Có nên sử dụng tính năng giặt bằng nước nóng trên máy giặt hay không?

Những sản phẩm máy giặt cửa trước hiện nay thường được tích hợp thêm chế độ giặt quần áo bằng nước nóng. Tuy nhiên, chế độ này thường ít được người sử dụng quan tâm bởi họ cho rằng việc giặt quần áo bằng nước nóng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Vậy thực hư của vấn đề này là thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đặc điểm của chế độ giặt nước nóng

- Bột giặt sẽ được hòa tan nhanh chóng và đều hơn do tiếp xúc với nước nóng

- Những vết bẩn cứng đầu sẽ dễ dàng được làm sạch hơn nhờ nước nóng

- Nước nóng giúp loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh về da tồn tại trên quần áo bẩn

Sử dụng chế độ giặt bằng nước nóng có ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị hay không?

Trước tiên, mình xin khẳng định chế độ này không ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Những sản phẩm máy giặt được trang bị chế độ giặt nước nóng thường được thiết kế lồng giặt làm từ những vật liệu đảm bảo như thép không rỉ, nên hoàn toàn có thể tiếp xúc với nước nóng mà không bị mài mòn, han rỉ cũng như không sinh ra bất kì một phản ứng hóa học nào có hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị thêm chế độ Tub Clean + có chức năng tự làm sạch lồng giặt tối tưu, giúp loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong máy giặt.

Lưu ý khi sử dụng chế độ giặt bằng nước nóng

- Nhiệt độ phù hợp ở chế độ này là khoảng 30 độ C, với nhiệt độ này, bạn có thể giặt được nhiều loại vải khác nhau từ vải mỏng đến vải tổng hợp, vải len,.. mà không lo ảnh hưởng đến quần áo.

- Tuyệt đối không giặt những loại vải như: lụa, tơ tằm, lông cừu, chăn ga giường ở nhiệt độ cao bởi nhiệt độ này có thể gây hư hại đến quần áo của bạn.

Hi vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích về chế độ giặt bằng nước nóng trên các sản phẩm máy giặt cửa trước. Các bạn có thể cập nhật và chia sẻ nhiều thông tin hơn tại Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào