Những địa điểm đẹp nhất nên khám phá khi tới Sài gòn?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Toàn những nơi mới lạ, view đẹp có một không hai nhé...

Sài Gòn của chúng ta được xem là nơi có rất nhiều phong cảnh đẹp, là một nơi rất đáng để khám phá. Thế nhưng Sài Gòn quanh đi quẩn lại cũng chỉ có một vài địa điểm để ngắm nhìn, riết rồi thì cũng quen mắt. Nhưng nếu chúng tớ bật mí cho các bạn biết một vài địa điểm, không chỉ có thể giải trí, vui chơi mà quan trọng là có thể "thưởng thức" một góc Sài Gòn thật mới, thật lạ, khác xa so với những cảnh thường ngày được nhìn như nhà thờ Đức Bà, cà phê bệch hay một quán nước nho nhỏ ven đường quen thuộc của các bạn. Thì các bạn sẽ phải sướng "rân mình" khi Sài Gòn lại được "đánh bóng" thêm nhiều màu sắc lung linh hơn.

Sau đây chúng tớ sẽ giới thiệu rồi sắp xếp, đánh giá để tiện cho mọi người tham khảo nhé.

Xếp thứ 4: Dinh Độc Lập

Là người Sài Gòn chắc chắn bạn nào cũng đã quen thuộc với Dinh Độc Lập rồi chứ nhỉ. Tuy nhiên, chúng tớ chắc chắn rằng sẽ chẳng có bạn nào phát hiện trên đây bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ khu nhà thờ Đức Bà với một vẻ đẹp cực kỳ tráng lệ. Nếu được thả hồn cảm nhận, các bạn sẽ cảm giác một góc Sài Gòn khi nhìn từ đây đặc biệt đẹp hơn hẳn toát rõ vẻ uy nghiêm và rất thanh bình nữa.

Để vào được đây, chỉ tốn 15k mua vé vào cổng dành cho người lớn, 10k cho các em nhỏ và có thể tham quan tòa bộ tòa nhà, khám phá, lắng nghe những chiến tích khi xưa của ông cha ta. Tuy ở đây là một nơi rất trang nghiêm, chứa rất nhiều vật dụng mang tính lịch sử cao, nhưng các bạn vẫn được phép chụp ảnh tự do đấy nhé.

Sau khi đi dạo tham quan một vòng thì các bạn sẽ được dẫn lên tầng thượng (Tứ Phương Lầu), toàn bộ khung cảnh quanh khu vực nhà thờ Đức Bà và cả đoạn đường Lê Duẩn sâu hun hút sẽ hiện rõ mồn một trước mắt bạn. Đứng bên trong Dinh Thống Nhất mà được nhìn thấy một góc Sài Gòn với những tán cây xanh bao phủ, đoạn đường Lê Duẩn nổi tiếng xinh đẹp cũng đủ khiến các bạn cảm nhận thật khác biệt.
4 địa điểm cực lạ để teen khám phá Sài Gòn đẹp đến thế nào!

4 địa điểm cực lạ để teen khám phá Sài Gòn đẹp đến thế nào!
Một góc nhìn từ Dinh Thống Nhất đây.

Đánh giá view: 3 sao
Ưu điểm: Vừa được tham quan khám phá lịch sử, vừa được nhìn ngắm phong cảnh Sài Gòn dưới một cảm giác mới lạ. Đặc biệt là vào buổi chiều ngả nắng thì sẽ càng đẹp hơn.
Nhược điểm: Tầm quan sát không được rộng, không thể nhìn Sài Gòn vào buổi tối vì Dinh sẽ đóng cửa sau buổi chiều.
Lưu ý: Các bạn khi vào đây phải ăn mặc chỉnh tề một chút, không đùa nghịch và gây náo loạn nhé.

Xếp thứ 3: xe bus 2 tầng

Cách đây không lâu, xe bus hai tầng là một phương tiện giao thông công cộng đi lại rất quen thuộc và "thân thiện" với các bạn học sinh. Cứ buổi sáng thức dậy đi học là lại lăn xăn xách cặp rối rít chuẩn bị đến trường, tối về thì lại tranh thủ sợ bị kẹt xe hay hết tuyến nên sẽ ít có bạn nào chịu khó nhận ra điểm đặc biệt khi ngồi trên chiếc xe "2 lầu" này đâu nhé.

Tuyến xe số 6 bắt đầu từ bến xe Chợ Lớn đến ĐH Nông Lâm.

Lượt đi :
Ga Chợ Lớn A - Lê Quang Sung - Nguyễn Thị Nhỏ - Hồng Bàng - An Dương Vương - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Thị Minh Khai - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Điện Biên Phủ - Xa lộ Hà Nội - Nguyễn Văn Bá - Đặng Văn Bi - Võ Văn Ngân - Xa lộ Hà Nội - Quốc lộ 1A - Bến Trường Đại học Nông Lâm.

Lượt về :

Bến Trường Đại học Nông Lâm - Quốc lộ 1A - Xa lộ Hà Nội - Võ Văn Ngân - Đặng Văn Bi - Nguyễn Văn Bá - Xa lộ Hà Nội - Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Nguyễn Thị Minh Khai - Phùng Khắc Khoan - Trần Cao Vân - Võ Văn Tần - Bà Huyện Thanh Quan - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Văn Cừ - An Dương Vương - Nguyễn Tri Phương - Hùng Vương - Hồng Bàng - Phú Hữu - Ga Chợ Lớn A.

Khi bắt chuyến xe này thì chỉ với 3k đồng là các bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và nhiều đoạn đường xinh đẹp của Sài Gòn rồi đúng không. Quan trọng nhất là các bạn phải tranh thủ lấy được những ghế ở tầng trên, ngồi tận trên cao mà ngắm xuống đường thì đúng là chẳng còn gì bằng.








