Dùng máy giặt có tốn nước không?

Tôi đang thuê trọ ở một chung cư mini tại TP HCM, giá nước chủ nhà áp cho người thuê là 25 nghìn một khối.

 

Tôi muốn mua máy giặt nhưng không biết có tốn nước không? Ngày nào tôi cũng phải giặt một thau quần áo cho 4 người trong gia đình, mất gần tiếng đồng hồ. Các bạn đã sử dụng máy giặt rồi, xin tư vấn giúp tôi, so với giặt tay, giặt máy có tốn nhiều nước hơn không? Nếu mua máy giặt thì nên chọn loại nào để phù hợp nhất với gia đình 4 người: bố mẹ và hai con đang học tiểu học?

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

So với giặt thủ công thì giặt bằng máy tốn nước hơn, tuy nhiên bạn đỡ tốn công sức và thời gian vì vậy bạn nên mua. Gia đình bạn có thể mua loại 8 kg, dồn quần áo 2 ngày giặt 1 lần cho tiết kiệm điện và nước. Lượng nước tiêu thụ và điện năng tiêu thụ cho từng loại máy bạn tham khảo thêm ở các trang bán máy giặt của Nguyễn Kim, HC v.v...

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên mua máy giặt để đỡ tốn công giặt đồ. Máy giặt tất nhiên tốn nước hơn dùng tay, nhưng nếu bạn tích quần áo lại 2 hoặc 3 ngày giặt 1 lần thì vẫn ok. Mình thì toàn để cuối tuần giặt 1 lần, trừ quần áo nhỏ giặt hàng ngày bằng tay luôn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Tốn nước tương đương hay ít hơn giặt bằng tay.
Nhà có 4 người mà ngày nào cũng giặt thì khi dùng máy giặt, đặt load size là medium (để dùng nước vừa phải).
Kiểm tra xem lúc nước đã ngưng chảy thì quần áo có ngập hẳn trong nước không để lần sau cứ thế mà đặt load size.
Xà phòng cho vừa đủ. Dùng nhiều xà phòng quá thì sau khi xả (rinse), quấn áo còn ngấm xà phòng.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Máy giặt loại 6kg tiêu tốn khoảng 350W điện và 80 lít nước cho một chu kỳ giặt (trong 45 phút). Nhiều gia đình sử dụng máy bơm nước nên lượng điện tiêu thụ hàng tháng sẽ tăng thêm 15% nếu sử dụng máy giặt nhiều. Ngoài ra, các loại máy giặt đời mới đã tăng trọng lượng giặt đồ so với trước đây, thấp nhất là loại 6kg, trung bình 8 – 9kg và lớn từ 10 – 13kg nên lượng điện tiêu thụ sẽ tăng thêm đáng kể do công suất và trọng lượng thay đổi.

Máy giặt hoạt động theo quy trình khép kín, nhưng nếu muốn tiết kiệm điện, nước, rút ngắn thời gian giặt và quần áo sạch hơn thì phải “ngắt” quy trình khép kín này. Người sử dụng phải chịu khó sau lần giặt đầu lấy quần áo ra vắt cho hết nước bẩn rồi mới giặt tiếp vì chế độ xả kế tiếp máy không tự vắt nên chất bẩn khó thoát hết ra bên ngoài. Cách làm này chỉ áp dụng với người có thời gian rảnh và quan tâm tới hoá đơn tiền điện.

Máy giặt cần đặt ở nơi khô, thoáng và thật bằng phẳng, kiểm tra bằng cách xem điểm tròn đo cân bằng trên nắp máy giặt. Nếu điểm tròn bị lệch tâm sẽ ảnh hưởng nhiều đến chu kỳ giặt đồ. Khi đó quy trình giặt – xả sẽ báo lỗi mất cân bằng không tiếp tục giặt hoặc vắt khô sẽ làm lồng giặt va vào thành máy tạo nên nhiều tiếng ồn… mạch điện và động cơ bị ảnh hưởng, hao điện.

Nhiều gia đình có thói quen giặt đồ ban đêm, đi ngủ để máy tự động chạy, nếu quy trình giặt phát sinh lỗi, máy sẽ tự động khởi động lại hoặc ngắt điện nên giặt không xong quần áo, lãng phí điện – nước.

Phan Kim Liên
Phan Kim Liên
Trả lời 4 năm trước

Hiện nay có nhiều máy giặt được thiết kế hiện đại không tốn nước đâu, bạn có thể tham khảo loại máy giặt tầm 7 kg thôi nhé

Xuân Ngọc
Xuân Ngọc
Trả lời 4 năm trước

nếu biết cách dùng thì mình thấy dùng máy giặt đỡ tốn nước hơn giặt tay, nên gom số lượng quần áo tối đa cho 1 lần giặt thì sẽ đỡ tiết kiệm nước hơn.

Duy Thái Phan Nguyễn
Duy Thái Phan Nguyễn
Trả lời 4 năm trước

Mình thấy không tốn nước banwgf giặt tayấy, mà sạch hơn gấp 10 lần, khô cũng nhanh, ncl máy giặt sinh rađể nâng cao hiệu quả việc giặt giũ rồi, mọi thứđềuđược tốiưu hóa, bạn yên tâm dùng nhé