Du xuân Tây Thiên, Vĩnh Phúc (1 ngày)

Chào cả nhà!

Em muốn hỏi cả nhà tư vấn giúp em 1 chút ạ

Sang tuần, em và nhóm bạn có dự định đi du xuân Tây Thiên đầu năm, thời gian trong 1 ngày Chủ nhật thôi ạ, bọn em tự túc đi chứ không theo tour.

Vì bọn em chưa đến đó bao giờ, cũng toàn con gái, không biết đường nên không dám đi xe máy. Em muốn hỏi là từ Hà Nội muốn bắt ô tô lên Tây Thiên thì bắt xe từ bến nào, em nghe nói là muốn lên Tây Thiên thì đi đường lên Vĩnh Phúc rồi rẽ riêng vào đường nào đó, không biết từ đoạn rẽ đi vào có xa không, đi vào bằng phương tiện gì thì phù hợp cho nhóm khoảng 5-6ng? Hoặc là có lộ trình xe bus nào có thể lên đến mạn Vĩnh Phúc không ạ : )

Mọi người tư vấn giúp em với ạ, vs cả ai có kinh nghiệm gì đi Tây Thiên thì cũng chia sẻ với em nhá.

Tks cả nhà :x

 

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Đến với Tây Thiên các Bạn có thể tham quan: Đền Thỏng, Cây đa chín cội, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm…

Dưới đây là một số kinh nghiệm đi Tây Thiên đã được kinhnghiemdulich.edu.vn tổng hợp lại, xin được chia sẻ cho các bạn, mong rằng sẽ đem lại chuyến đi du lịch vui vẻ, thành công.

Du lịch Tây Thiên khi nào


Danh thắng Tây Thiên – Vĩnh Phúc chỉ cách Hà Nội hơn 70km nên chúng ta có thể trong 1 hoặc 2 ngày rất thích hợp đi vào dịp cuối tuần. Chúng ta có thể lên Tây Thiên vào tất cả các mùa, mỗi một mùa đều có 1 điều thú vị khác nhau.

- Mùa xuân: là mùa lễ hội, cầu may, cầu tài lộc đầu năm, rất nhiều các tín đồ, tăng ni phật tử , khách thập phương hội tụ về Tây Thiên để cầu may mắn, tài lộc. Đến với Tây Thiên vào dịp này bạn ngoài việc cầu may, cầu tài lộc, may mắn các bạn còn có thể hòa mình vào không khí lễ hội đầu xuân nơi đây với rất nhiều những hoạt động văn hóa đặc trưng.

- Mùa hè: là mùa nghỉ ngơi của người Việt Nam, thời điểm thích hợp để đi du lịch, vào dịp cuối hè sau khi đã tham gia nhiều chương trình tham quan du lịch biển, dài ngày thì đây là lúc lên Tây Thiên để tận hưởng cảm giác thanh bình cùng tĩnh tâm với không khí thanh bình của nơi thánh địa bậc nhất của đạo Phật và cùng dự lễ sám hối tại thiền viện trúc lâm Tây Thiên để có một tâm lý thoải mái nhanh chóng bắt nhịp lại với công việc thường ngày.

- Mùa thu và mùa đông: đây là lúc công việc khá gấp rút cho việc tổng kết cuối năm và cũng là lúc thời tiết đã se lạnh , không còn gì thích hợp hơn khi mà có thể dành 1, 2 ngày cuối tuần của mình để lên Tây Thiên hít thở không khí trong lành của núi rừng, cùng thoát khỏi sự mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày, để có thể trở lại làm việc với một năng suất cao nhất.

Cách đến Tây Thiên



Ban_do_tay_thien.png
Bản đồ Tây Thiên


Để đến Tây Thiên, từ Hà Nội bạn đi theo đường Thăng Long – Nội Bài, sau đó rẽ trái theo đường đi Vĩnh Phúc. Từ Vĩnh Phúc, bạn đi theo đường lên Tam Đảo nhưng đến chân núi, hãy rẽ trái theo biển chỉ dẫn đi Tây Thiên.

duong-len-tay-thien.jpg
Đường lên Tây Thiên


Từ biển chỉ dẫn, bạn rẽ vào khoảng 10km là đến chân khu du lịch Tây Thiên.

Trên đường vào, bạn sẽ phải lội qua 9 con suối nhỏ và 10 con dốc nhưng hãy yên tâm vì đường rất dễ đi.

duong-len-tay-thien-01.jpg


Nếu không tự tin về khả năng đi rừng, bạn nên thuê những hướng dẫn viên là người bản địa. Giá thuê người dẫn đường khoảng 100.000 đồng/ngày.

Giá cả ăn uống ở thác Chòi Tre khá rẻ, chỉ khoảng 30.000 đồng/người. Ngồi trên những chòi tre thoáng mát, trông xuống dưới là thác nước mát lạnh khiến bạn có cảm giác đang ngồi trên mây.

Còn một cách nửa là đi bằng cáp treo. Giá khứ hồi cho người lớn là180.000 đồng/người, trẻ em là 120.000 đồng/người. Giá vé một chiều cho người lớn là 120.000/ người, trẻ em là 70.000/người

Tuy nhiên theo mình để cảm nhận hết vùng đất thiên này, bạn nên đi bộ để tỏ lòng thành.

Đi lại bằng xe điện: Gồm 20 xe điện 8 chỗ hiện đại, chuyên chở du khách trên hành trình dài 1,5km từ bến xe điện (ngay sát Chùa Thiên Ân và đền Thỏng) tới Nhà ga đi cáp treo Tây Thiên.

Khách sạn nhà nghỉ ở Tây Thiên


- Nhà nghỉ Dung Thắng: nằm ngay sát chân đền Thỏng – khu di tích danh thắng Tây Thiên - ĐT :02113.814.567, không gian thoáng rộng, chỗ để xe rộng rãi,có phòng tập thể ( ở khoảng 15 người ), phòng đơn và phòng đôi đầy đủ tiện nghi.

- Nhà nghỉ Lan Rừng: sát chân đường lên thiền viện trúc lâm Tây Thiên rất tiện lợi cho việc tham quan thiền viện - SĐT: 02113.814668. Nhà nghỉ có 15 phòng tiện nghi đầy đủ, có điều hòa. Thái độ nhân viên phục vụ tốt, có dịch vụ giặt là, karaoke, ăn uống.

Du lịch Tây Thiên thăm gì.


Đầu tiên hãy cùng kinhnghiemdulich.edu.vn thăm quan khu danh thắng Tây Thiên cổ là trung tâm Phật Giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu từ xa xưa.

Đền Thỏng, cây Đa chín cội

cay-da-chin-coi-den-thong.jpg


Việc đầu tiên khi mà các du khách, tín đồ, tăng ni phật tử tới thăm Tây Thiên đó chính là vào thắp hương tại đền Thỏng, là nơi trình diện đầu tiên của những ai lên Tây Thiên ngay trước cổng đền là cây đa chín cội đã trường tồn hàng trăm năm với mảnh đất linh thiên này.

Cáp treo Tây Thiên


Cáp treo Tây Thiên được đưa vào hoạt động vào 16/02/2012. Trước đây khi chưa có cáp treo chỉ có 1 con đường duy nhất để lên đỉnh Tây Thiên nơi có đền Quốc Mẫu Tây Thiên đó chính là đi men theo con đường suối rồi leo lên đỉnh.

nha-cho-cap-treo-tay-thien.JPG
Nhà chờ cáp treo

cap-treo-tay-thien.JPG
Cáp treo Tây Thiên

thac-bac-tay-thien.jpg
Thác Bạc đẹp như mơ được chụp từ độ cao 200m từ cáp treo.

Đền Quốc Mẫu Tây Thiên


Điểm dừng chân của cuối cùng và cũng là điểm thăm quan chính đó chính là đền Quốc Mẫu Tây Thiên là một trong hai vị Quốc Mẫu của Việt Nam được sắc phong từ thời Hùng Vương dựng nước. Theo truyền thuyết, Quốc Mẫu Tây Thiên có tên thật là Lăng Thị Tiêu, sinh ở thôn Đông Lộ, xã Đại Đình, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi còn sống, trong nước có loạn giặc Thục, bà có công chiêu mộ binh sĩ, phò Vương cứu nước, cứu dân. Khi mất, bà lại thường hiển linh, âm phù giúp các đời vua đánh giặc, giữ nước nên được sắc phong làm Quốc Mẫu.

den-quoc-mau-tay-thien.jpg
Đền Quốc Mẫu Tây Thiên

Đại Bảo Tháp Kim Cương Thừa Mandala


Đại bảo tháp được khởi công xây dưng tháng 4/2011 đến nay đã hoàn thành phần yểm tâm và đang hoàn thiện kỹ thuật, hạng mục nội thất.

