Mẹo làm Tăng Tuổi Thọ Máy giặt?

Máy giặt là một trong những thiết bị có mặt trong mọi ngôi nhà và giúp vô số người nội trợ tiết kiệm khoảng thời gian lớn. Muốn quần áo được giặt sạch cũng như tăng tuổi thọ của máy, việc sử dụng máy đúng cách cũng như thường xuyên vệ sinh máy giặt là những việc không thể thiếu. Hãy cùng vatgia.com điểm qua 3 mẹo giúp những công việc trên trở nên đơn giản hơn nhé.

Chọn nơi đặt máy hợp lý

Máy giặt cần được đặt tại nơi rộng rãi, khô thoáng để tránh tình trạng chập điện, đặc biệt với thời tiết ở Việt Nam cùng những ngày mưa lũ các bạn có thể đặt máy ở những tầng cao hoặc kê lên một tấm phản.

Ngoài ra, máy cần được đặt ở mặt bằng phẳng vì trong quá trình giặt máy có thể rung lắc và gây nguy hiểm cho người dùng nếu máy không cân bằng.

Phân loại quần áo

Việc phân loại sẽ đảm bảo độ bền đẹp của chất vải cũng như tránh bị phai màu, lem màu. Như vậy, các bạn nên phân loại quần áo theo màu sắc, giặt quần áo sẫm màu riêng và sáng màu riêng, đặc biệt với những sản phẩm mới mua.

Ngoài ra, các bạn nên sử dụng túi lưới với những loại có chất vải mỏng, hay kích thước nhỏ tránh mắc, vướng gây hư hỏng quần áo. Tham khảo thêm các loại lưới giặt quần áo ở đây: https://www.vatgia.com/home/lưới+giặt+quần+áo.spvg.

Vệ sinh máy giặt đúng cách

Các bạn nên đặt lịch để vệ sinh máy giặt thường xuyên, đặc biệt là ống xả nước để máy có thể chạy trơn chu và cho ra những bộ đồ sạch sẽ.

Khi vệ sinh, tuyệt đối không sử dụng xốp kim loại hay bàn chải gây trầy xước mất thẩm mỹ cũng như tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Các bạn nên sử dụng khăn mềm với một ít chất tẩy rửa và lau nhẹ nhàng.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào