật này sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngôn ngữ, văn hóa và những nơi thú vị cần đến khi bạn đi du lịch.


5. Thuốc và dụng cụ y tế.


Để đề phòng những tai nạn bất ngờ có thể xảy đến với bạn hoặc các thành viên khác, bạn cần chủ động chuẩn bị thuốc và mang theo thiết bị y tế. Một số thuốc cơ bản bao gồm: thuốc ho, băng dán cá nhân, bông gòn, thuốc khử trùng, thuốc say xe, đau đầu,... Để có một chuyến đi hoàn hảo, hãy chuẩn bị thật đầy đủ dụng cụ y tế cần thiết nhé.


6. Một số vật dụng cần thiết khác.

Đây là trường hợp đề phòng bạn bị lạc trong rừng hoặc ở một nơi nào đó, hãy chắc chắn bạn có mang theo bên mình đèn pin, hộp quẹt hoặc bật lửa, bản đồ, la bàn và nước uống nhé.
Trên đây là gợi ý về những đồ vật bạn cần mang theo khi đi du lịch, các bạn hãy tham khảo và chuẩn bị thật tốt chuyến đi của mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào