Lên Sapa mà không vừa ngồi nhâm nhi cafe vừa ngắm cảnh núi rừng, ruộng bậc thang thì quả là thiếu sót

Có một sự thật không thể phủ nhận là Sapa ngày càng xuất hiện nhiều quán cafe vừa xinh, vừa chất!

1. The Hill Station

The Hill Station là quán cafe siêu đẹp nằm trên đường Mường Hoa dẫn đi Lao Chải – Tả Van. Quán không rộng nhưng lại mang đến cảm giác ấm cúng và gần gũi cho du khách. Đặc biệt không gian đậm chất vintage nên có nhiều góc xinh xinh để “sống ảo”.

The Hill Station có hai tầng, được décor kiểu nhà sàn với view rất thoáng. Quán có thiết kế ấn tượng cả trong lẫn ngoài. Nếu không gian bên ngoài rất gần gũi với vách tường bằng gạch xỉ hay bậc thang lát đá, thì bên trong quán cafe này lại càng ghi điểm hơn với bàn ghế mộc mạc, những góc nhỏ xinh đẹp, bình yên. Tiết trời Sapa vốn lạnh, ngồi trong một góc xinh đẹp của quán, nhâm nhi cốc trà hay cà phê nóng, quả thật thú vị vô cùng.

Menu đồ ăn, đồ uống của quán này đa dạng và tập trung theo hơi hướng đồ Âu như các loại cafe, cocktail, bánh crepe, set đồ nguội. Thêm nữa, ở đây còn bày bán nhiều gia vị, sản vật vùng cao như đôi khuyên tai bạc, lọ mật ong rừng được bày biện xinh đẹp, hút mắt.

2. The Haven Sapa Camp Site

The Haven Sapa Camp Site vốn không phải là quán cafe mà là một hostel kết hợp điểm cắm trại. Tuy vậy ở đây vẫn phục vụ thêm dịch vụ cafe dành cho những người muốn tìm chỗ ngắm cảnh đẹp ở Sapa. Nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh, từ The Haven Sapa Camp Site bạn có thể ngắm toàn cảnh Sapa với view tuyệt đẹp từ bất cứ góc nào.

Quán nằm trên con đường dẫn vào bản Cát Cát, cách thị trấn Sapa 1,5 km. Điểm cộng ở đây là khu ngoài trời rộng rãi ở cả 4 phía để bạn tuỳ thích ngắm cảnh.

Phía sau lưng The Haven là thị trấn Sapa, dưới chân lại là bản Cát Cát, cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trước mặt. Đến nơi đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn Sapa một cách trọn vẹn nhất. Đặc biệt, với vị thế địa hình cao, nên ở đây bạn rất dễ được chứng kiến cảnh mây bao phủ mờ ảo, khiến bạn ngỡ mình như đang lạc chân vào chốn thiên đường.

Với không gian yên tĩnh, không khí trong lành, nơi đây lý tưởng để bạn và gia đình hoặc nhóm bạn đến để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

3. Gem Valley

Nằm ở đầu bản Cát Cát, Gem Valley được biết đến như một quán cafe sở hữu góc view xuất sắc nhất nhì Sapa. Không gian của Gem Valley rất dễ thiện cảm, tường gạch mộc, cửa gỗ và giàn hoa leo mát mắt vô cùng.

Gem Valley là một gallery trưng bày tranh của một họa sĩ người Hà Nội lên phố núi lập nghiệp, nên bước vào trong quán, bạn sẽ được ngắm vô số những bức tranh đẹp. Không chỉ ngắm tranh, bối cảnh của Gem Valley cũng siêu đẹp với hàng tá góc để bạn sống ảo “thành công”.

Nhưng nơi đắt giá nhất ở quán chính là dãy bàn dọc lan can, bạn có thể phóng tầm mắt lên tận đỉnh Fansipan nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn trước mặt và toàn bộ bản Cát Cát nổi tiếng. Vì vị trí đẹp thế nên dãy bàn này thường xuyên kín chỗ.

4. Viet Emotion

Viet Emotion nằm trên phố Cầu Mây là một trong những quán cafe được check in rất nhiều ở Sapa. Mặt tiền của quán không lớn nhưng rất dễ yêu với những giỏ cây treo lơ lửng hay các bụi hoa tươi tắn ở hiên. Vị trí đắt giá nhất ở quán là 2, 3 bàn nhỏ kê ngoài hiên, bởi khi ngồi ở đây, bạn sẽ vừa được ngắm cuộc sống hàng ngày ở Cầu Mây, vừa được đắm chìm trong hoa lá.

Không gian ở quán được bài trí đậm chất Việt và rất thi vị. Ngoài những bàn nơi hiên nhà đầy hoa, bên trong quán cũng được bài trí khá nhẹ nhàng và đầy cảm xúc với những chiếc đèn lồng màu sắc từ Hội An.

Một điểm cộng của Viet Emotion là menu đồ ăn, đồ uống đa dạng. Ở đây bạn có thể tìm được nhiều món ăn, đồ uống cả kiểu Việt lẫn kiểu Âu như cappuccino, cocktail, pizza hay lẩu cá hồi, cơm Việt. Theo trải nghiệm của một số người thì chất lượng đồ uống và món ngọt ở đây chế biến đều tay và vừa miệng. Giá đồ uống trung bình của Việt Emotion khoảng từ 40 ngàn đồng.

5. Lá Dao Spa Tả Van

Thực ra Lá Dao không hẳn là quán cafe, bởi trên thực tế đây còn là một homestay có 4 bulgalow kiêm spa nữa cơ. Khác với những quán cafe trong list, Lá Dao nằm ở bản Tả Van, nên dĩ nhiên để đến đây sẽ khá xa xôi. Nhưng cũng bởi xa nên quán sở hữu một góc view tuyệt đẹp với không gian rộng lớn, yên tĩnh, gần gũi tự nhiên.

Với không gian cực rộng, không bị che chắn nên ở Lá Dao, gần như ngồi ở đâu cũng vậy, chỉ cần phóng tầm mắt là bạn được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đang chen vai với núi đồi và cả những áng mây lững lờ vô cùng tình tứ nữa. Bên cạnh không gian, quán này còn có đủ menu đồ uống, đồ ăn. Menu của quán không hẳn đa dạng nhưng cũng có đủ cafe, trà, nước trái cây với giá trung bình từ 30 đến 50 ngàn/cốc, khá hợp lý cho một không gian đẹp như thế.

Chưa có câu trả lời nào