Đánh giá view: 3 sao
Ưu điểm: thuận tiện, được nhìn nhiều ngóc ngách của Sài Gòn từ một góc độ mới, chi phí chi trả cũng rất rẻ.
Nhược điểm: Tránh đi giờ cao điểm vì rất đông.
Lưu ý: Các bạn nên đi vào lúc 6h tối vì lúc này đã bớt khách. Xe bus 2 tầng chỉ có khoảng 3 hoặc 4 chiếc nên khi đón xe phải đợi hơi lâu (mất 20 đến 30 phút). 4 ghế ở hàng đầu tiên trên tầng 2 là 4 góc nhìn đẹp nhất, tuyệt nhất trên xe.

Xếp thứ 2: tòa cao ốc SaiGon Centec (tầng 23)

Vào đến đây thì các bạn chỉ biết ngất ngưỡng, choáng váng bởi Sài Gòn hiện ra trước mắt bạn tựa như một bức tranh pha trộn nhiều màu sắc lấp lánh. Trên tầng 23 của cao ốc SaiGon Centec này có một nhà hàng được thiết kế theo phong cách phương Tây cộng thêm nội thất, ánh sáng được bày trí hết sức phù hợp, càng tạo ra được vẻ đẹp tinh tế của một Sài Gòn về đêm. Khi vào trong quán không phải chỉ được nhìn ngắm một góc nhỏ, mà các bạn có thể được khám phá toàn bộ khung cảnh của Sài Gòn với bốn góc Đông, Tây, Nam, Bắc rõ rệt. Nếu được lên đây một lần thì các bạn chắc chắn sẽ nhớ mãi cái hình ảnh huyền hảo khác xa khi nhìn ở phía dưới chỉ là một thành phố ồn ào nhiều xe cộ. Thì lúc ở trên cao 23 tầng thì không chỉ là cảnh tượng mà cảm giác, không khí cũng khác biệt rõ rệch. Chỉ một tách cà phê nóng đặt cạnh bàn là bạn có thể ngắm nhìn một thành phố rực rỡ.


Nếu đứng từ quán các bạn sẽ được nhìn thấy toàn cảnh Sài Gòn như thế này đây.
(Nguồn: Partyinsaigon).

Đánh giá view: 4 sao
Ưu điểm: có thể nói View nhìn từ đây là đẹp nhất, tuyệt nhất trong những quán cà phê, nhà hàng trên các tòa cao ốc của Sài Gòn hiện giờ, có góc thoáng, bao quát cả thành phố.
Nhược điểm: Mặc dù view nhìn ra thành phố là rất đẹp nhưng chúng tớ chỉ chấm có 4 sao là vì khi lên đây ngắm cảnh, các bạn phải chi tiền đồ ăn thức uống của nhà hàng. Đặc biệt là giá không được mềm nên chắc chắn những bạn nào hứng thú thì phải nghiên cứu kỹ nhé.
Lưu ý: Tầng 23 này là một nhà hàng chỉ mở cửa lúc buổi chiều.


Xếp thứ 1: Bitexco Financial Tower

Đây là địa điểm được teen Sài Thành đánh giá là ngắm được thành phố tuyệt vời nhất và hiện đại nhất. Bitexco Financial tòa nhà vừa được khánh thành hôm 1/11 vừa rồi, có tổng cộng 68 tầng cao 262m. Các bạn lưu ý đây, tầng 47 và 48 sẽ được làm nơi tham quan, ngắm cảnh (có thu phí) tương tự như của nước ngoài vậy đó, sẽ có ống nhòm nữa. Tuy đã khánh thành nhưng vì còn một vài chỗ của tòa nhà chưa được hoàn thiện nên khách tham quan vẫn chưa được vào. Thế vậy mà từ khi khai trương teen khắp Sài Thành lúc nào cũng sôi sùng sục kiên trì đợi đến khi tòa nhà hoàn tất để được vào tham quan ngắm cảnh Sài Gòn đấy. Chúng tớ cũng sẽ cố gắng đưa tin và hình ảnh về địa điểm này sớm nhất khi nó được khai trương nhé.

Bitexco Financial chắc chắn sẽ là địa điểm ngắm Sài Gòn chuẩn nhất và có thể sẽ là nơi hot nhất trong năm nay.
Đánh giá view: 5 sao
Ưu điểm: Nơi cao nhất tại Sài Gòn nên chắc chắn các bạn chẳng phải sợ bị cản trở tầm ngắm bởi bất kỳ cái gì. Vì vậy mà view được đánh 5 sao chắc chắn cũng rất xứng đáng dù chưa được tận mắt chứng kiến chứ nhỉ.

DIDULICH.COM
DIDULICH.COM
Trả lời 13 năm trước

Sài Gòn có nhiều kiến trúc thời thuộc địa, di tích văn hóa và lịch sử. Thuận lợi là các di tích này đều tập trung ở trung tâm Q.1 như chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, nhà hát thành phố, dinh Thống nhất, tòa nhà bưu điện thành phố. Một số khác ở Chợ Lớn như chùa Giác Lâm, chợ Bình Tây, chùa Thiên Hậu.. Bạn có thể tham khảo thêm ở đây về các điểm du lịch, mua sắm, ăn uống ở TP.HCM http://www.didulich.com/component/travelplace/?view=articles&group=8&place=1

DIDULICH.COM
DIDULICH.COM
Trả lời 13 năm trước

Các bạn đi Sài Gòn, xin chia xẻ blog hoặc hình ành ở đây www.didulich.com . Chỉ cần bấm chia xẻ blog của các bạn sẽ đến với môi người.