Đặt xe Uber hoàn toàn đơn giản với hai cách sau.

Năm nay, Uber và Grab đang chiếm lĩnh một vị trí khá lớn trong các giao dịch di chuyển của các cư dân trên các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... Cả hai ứng dụng này đều có các phần mềm hỗ trợ đặt xe trên iOS và Android, nhưng trên máy tính bạn cũng có thể đặt xe đấy, bạn biết chưa?

Để đặt được xe trên máy tính bạn không cần bất kỳ trình giả lập nào mà chỉ cần mở một trình duyệt web thôi. Nhưng bạn hãy đảm bảo bạn đã có một tài khoản Uber cài đặt trên Android hoặc iOS.

Nếu bạn đã đáp ứng các nhu cầu trên, thì bạn đã có thể đặt xe của Uber trên máy tính theo hai cách sau:

Đặt xe qua trình duyệt web

Để đặt xe Uber trên máy tính, bạn hãy truy cập vào trang web di động: m.uber.com

Khi bạn đã truy cập thành công trang web, Uber sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại và gửi cho bạn một mã xác nhận thông qua số điện thoại ấy. Việc tiếp theo của bạn là nhập mã xác nhận ấy vào ô vuông trên màn hình máy tính. Uber cũng yêu cầu xác định vị trí của bạn thoonng qua định vị trên máy tính.

Khi đã hoàn thành các bước trên, bạn đã có thể tiến hành đặt xe của Uber. Giao diện và các bước đặt xe giống như khi bạn đặt xe Uber trên điện thoại. Điều này giúp bạn không mất thời gian làm quen. Mọi hoạt động của bạn trên trang web đồng bộ với Uber trên điện thoại, do đó bạn có thể theo dõi chuyến xe trên điện thoại mà không cần bật máy tính.

Bạn cũng có thể lưu lại trang web để tiện truy cập vào những lần sau.

Đặt xe qua ứng dụng Fastlane (chỉ dành cho máy Mac)

Đây được xem như sự ưu ái cho những người dùng Macbook hơn người dùng Windows vì có một ứng dụng đặt xe Uber cho hệ điều hành macOS mang tên Fastlane. Bạn cài đặt hoàn toàn miễn phí ứng dụng này.

Fastlane có chút ngược điểm là nó không tự động nhận diện vị trí của bạn, vì vậy bạn phải nhập điểm đón và điểm đến.

Mac còn có một ứng dụng khác mang tên là Passenger For Uber. Ứng dụng này lại có thể tìm ra vị trí của bạn, nhưng để cài đặt ứng dụng này bạn sẽ phải mất phí là 3 USD.

Chưa có câu trả lời nào