Đại bảo tháp Tây Thiên thiết kế theo kiến trúc Phật giáo Kim Cương Thừa biểu trưng cho 5 yếu tố hình thành nên vũ trụ và sự sống gọi là ngũ đại : Địa, Thủy, Hỏa, Phong, Không và Thức. 3 phần của tháp tượng trưng cho Thân – Khẩu – Ý giác ngộ của Đức Phật.

dai-bao-thap-mandala.jpg
Đại Bảo Tháp Mandala

Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm


Nằm trong hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm Việt Nam, đây là nơi tập tu của các ni sư thiền phái trúc lâm yên tử hành đạo. Điều đặc biệt là hàng ngày lúc 18h00 và 3h30 sáng đều có buổi thiền và nghe các sư cô giảng đạo, các bạn có thể lên đó tập thiền.


thien-vien-an-tam.jpg
Buổi thiền tại thiền viện An Tâm



Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên


Nằm cạnh đền Thỏng ( cách khoảng 500m) là đến chân dốc lên thiền viện dài khoảng 2 km ( có thể đi bộ hoặc đi xe ôm giá khoảng 10k/ người ). Hiện tại dốc lên Thiền Viện xe 29 chỗ trở xuống có thể leo lên được.

Thiền viện Tây Thiên là nơi đào tạo về Phật giáo một cách có hệ thống, tạo điều kiện để Phật giáo Việt Nam phát triển cả về bề rộng cũng như chiều sâu và đẩy mạnh giao lưu với các dòng phật giáo của các nước khác.

Đến với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên thì các bạn có thể dự buổi lễ sám hối tại điện chính của thiền viện vào lúc 18h00 hàng ngày . Ngoài ra thiền viện còn có tổ chức các lớp học thiền (7 ngày) cho những ai muốn theo học

thien-vien-truc-lam-tay-thien.jpg
Thiền viện trúc lâm Tây Thiên



Phượt Tây Thiên


Lộ trình: Hà Nội - Tam Đảo – Tây Thiên – Trúc Lâm (2 ngày 1 đêm - xe máy)

Ngày 1:

5h15: Tập trung cổng đại học QG
5h30: Xuất phát.
7h30: Gửi xe vào khách sạn tại Tam Đảo trút đồ, nghỉ ngơi.
8h: Đi chơi thác Bạc, tắm suối.
11h45: Ăn trưa, nghỉ ngơi.
13h: Leo đỉnh Thiên Nhị, tháp truyền hình, đền bà chúa Thượng Ngàn.
18h: Ăn tối, sinh hoạt tập thể, nghỉ ngơi.

Ăn uống

Sáng: Tự ăn trước khi tập trung.
Trưa: Sáng chuyển bị xôi, giò, bánh dầy, bánh mì, ... mang theo để ăn trưa trên đường hoặc tại nhà nghỉ.
Tối: Chuẩn bị trước từ nhà mì, cháo, phở ăn liền đựng trong cốc nhựa sẵn và đồ hộp. Có bình đun siêu tốc mang theo để sử dụng trong khách sạn.

Ngày 2:

5h: Đón bình minh hoặc vẫn ngủ.
7h: Ăn sáng.
7h30: Trả phòng, rút xe đi Tây Thiên.
11h45: Ăn trưa.
13h: Đi Trúc Lâm.
16h30: Xuất phát về Hà Nội.

Ăn uống

Sáng: Chuẩn bị trước từ nhà mì, cháo, phở ăn liền đựng trong cốc nhựa sẵn và đồ hộp. Có bình đun siêu tốc mang theo để sử dụng trong khách sạn.
Trưa: Ăn cơm tiệm trên đường Tây Thiên - Trúc Lâm.

Chi phí: khoảng 150. 000VNĐ

Về cách ăn mặc khi thiền


Lên Thiền Viện nếu bạn muốn ở lại phải mặc áo Lam, và mặc áo Tràng của phật tử lúc ngồi thiền. Có thể lên Thiền Viện mượn hoặc mua cũng được. Nếu muốn mua ở Hà Nội có thể qua khu vực chùa Quán Sứ.

Cách cư xử


Khi lên tới Thiền Viện, hay bất kỳ ngôi chùa nào khác với mục đích thay đổi không khí sống, thoát khỏi sự mệt mỏi của cuộc sống đời thường hoặc thử tập làm người xuất gia ( Tập Tu ) 1 vài ngày ... đã có mục đích như vậy các bạn nên siêng năng rèn luyện, đây là môi trường rất tốt.

Một lưu ý mà nhiều bạn chưa biết cách cư xử: như Xưng hô với Quý Thầy, Gặp Quý Thầy nên xá Chào, Lễ Phật ...

Đặc Sản Tây Thiên


- Ngọn susu: Tây Thiên khá gần Tam Đảo nên khi tới đây bạn cũng có thể thưởng thức món su su rất ngon. Ngọn su su để xào tỏi, xào thịt bò, hoặc luộc chấm muối vừng chấm nước mắm ớt, tỏi cũng ngon. Bạn có thể mua su su về làm quà cho bạn bè và người thân, giá của ngọn su su thường dao động từ 10.000 – 15.000 VNĐ 1 kg.

kinh-nghiem-an-choi-tam-dao-08.jpg
Susu được bày bắn khắp nơi trên Tam đảo


- Gà đồi:
chủ yếu là gà thả rông, chạy bộ trên đồi nên thịt rất thơm và chắc có thể được chế biến thành rất nhiều món như: Gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ… Ngoài ra còn có món gà đồi bọc đất nướng, nhưng nhiều người đánh giá món gà đồi bọc đất này không được ngon, thịt gà hơi mềm, không săn chắc nhưng được kết hợp từ tinh hoa đất trời nên mùi món gà đồi bọc đất rất thơm.

kinh-nghiem-an-choi-tam-dao-09.jpg
Gà đồi bọc đất nướng


- Lợn mán: Nếu bạn đi đoàn đông có thể đặt nhà hàng 1 con lợn mán tầm 8kg giá khoảng 300.000đ/kg được chế biến thành nhiều món : hấp, nướng, nấu rượu mận, tiết canh, lòng thì xào hoặc nướng...

kinh-nghiem-an-choi-tam-dao-10.jpg
Thịt lợn mán nướng

Ăn uống ở Tây Thiên


Công ty CP Lạc Hồng Tây Thiên đã đầu tư xây dựng nhà hàng Tây Thiên trên sườn núi Tam Đảo ngay sát Đền Thượng và Chùa Thượng Tây Thiên. Với phong cách kiến trúc mở, luôn tạo cảm giác giao hòa với thiên nhiên. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú khi chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng Tây Thiên huyền bí và thanh tịnh nhưng không làm mất đi vẻ ấm cúng và sang trọng bởi sự phối màu của ánh sáng vàng và nội thất của nhà hàng trong mùa đông.

nha-hang-tay-thien.jpg


Nhà hàng Tây Thiên chúng tôi không chỉ phục vụ đồ uống, nước hoa quả, sinh tố, café… các món ăn Việt nam như: Hải sản, các loại Cá, đồ nướng, món ăn gia đình mà còn cả những món ăn mang đặc trưng hương vị Châu Âu như Mỳ ý, thịt Cừu, sườn Cừu, Bò Úc … Thực khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn của mình trong những thực đơn đa dạng với các “set menu” phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Đầu biếp của chúng tôi với kinh nghiệm từng làm việc tại các Resort nổi tiếng, chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng cao nhất cho Quý khách.

Không gian bài trí của Nhà hàng Tây Thiên với sức chứa 100 khách trong nhà và 150 khách ngoài sân, cùng với sự phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho Du khách dừng chân nghỉ ngơi và có những bữa cơm ấm cúng cho gia đình, công ty hay đoàn khách du lịch…

Kết Luận


Trên là các thông tin, kinh nghiệm đi du lịch Tây Thiên mà kinhnghiemdulich.edu.vn muốn chia sẻ để đảm bảo rằng các Bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Tây Thiên vui vẻ, chất lượng. Chúc các Bạn có một chuyến đi vui vẻ thành công mĩ mãn.

Hà Thị Thu Hiền
Hà Thị Thu Hiền
Trả lời 10 năm trước

Nếu thuê xe du lịch thfi alo chị giáưuđãi nhé 0936.107.338 xe từ 7-16-29-35-45 chỗ