Những thói quen xấu nào khiến máy giặt nhanh hỏng?

Máy giặt là thiết bị quen thuộc với nhiều gia đình vì độ tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Đối với những thiết bị điện gia dụng, tần suất sử dụng gần như là hàng ngày vì vậy bạn nên biết những lưu ý khi sử dụng để thiết bị có độ bền và hiệu quả cao hơn. Vậy bạn đã thực sự sử dụng máy giặt đúng cách chưa? Hãy thử “liếc” qua một vài thói quen xấu gây hại cho máy giặt dưới đây để biết mình có hay dùng thói quen đó khi sử dụng máy giặt không nhé!

1. Mở nắp máy giặt khi thiết bị đang hoạt động

Bạn đã bao giờ cho thêm đồ vào máy giặt khi thiết bị đang chạy chưa? Với những dòng máy giặt có cửa trên thì việc mở ra lại rất dễ dàng. Nhưng hãy bỏ ngay thói quen này nhé bởi đây là thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là cách “phá” máy giặt nhanh nhất. Khi bạn mở nắp máy giặt, điều này khiến hoạt động của máy gián đoạn và trục quay bị lệch khi đang quay ở tốc độ cao và phải dừng ngay tức khắc. Trên các máy giặt đều có nút Pause để bạn thực hiện chức năng của nó, vì vậy hãy ấn Pause khi bạn muốn mở nắp máy giặt nhé.

2. Sử dụng máy giặt liên tục

Việc tích trữ quần áo để giặt “tiện thể” giặt một lần là thói quen không tốt. Với lượng quần áo lớn và phải hoạt động nhiều trong khoảng thời gian nhất định sẽ gây quá tải cho thiết bị nhà bạn. Hãy để máy giặt có thời gian nghỉ ngơi và làm nguội. Để thiết bị hoạt động quá lấu có thể gây ảnh hưởng tới các bảng mạch hoặc hư hỏng từ bên trong lồng giặt. Cho dù không có những hiện tượng lạ xảy ra nhưng thói quen này cũng làm giảm đáng kể tuổi thọ của thiết bị.

3. Để quên đồ dùng trong túi quần áo khi giặt

Đây là trường hợp hay gặp phải của nhiều gia đình khi để quên đồ trong túi quần túi áo. Đôi khi, mọi người sẽ coi là chuyện nhỏ khi để quên những tờ tiền mà vẫn không ảnh hưởng gì cả nhưng sẽ thế nào khi bạn để quên chìa khóa hay thậm chí là bật lửa? Với các chất liệu cứng bằng kim loại thì chúng dễ dàng bị quăng quật văng ra ngoài lồng giặt. Điều này gây ra xước xát và có trường hợp chúng sẽ mắc kẹt lại các khe khi lồng giặt đang quay với tốc độ cao sẽ gây ra hiện tượng chập, cháy.

Người dùng nên kiểm tra lại các túi quần, áo một lần nữa trước khi giặt để đảm bảo không có vật dụng nào bị bỏ sót. Ngoài ra cũng nên lưu ý đến những chiếc cúc áo nếu bị bung ra khi giặt. Đôi khi với sự bất cẩn chính mình, một vật dụng nhỏ cũng có thể tiêu tốn của bạn cả triệu đồng cho việc sửa chữa máy giặt.

4. Để quần áo trong máy quá lâu sau khi giặt

Có thể thông cảm được với những bà nội trợ khi bận bịu với những công việc khác nên dễ dàng “quên mất” quần áo trong máy đã giặt xong. Mặc dù đã hoàn thành xong các quy trình giặt, vắt thì quần áo vẫn còn ẩm chứ không khô hoàn toàn. Do đó, đây là môi trường sinh sôi cho vi khuẩn và nấm mốc gây ra hỏng quần áo và gây mùi cho lồng giặt. Ngoài ra thì ẩm mốc cũng sẽ ảnh hưởng đến các bảng mạch nên bạn hãy để ý khi máy giặt đã hoàn thành nhiệm vụ nhé.

5. Chọn sai bột giặt nước giặt, nước tẩy.

Người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chọn lựa đúng quy trình cũng như chất tẩy rửa cho quần áo để không ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả mà thiết bị mang lại. Hãy để ý đến chất tẩy rửa bạn mua dành cho máy giặt cửa trên hay cửa trước, giặt tay hay giặt máy; mức nước và thời gian giặt để không gây hư hại cho thiết bị nhà bạn.

Rất hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng và nếu như có thói quen như trên thì hãy bỏ ngay nhé.

Chưa có câu trả lời nào